Motion Design thiết kế chuyển động chủ yếu là đưa các yếu tố đồ họa vào cuộc sống thông qua hoạt hình. Mang lại cho mình kiến thức về thiết kế đồ họa thực sự sẽ giúp đẩy công việc thiết kế chuyển động của bạn đến một mức độ chuyên nghiệp.
Khi mà các công nghệ kỹ thuật số ngày một tạo ra những búc phá mới trong thế giới thiết kế đồ họa kinh nghiệm, chỉ thiết kế không thì không hẳn đã đạt được kết quả tốt, thiết kế chuyển động Motion Graphics Design đang trở thành một năng lực ngày càng quan trọng với một nhà thiết kế chuyển động.

Motion design là gì? Nó đến từ đâu?

Điều đầu tiên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cụm từ “Motion design”, đó là một phiên bản ngắn hơn của thiết kế đồ họa chuyển động (Motion Graphic Design). Phân tích ra ta thấy như cái tên của nó thì được bao gồm ba điều: chuyển động (Motion), đồ họa (Graphic) và thiết kế (Design). Về cơ bản, thiết kế chuyển động là một nguyên tắc áp dụng các nguyên tắc thiết kế đồ họa để làm phim và sản xuất video thông qua việc sử dụng các hình ảnh động và hiệu ứng hình ảnh. Ví dụ bao gồm phim, video, văn bản động và hình động và ứng dụng trên web.
Ngay bây giờ trong đầu bạn bỗng xuất hiện ra một ý tượng về thiết kế chuyển động, và bạn đã tự hỏi về đồ họa là gì và làm sao tạo ra chúng, bạn thấy chúng ở đâu? Có phải nó là thứ mà bạn muốn xem trên TV vào đầu chương trình tin tức? Hay là nhũng phim hoạt hình đơn giản?
Thiết kế chuyển động Motion Design bao gồm một phần của tất cả những điều này. Đôi khi chúng được sử dụng riêng biệt, và đôi khi có sự kết hợp của hai, ba hoặc bốn loại đồ hoạ này. Hầu như tất cả mọi thứ bạn thấy trong video không được quay trên máy ảnh và không phải là hiệu ứng đặc biệt có thể có khả năng được coi là thiết kế đồ hoạ chuyển động.
Cho dù nó được kết hợp và tích hợp vào video, hoặc đó là một đoạn video di chuyển đồ họa, nó được coi là thiết kế chuyển động. Và một nhà thiết kế chuyển động đã làm việc chăm chỉ để làm cho nó trở nên đẹp, với mọi thứ ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

Đâu là một thiết kế chuyển động “Motion Design”

Thiết kế chuyển động và hiệu ứng hình ảnh VFX là khác nhau ở trong hầu hết các trường hợp. Đồ họa chuyển động bao gồm tất cả đồ họa mà chúng ta thấy trên màn hình – cho dù chúng được tích hợp vào video hoặc tạo thành một video – không được chụp trong hiện trường và không phải là VFX. Không quan trọng nếu bạn đang sử dụng các chương trình mô hình 3D, như Maya, Cinema 4D, 3ds Max hoặc Modo để tạo đồ hoạ hoặc tạo chúng trong các chương trình ghép nối, như Adobe After Effects, cho phép người dùng tạo và sửa đổi đồ hoạ theo thời gian. Adobe Flash được sử dụng rộng rãi để tạo ra thiết kế chuyển động cho web hoặc thậm chí chỉnh sửa các chương trình, như Premiere Pro Hoặc Final Cut Pro. Nó vẫn có thể được coi là thiết kế chuyển động.

10 kỹ năng cần thiết để trở thành một thiết kế chuyển động

Kỹ năng thiết kế đồ họa

Tất cả thiết kế chuyển động chủ yếu là đưa các yếu tố đồ họa vào cuộc sống thông qua hoạt hình. Mang lại cho mình kiến ​​thức về thiết kế đồ họa với Motion Design thực sự có thể giúp đẩy công việc thiết kế chuyển động của bạn

Kỹ năng nghệ thuật truyền thống

Kiến thức về nghệ thuật truyền thống rất hữu ích và nó giúp ý tưởng của bạn được truyền tải dễ dàng, nhanh hơn để phác họa ý tưởng của bạn trên giấy hơn là để xây dựng nó trên máy tính. Ta thấy rằng các bản phác thảo có thể được thực hiện nhanh hơn, cho phép bạn nhanh chóng suy nghĩ các ý tưởng khác nhau, cuối cùng là tăng tốc công việc của bạn.

Hiểu biết về hoạt hình

Mang lại các yếu tố trong cuộc sống thông qua hoạt hình không chỉ là thiết lập một vài khung chính. Bạn cần một nền móng vững chắc trong các nguyên tắc hoạt hình và cách mọi thứ chuyển động một cách hấp dẫn.

Kỹ năng thiết kế 3D

Các yếu tố 3D rất phổ biến trong yếu tố chuyển động, và được sử dụng nhiều trong phim ảnh, quảng cáo, và nhiều hơn nữa. Là một nhà thiết kế chuyển động bạn cần phải có kỹ năng này để theo kịp thời đại và mở thêm cơ hội việc làm cho mình.

Hiểu biết về Typography

Typography được sử dụng nhiều trong thiết kế chuyển động, và thường là động lực đằng sau chuyển động đồ họa.  Typography là từ ghép bởi “Typo” “và graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn. Bạn phải tạo nó như thế nào để khách hàng có thể đọc và hiểu mà vẫn gây ấn tượng.

Hiểu lý thuyết gam màu

Màu sắc cũng như là một ngữ cảnh, thể hiện tâm trạng và cảm xúc khác nhau tùy theo mỗi loại màu. Bạn cần biết ý nghĩa của những gam màu đó. Mùa thu gam nóng dịu, mùa đông gam mát xanh,….bối cảnh hiện tại màu gì, bối cảnh quá khứ màu gì,…tất cả là thiết kế chuyển động.

Tính sáng tạo

Đôi khi nguồn thông tin thu được từ khách hàng là không đủ, và ý tưởng còn xơ xài thì đây là nơi bạn sáng tạo, có thể có một ý tưởng đơn giản và xây dựng nó thành một thiết kế chuyển động phức tạp và hấp dẫn.

Kỹ năng công nghệ

Đa phần chúng ta thiết kế đều sử dụng máy tính, nên kỹ năng về kỹ thuật của công nghệ rất quan trọng, bạn cần thích nghi với những sản phẩm và tính năng mới. Với nhiều chương trình, một nhà thiết kế phải nắm vững để có thể ghi điểm cho mình, vượt trội hơn so với người khác trong ngành.

Giao tiếp giữa các cá nhân

Thiết kế chuyển động tuyệt vời luôn bắt đầu với giao tiếp với khách hàng hoặc giám đốc sáng tạo. Bạn phải trình bày rõ ràng các ý tưởng và khái niệm của mình. Khách hàng thường không phải là các nhà thiết kế, vì vậy bạn sẽ chuyển tải ý tưởng của mình đến họ theo cách dễ hiểu và rõ ràng.

Tính nguyên bản

Nó luôn được lập trình sẵn và nếu bạn không có tạo cho riêng mình một dấu ấn khác lạ, nổi bật của riêng mình thì khán giả cũng sẽ không nhớ đến bạn. Mỗi nhà thiết kế chuyển động nên có phong cách riêng của họ.

4/. Liên hệ

Để tìm hiểu sâu hơn về Motion Design mà bạn đang có nhu cầu vui lòng truy cập vào trang web của chúng tôi: www.vietnetco.vn Hoặc bạn cũng có thể gọi điên thoại đến số Hotline của công ty: 1-900-6736