Một người chỉ phải nhìn thấy những tin tức mới nhất từ những người nổi tiếng về ô tô như Tesla, Uber và Alphabet’s Waymo – hoặc thậm chí từ các chuyên gia ngành công nghiệp đang phát triển như GM – để biết rằng khái niệm xe ô tô đang được thay đổi nhanh chóng. Trong khi những phát triển xung quanh các loại xe tự lái có thể thu hút sự chú ý nhất, có một số thay đổi khác đang làm thay đổi cách thức xe được thiết kế, chế tạo và sử dụng – giúp định hình tương lai của xe ô tô.
Thiết kế được hỗ trợ
Ý tưởng về hình dáng và hình dạng cuối cùng của chiếc xe được hướng dẫn bởi tầm nhìn trong đầu của một nhà thiết kế đang được điều chỉnh bởi sự ra đời của thiết kế sáng tạo. Sử dụng phần mềm thiết kế tạo ra cho phép các nhà thiết kế và kỹ sư nhập các mục tiêu thiết kế cùng với các thông số như vật liệu, phương pháp sản xuất và các ràng buộc về chi phí; Phần mềm sau đó đưa ra hàng nghìn giải pháp tiềm năng đáp ứng các mục tiêu đó.
Phương pháp thiết kế này có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm nhẹ trọng lượng, giảm trọng lượng tổng thể của các bộ phận để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và xử lý. (Công ty ô tô Briggs đã thành công đặc biệt bằng cách sử dụng phần mềm Autodesk để làm cho việc đình chỉ sản phẩm BAC Mono một chiều đơn của mình là nhẹ nhất có thể trong khi vẫn mang lại hiệu suất cao.
Thiết kế có thể tiến triển hơn nữa để bao gồm các phần lớn hơn của xe. Ví dụ, công ty sản xuất Hack Rod đã sử dụng phần mềm thiết kế của Autodesk, Project Dreamcatcher, để sản xuất một khung gầm hiệu suất tối ưu cho máy bay La Bandita Speedster, sau khi cho hệ thống một lượng lớn dữ liệu hiệu suất thu thập được trong các cuộc kiểm tra đường trước.
Bởi vì thiết kế tạo ra có khả năng tạo ra những hình dạng và hình dạng mà trí óc của con người thậm chí không thể tưởng tượng được, nó cũng có tiềm năng rất lớn để phát triển xe ô tô từ góc độ thẩm mỹ. Dụng cụ nướng, lỗ thông hơi, và đồ trang trí khác có thể có hình dạng của các mẫu không quen thuộc, chảy, hữu cơ – trong khi các cơ thể xe hơi có thể giả định “bên ngoài hộp”.
Tất cả sự chú ý này đến ngoại vi của xe ô tô không được che khuất bởi thực tế là các nhà thiết kế cũng cần đặc biệt quan tâm đến nội thất xe ô tô trong những thập kỷ tới. Khi các xe tự lái di chuyển vào thực tế, chúng tôi sẽ chuyển sang hành trình như hành khách chứ không phải lái xe – điều này làm thay đổi trải nghiệm bên trong xe.
Có thể những người kinh doanh sẽ muốn có các phương tiện hoạt động như các văn phòng di động đầy đủ, với internet tốc độ cao, hệ thống hội nghị truyền hình và màn hình điều khiển cử chỉ cho phép họ lướt qua tài liệu và các tệp tin của họ như Tom Cruise trong “Bảng báo cáo cuối cùng”. Các gia đình có thể muốn biến chiếc xe thành một rạp chiếu phim lưu động với âm thanh vòm và màn hình độ cao đầy đủ để trẻ nhỏ vui chơi trong những chuyến đi đường dài. Các dịch vụ dựa trên vị trí có thể bổ sung khía cạnh giáo dục cho những chuyến đi bằng xe hơi gia đình bằng cách cảm nhận vị trí của chiếc xe và phô bày những thông tin thú vị hoặc thông tin lịch sử về khu vực xung quanh trên màn hình xe.
Trong cả hai trường hợp, có rất nhiều chỗ cho sự đổi mới trong giao diện người-máy móc và cách mà con người tương tác với xe ô tô của họ khi mà xe trở nên kỹ thuật số ồ ạt hơn. Thực tế ảo sẽ đóng một vai trò quan trọng ở đây bằng cách cung cấp môi trường đậm nét cho các nhà sản xuất ô tô, giúp họ mô phỏng và trải nghiệm hành trình của hành khách một cách trực tiếp và cho phép họ thiết kế hiệu quả cho trải nghiệm người tiêu dùng mới này.Chế tạo mang đến Tương lai
Đưa ra với thiết kế sáng tạo là một điều gì đó – làm cho họ một thực tế vật chất là một vấn đề khác. May mắn thay, vật liệu sáng tạo và phương pháp sản xuất đang cung cấp cho ngành công nghiệp với những cách mới để chế tạo.
Năm 1980, các nhà thiết kế có thể chọn từ khoảng 60.000 vật liệu khác nhau để làm việc. Ngày nay, con số này là hơn 300.000 – và nó có thể sẽ tăng gấp đôi trong vòng một thập kỷ. Ví dụ, các vật liệu carbon composite đang cho thấy tiềm năng mạnh mẽ trong ngành ô tô cho khả năng nhẹ của chúng. Thậm chí còn hấp dẫn hơn, có những nghiên cứu đang được thực hiện xung quanh các vật liệu thông minh thông minh có thể nhận biết và truyền đạt được sự căng thẳng mà chúng đang theo – thông tin có thể rất hữu ích trong việc hiểu và cải thiện hiệu suất của xe.
Nhờ các hình thức sản xuất phụ gia mới, các nhà sản xuất ô tô có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các bộ phận cho xe của mình mà không cần đầu tư lớn vào dụng cụ. Trong trường hợp thiết kế đã được sử dụng cho các thành phần này, chất phụ gia thường là vấn đề cần thiết: nhiều dạng phức tạp và hình dạng mà thiết kế tạo ra sản xuất đơn giản là không thể thực hiện bằng phương pháp sản xuất truyền thống.
Ngoài vật liệu và phương pháp sản xuất, có thể nhiều robot sẽ ngày càng trở thành một phần của cách thức sản xuất xe. Vào năm 2015, khoảng 2 triệu robot công nghiệp đa dụng đã được sử dụng; Vào năm 2020, sẽ có thêm một nửa triệu người nữa. Sự phức tạp và sự phổ biến của họ đã làm thay đổi cách chúng ta làm mọi thứ ở quy mô công nghiệp.
Nâng cấp máy móc cho robot khả năng “nhìn thấy” và “suy nghĩ” cho chính chúng, để chúng không bị ràng buộc bởi chương trình ban đầu của chúng. Trong một thiết bị ô tô, một robot đa năng có thể ngay lập tức chuyển từ thêm vật liệu để gia công và đánh bóng vật liệu đó khi cần thiết. Sử dụng phương pháp học tiếp cận này thậm chí còn lên dây chuyền sản xuất, các nhà sản xuất ô tô hiện nay có thể cung cấp dây chuyền sản xuất thông minh, tự giám sát và các nhà máy thông minh kết nối.Sử dụng nổi lên và phát triển
Chắc chắn là cách xe được thiết kế và sản xuất đang phát triển, vì vậy cũng là cách họ được sử dụng. Sự thay đổi này vượt xa sự gia tăng của các phương tiện tự trị – và sự thay đổi của chúng ta từ quá trình điều khiển sang hành khách – để kết hợp toàn bộ thay đổi trong các mẫu sử dụng xung quanh xe ô tô.
Trong thế kỷ 20, người ta mua xe ô tô, nạp đầy đủ các thiết bị tại các trạm xăng và vui vẻ mua bất cứ sản phẩm nào mà các công ty ô tô lớn chào bán mà không quan tâm đến việc cá nhân hóa hay tuỳ biến. Tất cả những điều đó đang thay đổi.
Đối với người mới bắt đầu, thế giới đang nhanh chóng di chuyển khỏi “quyền sở hữu xe hơi”. Người trưởng thành trẻ tuổi và cư dân đô thị thích đi trả phí khi đi trên cơ sở cần thiết – thông qua dịch vụ đi xe như Uber và Lyft, hoặc dịch vụ chia sẻ xe hơi như Zipcar – chứ không phải trả tiền Lớn, tiền trả trước để sở hữu một chiếc xe. Có cơ hội ở đây cho các nhà sản xuất ô tô sử dụng thiết kế để tạo ra các sản phẩm thu hút nhiều đối tượng và trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm người mua xe thông thường, những người quan tâm đến trải nghiệm sở hữu, người dùng chia sẻ xe, muốn đi nhanh và giá cả phải chăng Mọi người ở giữa.
Trong khi đó, hệ thống điện mới, kết hợp với các loại pin mới, sẽ làm cho xe điện ngày càng trở nên phổ biến trên các con đường – đến mức thế hệ tiếp theo phải giải thích cho trẻ về những gì “làm đầy ở bơm”. Phần mềm thiết kế và kỹ thuật sẽ rất quan trọng trong việc thiết kế pin với dung lượng và hiệu suất cao – giúp mở rộng phạm vi mà các phương tiện điện có thể đi du lịch, tăng tính khả thi của chúng như là một giải pháp di động.
Cuối cùng, thật dễ dàng để thấy các khu vực khác nhau có thể có những nhu cầu về ô tô khác nhau như thế nào, dẫn đến các biến thể khu vực về sản xuất xe hơi chứ không phải là cách tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả”. Một quốc gia như Namibia, ví dụ, có thể thiết kế địa phương ô tô được thiết kế đặc biệt cho các điều kiện sa mạc. Trên khắp thế giới, môi trường đô thị đồi núi như San Francisco có thể thiết kế những chiếc xe phù hợp với nhu cầu riêng của họ – cho phép xe ô tô và cách sử dụng chúng để phát triển theo cách đáng ngạc nhiên và sáng tạo.
Xu hướng hướng tới việc tùy biến cuối cùng có thể là tổng thể cá nhân hoá các phương tiện dựa trên nhu cầu độc đáo của lái xe. Hãy nghĩ đến những chiếc xe hơi được tối ưu hóa đặc biệt dựa trên chiều cao và trọng lượng của người lái xe, hoặc độ tuổi, hoặc thậm chí là chúng thuận tay trái thay vì tay phải. Tất cả các khía cạnh của chiếc xe có thể được tùy chỉnh dựa trên sở thích người dùng và yêu cầu, và sau đó được sản xuất theo yêu cầu. Đó là một khả năng tràn trề.Con đường phía trước
Rất nhiều điều đã xảy ra kể từ khi Henry Ford thành lập một dây chuyền sản xuất tự động và đã đưa ra mô hình T cho tiêu dùng công cộng. Ngày nay, các nhà sản xuất ôtô đang phải đối mặt với những thay đổi mà người tiền nhiệm của họ không bao giờ có thể dự đoán được cách thức thiết kế, chế tạo và sử dụng xe ô tô. Những xu hướng này là một phần của một tương lai rộng lớn hơn trong việc tạo ra những điều sẽ ảnh hưởng đến việc tự động tạo ra những con đường khổng lồ trong thập kỷ tới. Nhưng với tư duy sáng tạo và công nghệ phù hợp, các nhà sản xuất ô tô sẽ có thể nắm bắt cơ hội tạo ra bởi sự thay đổi địa chấn này và tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp này tiến lên phía trước.
Nguồn: Industryweek
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty CP Phân Phối Việt Net
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736
Ý tưởng về hình dáng và hình dạng cuối cùng của chiếc xe được hướng dẫn bởi tầm nhìn trong đầu của một nhà thiết kế đang được điều chỉnh bởi sự ra đời của thiết kế sáng tạo. Sử dụng phần mềm thiết kế tạo ra cho phép các nhà thiết kế và kỹ sư nhập các mục tiêu thiết kế cùng với các thông số như vật liệu, phương pháp sản xuất và các ràng buộc về chi phí; Phần mềm sau đó đưa ra hàng nghìn giải pháp tiềm năng đáp ứng các mục tiêu đó.
Phương pháp thiết kế này có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm nhẹ trọng lượng, giảm trọng lượng tổng thể của các bộ phận để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và xử lý. (Công ty ô tô Briggs đã thành công đặc biệt bằng cách sử dụng phần mềm Autodesk để làm cho việc đình chỉ sản phẩm BAC Mono một chiều đơn của mình là nhẹ nhất có thể trong khi vẫn mang lại hiệu suất cao.
Thiết kế có thể tiến triển hơn nữa để bao gồm các phần lớn hơn của xe. Ví dụ, công ty sản xuất Hack Rod đã sử dụng phần mềm thiết kế của Autodesk, Project Dreamcatcher, để sản xuất một khung gầm hiệu suất tối ưu cho máy bay La Bandita Speedster, sau khi cho hệ thống một lượng lớn dữ liệu hiệu suất thu thập được trong các cuộc kiểm tra đường trước.
Bởi vì thiết kế tạo ra có khả năng tạo ra những hình dạng và hình dạng mà trí óc của con người thậm chí không thể tưởng tượng được, nó cũng có tiềm năng rất lớn để phát triển xe ô tô từ góc độ thẩm mỹ. Dụng cụ nướng, lỗ thông hơi, và đồ trang trí khác có thể có hình dạng của các mẫu không quen thuộc, chảy, hữu cơ – trong khi các cơ thể xe hơi có thể giả định “bên ngoài hộp”.
Tất cả sự chú ý này đến ngoại vi của xe ô tô không được che khuất bởi thực tế là các nhà thiết kế cũng cần đặc biệt quan tâm đến nội thất xe ô tô trong những thập kỷ tới. Khi các xe tự lái di chuyển vào thực tế, chúng tôi sẽ chuyển sang hành trình như hành khách chứ không phải lái xe – điều này làm thay đổi trải nghiệm bên trong xe.
Có thể những người kinh doanh sẽ muốn có các phương tiện hoạt động như các văn phòng di động đầy đủ, với internet tốc độ cao, hệ thống hội nghị truyền hình và màn hình điều khiển cử chỉ cho phép họ lướt qua tài liệu và các tệp tin của họ như Tom Cruise trong “Bảng báo cáo cuối cùng”. Các gia đình có thể muốn biến chiếc xe thành một rạp chiếu phim lưu động với âm thanh vòm và màn hình độ cao đầy đủ để trẻ nhỏ vui chơi trong những chuyến đi đường dài. Các dịch vụ dựa trên vị trí có thể bổ sung khía cạnh giáo dục cho những chuyến đi bằng xe hơi gia đình bằng cách cảm nhận vị trí của chiếc xe và phô bày những thông tin thú vị hoặc thông tin lịch sử về khu vực xung quanh trên màn hình xe.
Trong cả hai trường hợp, có rất nhiều chỗ cho sự đổi mới trong giao diện người-máy móc và cách mà con người tương tác với xe ô tô của họ khi mà xe trở nên kỹ thuật số ồ ạt hơn. Thực tế ảo sẽ đóng một vai trò quan trọng ở đây bằng cách cung cấp môi trường đậm nét cho các nhà sản xuất ô tô, giúp họ mô phỏng và trải nghiệm hành trình của hành khách một cách trực tiếp và cho phép họ thiết kế hiệu quả cho trải nghiệm người tiêu dùng mới này.Chế tạo mang đến Tương lai
Đưa ra với thiết kế sáng tạo là một điều gì đó – làm cho họ một thực tế vật chất là một vấn đề khác. May mắn thay, vật liệu sáng tạo và phương pháp sản xuất đang cung cấp cho ngành công nghiệp với những cách mới để chế tạo.
Năm 1980, các nhà thiết kế có thể chọn từ khoảng 60.000 vật liệu khác nhau để làm việc. Ngày nay, con số này là hơn 300.000 – và nó có thể sẽ tăng gấp đôi trong vòng một thập kỷ. Ví dụ, các vật liệu carbon composite đang cho thấy tiềm năng mạnh mẽ trong ngành ô tô cho khả năng nhẹ của chúng. Thậm chí còn hấp dẫn hơn, có những nghiên cứu đang được thực hiện xung quanh các vật liệu thông minh thông minh có thể nhận biết và truyền đạt được sự căng thẳng mà chúng đang theo – thông tin có thể rất hữu ích trong việc hiểu và cải thiện hiệu suất của xe.
Nhờ các hình thức sản xuất phụ gia mới, các nhà sản xuất ô tô có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các bộ phận cho xe của mình mà không cần đầu tư lớn vào dụng cụ. Trong trường hợp thiết kế đã được sử dụng cho các thành phần này, chất phụ gia thường là vấn đề cần thiết: nhiều dạng phức tạp và hình dạng mà thiết kế tạo ra sản xuất đơn giản là không thể thực hiện bằng phương pháp sản xuất truyền thống.
Ngoài vật liệu và phương pháp sản xuất, có thể nhiều robot sẽ ngày càng trở thành một phần của cách thức sản xuất xe. Vào năm 2015, khoảng 2 triệu robot công nghiệp đa dụng đã được sử dụng; Vào năm 2020, sẽ có thêm một nửa triệu người nữa. Sự phức tạp và sự phổ biến của họ đã làm thay đổi cách chúng ta làm mọi thứ ở quy mô công nghiệp.
Nâng cấp máy móc cho robot khả năng “nhìn thấy” và “suy nghĩ” cho chính chúng, để chúng không bị ràng buộc bởi chương trình ban đầu của chúng. Trong một thiết bị ô tô, một robot đa năng có thể ngay lập tức chuyển từ thêm vật liệu để gia công và đánh bóng vật liệu đó khi cần thiết. Sử dụng phương pháp học tiếp cận này thậm chí còn lên dây chuyền sản xuất, các nhà sản xuất ô tô hiện nay có thể cung cấp dây chuyền sản xuất thông minh, tự giám sát và các nhà máy thông minh kết nối.Sử dụng nổi lên và phát triển
Chắc chắn là cách xe được thiết kế và sản xuất đang phát triển, vì vậy cũng là cách họ được sử dụng. Sự thay đổi này vượt xa sự gia tăng của các phương tiện tự trị – và sự thay đổi của chúng ta từ quá trình điều khiển sang hành khách – để kết hợp toàn bộ thay đổi trong các mẫu sử dụng xung quanh xe ô tô.
Trong thế kỷ 20, người ta mua xe ô tô, nạp đầy đủ các thiết bị tại các trạm xăng và vui vẻ mua bất cứ sản phẩm nào mà các công ty ô tô lớn chào bán mà không quan tâm đến việc cá nhân hóa hay tuỳ biến. Tất cả những điều đó đang thay đổi.
Đối với người mới bắt đầu, thế giới đang nhanh chóng di chuyển khỏi “quyền sở hữu xe hơi”. Người trưởng thành trẻ tuổi và cư dân đô thị thích đi trả phí khi đi trên cơ sở cần thiết – thông qua dịch vụ đi xe như Uber và Lyft, hoặc dịch vụ chia sẻ xe hơi như Zipcar – chứ không phải trả tiền Lớn, tiền trả trước để sở hữu một chiếc xe. Có cơ hội ở đây cho các nhà sản xuất ô tô sử dụng thiết kế để tạo ra các sản phẩm thu hút nhiều đối tượng và trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm người mua xe thông thường, những người quan tâm đến trải nghiệm sở hữu, người dùng chia sẻ xe, muốn đi nhanh và giá cả phải chăng Mọi người ở giữa.
Trong khi đó, hệ thống điện mới, kết hợp với các loại pin mới, sẽ làm cho xe điện ngày càng trở nên phổ biến trên các con đường – đến mức thế hệ tiếp theo phải giải thích cho trẻ về những gì “làm đầy ở bơm”. Phần mềm thiết kế và kỹ thuật sẽ rất quan trọng trong việc thiết kế pin với dung lượng và hiệu suất cao – giúp mở rộng phạm vi mà các phương tiện điện có thể đi du lịch, tăng tính khả thi của chúng như là một giải pháp di động.
Cuối cùng, thật dễ dàng để thấy các khu vực khác nhau có thể có những nhu cầu về ô tô khác nhau như thế nào, dẫn đến các biến thể khu vực về sản xuất xe hơi chứ không phải là cách tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả”. Một quốc gia như Namibia, ví dụ, có thể thiết kế địa phương ô tô được thiết kế đặc biệt cho các điều kiện sa mạc. Trên khắp thế giới, môi trường đô thị đồi núi như San Francisco có thể thiết kế những chiếc xe phù hợp với nhu cầu riêng của họ – cho phép xe ô tô và cách sử dụng chúng để phát triển theo cách đáng ngạc nhiên và sáng tạo.
Xu hướng hướng tới việc tùy biến cuối cùng có thể là tổng thể cá nhân hoá các phương tiện dựa trên nhu cầu độc đáo của lái xe. Hãy nghĩ đến những chiếc xe hơi được tối ưu hóa đặc biệt dựa trên chiều cao và trọng lượng của người lái xe, hoặc độ tuổi, hoặc thậm chí là chúng thuận tay trái thay vì tay phải. Tất cả các khía cạnh của chiếc xe có thể được tùy chỉnh dựa trên sở thích người dùng và yêu cầu, và sau đó được sản xuất theo yêu cầu. Đó là một khả năng tràn trề.Con đường phía trước
Rất nhiều điều đã xảy ra kể từ khi Henry Ford thành lập một dây chuyền sản xuất tự động và đã đưa ra mô hình T cho tiêu dùng công cộng. Ngày nay, các nhà sản xuất ôtô đang phải đối mặt với những thay đổi mà người tiền nhiệm của họ không bao giờ có thể dự đoán được cách thức thiết kế, chế tạo và sử dụng xe ô tô. Những xu hướng này là một phần của một tương lai rộng lớn hơn trong việc tạo ra những điều sẽ ảnh hưởng đến việc tự động tạo ra những con đường khổng lồ trong thập kỷ tới. Nhưng với tư duy sáng tạo và công nghệ phù hợp, các nhà sản xuất ô tô sẽ có thể nắm bắt cơ hội tạo ra bởi sự thay đổi địa chấn này và tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp này tiến lên phía trước.
Nguồn: Industryweek
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty CP Phân Phối Việt Net
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736