Quản trị tập trung Log giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng với Elasticsearch™, nền tảng phân tích dữ liệu Big Data của LogRhythm
Quản trị tập trung Log hợp lý sẽ mang lại lợi ích lớn trong hoạt động quản lý an ninh, làm giảm công sức, tăng hiệu quả làm việc của những người quản trị hệ thống thông tin trong việc giám sát các thiết bị an ninh. Hãy cùng Công ty Việt Nét tìm hiểu sâu hơn về tầm quan trong của việc quản trị tập trung Log hiện nay.

Xây dựng hệ thống quản trị tập trung rất quan trọng

Quản trị tập trung Log

Ngày nay, mạng Internet được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng,… Cùng với sự phát triển này, các đối tượng tấn công và hình thức tấn công mạng cũng ngày một đa dạng, phức tạp. Bởi vậy, các tổ chức đã trang bị nhiều thiết bị, công nghệ khác nhau để hỗ trợ việc đảm bảo an ninh thông tin hệ thống cho tổ chức của mình.
Trong nhiều tổ chức, chính sách an ninh hoặc nguyên tắc kinh doanh yêu cầu các biến cố an ninh phải được lưu trữ để giám sát và xác định các vấn đề an ninh. Thông tin thu thập được trong các biến cố an ninh thường rất quan trọng để tái tạo chuỗi các sự kiện trong quá trình điều tra và quản lý an ninh hệ thống. Số lượng thông tin được tạo ra bởi các thiết bị an ninh và hệ thống có thể rất lớn, trong đó nhiều thông tin không cần thiết, các kiểu định dạng có thể khác nhau nên tỷ lệ chính xác mà các cảnh báo được tạo ra thường rất thấp.
Hơn thế nữa, các thiết bị khác nhau có thể tạo ra báo cáo về cùng một biến cố an ninh bằng các cách khác nhau mà không có phương pháp nào để phân biệt được chúng. Bởi vậy, việc xây dựng hệ thống Quản trị tập trung, hợp lý sẽ mang lại lợi ích lớn trong hoạt động quản lý an ninh, làm giảm công sức, tăng hiệu quả làm việc của những người quản trị hệ thống thông tin trong việc giám sát các thiết bị an ninh.
Việc xây dựng và quản trị tập trung hết sức quan trọng, đòi hỏi kinh nghiệm và công sức của những người quản trị trong thời gian dài. Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp nên đầu tư một hệ thống quản trị tập trung bằng công nghệ thông minh là điều rất nên làm.

Nên lựa chọn nhà cung cấp quản trị tập trung nào?

Quản trị tập trung Log

LogRhythm, nhà cung cấp giải pháp Quản Lý Thông Tin và Sự Kiện Bảo Mật (SIEM) độc lập, lớn nhất, phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thế giới chính là nhà cung cấp nền tảng quản trị tập trung Log hiệu quả nhất hiện nay. Với nền tảng phân tích an ninh tự phát triển và giải pháp Network Monitor, LogRhythm tăng cường cho doanh nghiệp về khả năng phát hiện, phản ứng, ngăn chặn nhanh chóng tấn công mạng tinh vi với độ chính xác cao.
Nền tảng hợp nhất gồm SIEM thế hệ mới, quản lý Log, giám sát hệ thống mạng và thiết bị đầu cuối, phân tích hành vi người dùng và thực thể, tự động hóa hệ thống an ninh và công nghệ phân tích tiên tiến, cung cấp tính đột phá, tối thiểu chi phí, cho phép quản lý vòng đời mối đe dọa.
LogRhythm dẫn đầu thị trường, là Leader 5 năm liền trong bảng đánh giá Gartner, với nhiều báo cáo: ‘Champion’ in Info-Tech Research Group’s 2014-15 SIEM Vendor Landscape, SC Labs ‘Recommended’ 5 Star rating for SIEM and UTM for 2016, Frost & Sullivan’s 2015 Global Security Information and Event Management (SIEM) Enabling Technology Leadership Award. Đặt trụ sở tại Boulder, Colorado, có văn phòng ở các vùng Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương.

Quản trị tập trung Log

Để có thể đánh giá khái quát về bức tranh an toàn, an ninh thông tin của một cơ quan, tổ chức, thì việc thu thập, phân tích và lưu trữ các sự kiện an toàn thông tin (ATTT) từ các thiết bị, dịch vụ và ứng dụng như: Router, Switch, Firewall, IDS/IPS, Mail Security, Web Security, Anti-Virus, ứng dụng Mail, Web, cơ sở dữ liệu, hệ điều hành… là hết sức cần thiết.
Chính vì thế, hệ thống quản lý Log tập trung hay cao hơn là SIEM được ra đời với mục tiêu thu thập và liên kết tất cả các sự kiện trên cả hệ thống mạng giúp các quản trị viên có cái nhìn tổng quan và thống nhất về các vấn đề trên cả hệ thống.
Quản trị tập trung Log giúp quản lý và phân tích các sự kiện an toàn thông tin, thực hiện thu thập, chuẩn hóa, lưu trữ và phân tích tương quan toàn bộ các sự kiện an toàn thông tin được sinh ra từ các thành phần trong hạ tầng công nghệ thông tin của cơ quan, tổ chức.

Quản trị tập trung Log có thể thực hiện được các nhiệm vụ sau:
●      Phát hiện kịp thời các tấn công mạng xuất phát từ Internet cũng như các tấn công xuất phát trong nội bộ.
●      Phát hiện kịp thời các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật của các thiết bị, ứng dụng và dịch vụ trong hệ thống.
●      Phát hiện kịp thời sự lây nhiễm mã độc trong hệ thống mạng, các máy tính bị nhiễm mã độc, các máy tính bị tình nghi là thành viên của mạng máy tính (botnet).
●      Giám sát việc tuân thủ chính sách an ninh trong hệ thống
●      Cung cấp bằng chứng số phục vụ công tác điều tra sau sự cố
Tóm lại, việc xây dựng một giải pháp quản lý tập trung Log hợp lý sẽ giúp cải thiện hiệu quả cho hệ thống giám sát an ninh trong việc phân tích và xử lý các biến cố. Các phân tích viên sẽ tốn ít thời gian cho việc đánh giá chính xác được các biến cố nếu khả năng tự động của hệ thống gặp trục trặc.
Một giải pháp tốt sẽ cho phép tất cả các biến cố an ninh quan trọng được thu thập và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp thông tin cho các phân tích viên an ninh, các đội ứng phó sự cố, và các bộ phận khác của tổ chức.

Đại lý phân phối quản trị tập trung Log chính hãng tại Việt Nam

Nhanh chóng, kịp thời và rút ngắn thời gian trong việc phát hiện, tìm kiếm, phân tích và chống lại các mối đe dọa từ người dùng và điểm cuối nhờ có quản trị tập trung Log. Phần mềm ứng dụng trong việc bảo vệ an ninh mạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức chính phủ hiện đang được phân phối bởi Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của LogRhythm tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội