Nền tảng Adaptive Flash do Nimble Storage phát triển cho phép Doanh nghiệp lựa chọn hệ thống lưu trữ đơn giản hơn, không bị giới hạn khi phải cân đối các ưu, khuyết điểm của 2 hệ thống Hybrid và AllFlash. Giải pháp Adaptive Flash của Nimble Storage mang đến cho Doanh nghiệp một hệ thống lưu trữ đảm bảo:

  • Hiệu năng và năng lực xử lý toàn hệ thống tương đương hệ thống All-Flash
  • Chi phí hợp lý, dung lượng lưu trữ tương đương hệ thống Hybrid và hệ thống lưu trữ truyền thống nhưng với kích thước hệ thống nhỏ gọn hơn.

Adaptive Flash được phát triển dựa trên 2 hệ thống được chứng nhận sở hữu của Nimble Storage: Cache-Accelerated Sequential Layout (CASL™) và InfoSight™ (hệ thống Cloud cung cấp khả năng quản trị và hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng toàn cầu của Nimble Storage)

​CASL

Nimble Storage – Adaptive Flash khác biệt hoàn toàn với các hệ thống khác:

  • CASL với kiến trúc xử lý riêng biệt cho 2 cơ chế Ghi và Đọc dữ liệu trên hệ thông lưu trữ.
  • CASL giúp người quản trị có thể cân bằng và độc lập trong việc quyết định lựa chọn Dung lượng lưu trữ và Hiệu suất hệ thống (Performance)
  • CASL đảm bảo khả năng nâng cấp mở rộng linh hoạt và không gây dán đoạn cho toàn bộ hệ thống.
Tối ưu kiến trúc Ghi dữ liệu
CASL giúp hệ thống lưu trữ sử dụng tối đa năng lực xử lý của CPU, vì vậy năng lực ghi dữ liệu trên đĩa của hệ thống lưu trữ không còn phải phụ thuộc vào tốc độ quay, số lượng các ổ đĩa, RAID. Hơn nữa, CASL gia tăng tối đa khả năng đáp ứng năng lực ghi của hệ thống với kiến trúc ghi dữ liệu tuần tự duy nhất của Nimble Storage (unique sequential data layout).
Tương thích đa kích thước Block dữ liệu
CASL tương thích với các ứng dụng có kích thước block khác nhau (VMware, Oracle, Microsoft …), vì vậy giúp giảm phát sinh IO và đáp ứng đúng nhu cầu của ứng dụng.
—————————————————————————————
Phần lớn các hệ thống Hybrid/All-Flash quy định 1 block size duy nhất, vì vậy sẽ phát sinh IO khi chuyển đổi block có kích thước lớn hơn sang kích thước block quy định của hệ thống lưu trữ.
​—————————————————————————————

​Nén dữ liệu trực tuyến

CASL sử dụng công nghệ nén dữ liệu trực tuyến (inlinecompression) không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống và có thể giảm lên đến 75% dung lượng lưu trữ.
CASL tổng hợp các block sau nén và tiến hành ghi vào đĩa NL-SAS bằng 1 lần ghi tuần tự duy nhất (full stripe).  Nếu data được ghi là Active sẽ được lưu đồng thời trên Flash cache để đảm bảo cung cấp tốc độ đọc dữ liệu nhanh nhất.
Toàn bộ dữ liệu lưu trên ổ đĩa HDD được bảo vệ bằng công nghệ Triple-Parity RAID, cho phép khả năng hư hỏng tối đa lên đến 3 ổ đĩa nhưng vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu Toàn bộ dữ liệu lưu trên HDD và Flash là dữ liệu đã nén
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - Phần 1

Sử dụng dung lượng thực và vận hành hiệu quả
Dung lượng lưu trữ thực tế được tính trên dữ liệu thực tế được ghi vào hệ thống. CASL có sẵn cơ chế thu hồi các khoảng trống dữ liệu liên tục, đảm bảo hiệu suất ghi tối ưu và sử dụng dung lượng hiệu quả. Cơ chế này giúp hệ thống Nimble Storage không gặp phải vấn đề phân mảnh dữ liệu như trên các hệ thống lưu trữ khác.Năng lực ghi dữ liệu
Bằng công nghệ tuần tự hóa các tác vụ ghi data ngẫu nhiên (sequentializing random write data), CASL thực hiện tác vụ ghi xuống đĩa HDD nhanh và nhiều hơn gấp nhiều lần so với các hệ thống khác phải xử lý tác vụ ghi ngẫu nhiên (random write).
Toàn bộ các tác vụ ghi của CASL trên hệ thống Nimble Storage là 100% tác vụ ghi dữ liệu tuần tự trên toàn bộ tất cả các ổ đĩa NL-SAS và Flash
​Với dòng thiết bị cao nhất của Nimble, hiệu suất Ghi của 1 ổ đĩa HDD 7,200 RPM trên CS700 có thể đáp ứng gấp 2 lần hiệu suất của 1 ổ đĩa MLC SSD trên các hệ thống khác.
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - Phần 1