Phần mềm gia công khuôn mẫu SolidCAM (SolidWorks) giúp người dùng đạt hiệu quả tối đa về năng suất và chất lượng sản phẩm, là một sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng mọi nhu cầu gia công cho các kỹ sư cơ khí.
Phần mềm gia công khuôn mẫu SolidCAM đã và đang chứng minh cho các kỹ sư cơ khí thấy được kết quả và hiệu quả làm việc một cách tối ưu khi sư dụng chúng. SolidCAM chính là phần mềm tiện lợi giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hồi ngân sách đầu tư bằng chính năng suất làm việc vượt trội mà giải pháp gia công tiên tiến đến từ Pháp này đã mang lại.

Gia công khuôn mẫu là gì?

Khuôn mẫu là một công cụ, dụng cụ để định hình sản phẩm theo mong muốn. Gia công khuôn mẫu chính là tạo ra các khay định hình đó. Quá trình gia công khuôn mẫu là sản xuất ra các khuôn mẫu đúng kích thước từng chi tiết 1. Từ những hình dạng, khuôn khổ đã có sẵn sẽ tạo ra những sản phẩm giống như vật mẫu mà không làm mất đi bất cứ một chi tiết, tính năng nào của sản phẩm.

Phần mềm gia công khuôn mẫu
Hiện nay, ngành khuôn mẫu là một trong những ngành đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Song song với nhu cầu phát triển đó là vấn đề cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp Việt Nam lẫn các doanh nghiệp nước ngoài.
Điều gì sẽ tạo nên giá trị khác biệt của một công ty khuôn mẫu? Phải chăng giá thành, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng là những yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp? Từ đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư cơ sở vật chất, cập nhật công nghệ hiện đại để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ sâu hơn về ứng dụng giải pháp SolidCAM trong gia công khuôn mẫu để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn trong khuôn mẫu.

Phần mềm gia công khuôn mẫu SolidCAM

Phần mềm gia công sản phẩm
Nếu nhắc đến thương hiệu nổi danh trong lĩnh vực chuyên cung cấp phần mềm gia công khuôn mẫu, phần mềm vẽ 3D cơ khí hay thiết kế gia công khuôn mẫu các kỹ sư cơ khí có thể đặt niềm tin vào phân mềm  SolidWorks. Đây là phần mềm thiết kế chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp (Công ty là một nhánh trực thuộc  Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp).
Bằng cách cung cấp các công cụ tích hợp chặt chẽ nhất cho mọi lĩnh vực phát triển và quản lý sản phẩm, SolidWorks cho phép các doanh nghiệp tăng tốc từng giai đoạn của chu trình phát triển một cách mạnh mẽ. Cộng đồng SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư cơ khí và các nhà thiết kế và hơn 165,000  Công ty trên toàn thế giới.
Hãng SolidWorks cũng đã chia sẻ thêm, việc trở thành người dùng SolidWorks có nghĩa là bạn đã trở thành một phần của cộng đồng người dùng lớn nhất và đam mê về vẽ 3D nhất trên thế giới. Ở đây, bạn sẽ luôn tìm thấy trợ giúp để giải quyết các thách thức hàng ngày của bạn thông qua sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên dụng bởi nhóm người dùng, diễn đàn trực tuyến và có cơ hội truy cập tài nguyên của hàng triệu người dùng (hiểu thêm về cộng đồng SolidWorks tại My.SolidWorks.com).
Sau đây là những ưu điểm nổi bật khiến bạn muốn cài ngay phần mềm gia công sản phẩm khuôn mẫu SolidCAM này vào máy tính:
●      Chiến lược gia công thô (High Speed Roughing – HSR)
SolidCAM cung cấp nhiều chiến lược cho gia công thô các sản phẩm 3D phức tạp, đặc biệt công nghệ iMachining 3D có thể giúp giảm từ 70% thời gian gia công cho các quá trình gia công thô và vét.
Khả năng điều khiển chế độ cắt tự động và tối ưu không những đem lại hiệu suất cao cho gia công, giảm thời gian lập trình và nâng cao tuổi thọ của máy CNC, dụng cụ cắt.
●      Chiến lược gia công tinh (High Speed Machining – HSM)
Phần mềm gia công sản phẩm khuôn mẫu
SolidCAM cung cấp nhiều chiến lược cho gia công tinh các sản phẩm 3D phức tạp. Với các tính năng cải tiến trong Modules HSM giúp cho chúng ta có thể đạt được vận tốc lớn nhất có thể trong quá trình gia công, tránh các góc nhọn nhưng vẫn đảm bảo khối lượng bóc tách vật liệu là lớn nhất, tối ưu hóa đường chạy dao để giảm việc cắt không và tạo ra các đường vào và ra dao mịn và tiếp tuyến hơn. Ngoài ra với khả năng nội suy điểm giúp nâng cao chất lượng bề mặt tốt hơn.
Tóm lại, khi đề cập đến ý tưởng và thực hiện một ý tưởng, bạn không thể liên tục xem lại các giao diện phức tạp, hồ sơ và công thức để có được sự thay đổi nhanh chóng về ý tưởng của bạn. Dễ sử dụng, tiêu chuẩn hóa Windows và sự trực quan hóa phong phú tất cả đều kết hợp lại giúp cho phần mềm SolidCAM trở thành một trong ba chương trình gia công khuôn mẫu trực quan nhất trên thị trường hiện nay.
Phần mềm gia công khuôn mẫu SolidCAM hiện nay đã có mặt tại Việt Nam, là “lưỡi hái” ra tiền tiện lợi mà các kỹ sư cơ khí cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất đều phải sở hữu.
>>> Xem thêm:
Phần mềm thiết kế khuôn – Thiết kế 3D tốt nhất Việt Nam
Phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D tốt nhất hiện nay
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội