Phần mềm thiết kế khuôn nào tốt nhất hiện nay? Tìm hiểu về phần mềm thiết kế SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư cơ khí và các nhà thiết kế và hơn 165,000 công ty trên toàn thế giới tin dùng.
Phần mềm thiết kế khuôn, phần mềm tách khuôn 3D,2D hiện nay rất đa dạng và phong phú. Chủ yếu bao gồm CAD, Inventor, SolidWorks, Catia, Creo, NX… Mỗi một phần mềm gia công khuôn mẫu đều sở hữu cho mình những tính năng nổi trội khác nhau. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến phần mềm thiết kế khuôn, tách khuôn SolidWorks – Đây là phần mềm thiết kế khuôn chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp. (Công ty là một nhánh trực thuộc  Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp) và hiện đang được hơn 2 triệu người dùng trên thế giới sử dụng.
Phần mềm thiết kế khuôn
Thiết kế là một công việc tuyệt vời mang đầy tính sáng tạo. Và thiết kế khuôn và tách khuôn lại là một bộ môn thiết kế đòi hỏi các thiết kế viên, các kỹ sư phải trang bị cho mình rất nhiều kiến thức. Phải biết tính toán cơ học ứng dụng, phải biết về các phương pháp gia công và am hiểu về các đặc tính của từng loại nhựa, biết đọc các bản vẽ, các tiêu chuẩn kỹ thuật… và hơn hết, bạn phải “bỏ túi” được cho riêng mình một phần mềm thiết kế hoàn hảo để tạo nên những bộ khuôn hoàn chỉnh.
Việc phác thảo trên giấy đã và đang tiếp tục là một phương tiện phổ biến để đưa ra các ý tưởng ban đầu. Tuy nhiên, tác giả của mỗi bản phác thảo thường phải mất nhiều thời gian để giải thích các ý nghĩa sâu xa hơn của nó cho những người khác. Hãy hình dung: cùng với các phác thảo như là tài liệu tham khảo, là chất xúc tác để tạo ra một ý tưởng cụ thể hữu hình. Bằng cách sử dụng phần mềm SolidWorks trong quá trình thiết kế, bạn có thể truyền đạt ý tưởng của mình đến người khác tốt hơn, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

SolidWorks – phần mềm thiết kế khuôn với hơn 2 triệu người dùng

Nếu nhắc đến thương hiệu nổi danh trong lĩnh vực chuyên cung cấp phần mềm thiết kế khuôn, phần mềm tách khuôn, phần mềm vẽ 3D cơ khí, các kỹ sư cơ khí có thể tham khảo cũng như đặt niềm tin vào SolidWorks. Đây là phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp (Công ty là một nhánh trực thuộc  Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp).
Phần mềm thiết kế khuôn
Bằng cách cung cấp các công cụ tích hợp chặt chẽ nhất cho mọi lĩnh vực phát triển và quản lý sản phẩm, SolidWorks cho phép các doanh nghiệp tăng tốc từng giai đoạn của chu trình phát triển một cách mạnh mẽ. Cộng đồng SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư cơ khí và các nhà thiết kế và hơn 165,000 công ty trên toàn thế giới.
Hãng SolidWorks cũng đã chia sẻ thêm, việc trở thành người dùng SolidWorks có nghĩa là bạn đã trở thành một phần của cộng đồng người dùng lớn nhất và đam mê về vẽ 3D nhất trên thế giới. Ở đây, bạn sẽ luôn tìm thấy trợ giúp để giải quyết các thách thức hàng ngày của bạn thông qua sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên dụng bởi nhóm người dùng, diễn đàn trực tuyến và có cơ hội truy cập tài nguyên của hàng triệu người dùng (hiểu thêm về cộng đồng SolidWorks tại My.SolidWorks.com).
Dưới đây là những ưu điểm nổi trội ở phần mềm thiết kế khuôn, phần mềm tách khuôn, phần mềm thiết kế 3D cơ khí SolidWorks khiến bạn không tiếc “móc hầu bao”:
●      Hệ thống máy tính

Là một phần mềm vẽ 3D nhưng SolidWorks không đòi hỏi quá nhiều về phần cứng máy tính. Đây là một ưu điểm rất được lòng sinh viên (nhất là các tân kỹ sư, thiết kế viên có thu nhập chưa cao). Ở phiên bản SolidWorks 2013, phiên bản này đòi hỏi cấu hình khá khiêm tốn:

  • HĐH: Windows 8 RTM, Windows 7 x86 x64, windows vista x86 x64.
  • CPU : Intel Pentium IV trở lên hoặc AMD (càng cao càng tốt).
  • Ram: Tối thiểu 2GB
  • Card đồ họa nên dùng Card rời như ATI, Nividia.
  • Ổ cứng: Đối với thư mục cài đặt và chứa dữ liệu thư viện cần 7GB trở lên.

●      Giao diện trực quan
Phần mềm thiết kế đồ họa này có giao diện khá trực quan. Giúp người dùng thiết kế dễ dàng làm quen ngay từ những thao tác đầu tiên. Các lệnh cơ bản như: Extruded boss/base (lênh tạo khối), Extruded Cut (lênh cắt khối)… nhìn rất quen mắt cùng với icon dễ nhận biết. Nếu bạn đã có sẵn nền tảng Cad 3D thì việc làm quen với SolidWorks là hoàn toàn không khó.
●      Xử lý nhanh
Điều này còn tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn. Nhưng nếu so sánh với các đối thủ cùng trang lứa như Inventor 2012-2015 thì theo đánh giá từ các kỹ sư trong ngành SolidWorks 2013 nhanh và mượt mà hơn.

●      Tối ưu cho việc thiết kế khuôn
Phần mềm thiết kế khuôn
Đây chính là mục đích của bài bài viết muốn tập trung hướng tới. Có rất nhiều công ty thiết kế trên toàn thế giới chỉ sử dụng phần mềm thiết kế 3D duy nhất là SolidWorks để thiết kế khuôn mà không cần bất cứ một phần mềm khác hỗ trợ.
Lý do là bởi phần mềm này đọc được hầu hết đuôi 3D. Nên không phải lăn tăn khi khách hàng gửi cho chúng ta những mẫu 3D có đuôi .igs, .step… Với SolidWorks, việc chia lõi khuôn, tách khuôn, lắp ráp và mô phỏng khuôn không còn là vấn đề làm khó được bạn. Thậm chí, nếu bạn biết làm đúng quy trình và có kinh nghiệm xử lý, bạn có thể làm nhiều khuôn khác nhau mà chỉ cần vài thao tác thay đổi nhỏ từ khuôn khác.
Sự ra đời của phần mềm thiết kế khuôn, phần mềm tách khuôn, phần mềm thiết kế 3D cơ khí SolidWorks đã trở thành một trong ba chương trình mô hình 3D trực quan nhất trên thị trường hiện nay. Solidworks Premium đang thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của các nhà thiết kế ở khắp mọi nơi, đánh giá được sức mạnh, dễ dàng sử dụng và môi trường mô hình hóa cao.
Khi đề cập đến ý tưởng và thực hiện một ý tưởng, bạn có thể liên tục xem lại các giao diện phức tạp, hồ sơ và công thức để có được sự thay đổi nhanh chóng về ý tưởng của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng tuyệt hảo này.
>>> Xem thêm:
Phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D tốt nhất hiện nay
Phần mềm bản quyền CAD SolidWorks chất lượng cải tiến thế nào?
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế khuôn SolidWorks, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội