Các doanh nghiệp đã thay đổi cách họ tương tác với dữ liệu và nơi khối lượng công việc của họ lưu trữ. Khoảng một thập kỷ trước, các doanh nghiệp trực tiếp sở hữu và đặt máy chủ mà nhân viên CNTT duy trì. Các máy chủ này nằm trong các trung tâm dữ liệu được bảo vệ bởi nhiều điều khiển bảo mật xung quanh một vành đai được xác định rõ.
Tất cả đã thay đổi. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang chuyển đổi dữ liệu và ứng dụng doanh nghiệp sang public cloud, đôi khi chuyển sang Amazon Web Services (AWS), Azure hoặc Google Cloud. Họ thực hiện thay đổi để tận dụng sự linh hoạt của tài nguyên, chi phí thấp hơn và bảo trì dễ dàng hơn.
Một số tổ chức đang đóng cửa hoàn toàn các trung tâm dữ liệu của họ và chuyển tất cả tài nguyên máy tính sang các nhà cung cấp Cơ sở hạ tầng (IaaS) như AWS. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang chuyển một số chứ không phải tất cả các máy chủ của họ sang đám mây công cộng. Nó có khả năng rằng cơ sở hạ tầng hỗn hợp này bao gồm các tài sản tại chỗ và trên nền tảng đám mây sẽ chiếm lĩnh thị trường trong vài năm tới, đòi hỏi phải có bảo mật trên hai mặt trận, nếu bạn muốn.
​https://www.vietnetco.vn/en-news/the-cloud-can-be-a-dangerous-place-are-your-public-cloud-workloads-safe