1/ THIẾT KẾ TỰ ĐỘNG
Sự phản ứng đầu thường đòi hỏi sự thông minh nhân tạo (AI), học máy hoặc sử dụng các thuật toán, nói chung là không có sự thay thế cho sự sáng tạo của con người và tính nhạy cảm về thẩm mỹ. Tuy nhiên, thế giới tuyệt vời của các công cụ thiết kế tạo ra thách thức khái niệm này với hình dáng và đường nét gợi cảm của họ và một loạt các thiết kế kỳ lạ đẹp mà nhìn không gian-tuổi tác và hữu cơ.
Mặc dù thế giới chúng ta đã xây dựng như con người là tất cả các bề mặt cứng và đường thẳng, đây là các dị thường trong tự nhiên, các yếu tố cấu trúc thường thất bại trong việc kiểm tra sản phẩm của sự tiến hóa và thời gian. Nhưng những hình dạng đơn giản và đường nét rất dễ dàng cho chúng ta để vẽ, thiết kế và xây dựng bằng các công cụ và khuôn mẫu của chúng tôi. Tuy nhiên, nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ in ấn và máy tính 3D, chúng tôi sẽ để lại thiết kế và sản xuất cạnh thẳng truyền thống, và theo đuổi con đường xương, thiết kế tạo ra và sản xuất phụ gia trong tương lai. Chế tạo phụ gia là rẻ nhất và hiệu quả nhất khi công việc tiêu thụ vật liệu ít nhất có thể trong những ràng buộc nhất định. Đây không phải là cách dễ dàng để các nhà thiết kế suy nghĩ, nhưng nó phù hợp với máy tính. Các công cụ thiết kế phổ biến như “Dreamcatcher của Autodesk, ” Bây giờ là một phần của phần mềm Fusion 360 của nó, cho phép nhà thiết kế hoạt động như một người quản lý , nhập một tập hợp các tham số cho máy tính để theo dõi. Máy tính sau đó tạo ra tất cả các lặp lại có thể của thiết kế trong các thông số, do đó, các nhà thiết kế có thể chọn lựa chọn tốt nhất. Trong quá trình này, phần mềm tự động làm cho các cấu trúc mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn, thoải mái hơn, và hiệu quả hơn dựa trên mục tiêu cuối cùng là gì.
Bạn sẽ sử dụng công cụ tạo mẫu của Autodesk như sau : Giả sử bạn muốn thiết kế một chiếc ghế . Bạn sẽ nhập kích thước thô mà bạn muốn chiếc ghế cùng với trọng lượng cần thiết để chịu đựng và bất kỳ khó khăn nào khác. Sau đó bạn sẽ đưa ra các mục tiêu, chẳng hạn như giảm thiểu chi phí nguyên vật liệu hoặc giảm thiểu trọng lượng. Chương trình sau đó sẽ tạo ra sự lựa chọn của bạn, và nếu bạn thiết lập các thông số tốt, họ sẽ được sử dụng được. Nếu bạn bị mất một số thông số quan trọng, bạn có thể không nhận được kết quả mong muốn, nhưng sau đó bạn sẽ biết cách khắc phục sự cố. Đáng chú ý, những thiết kế này dường như theo các xu hướng mà chúng ta đã thấy trong quá trình tiến hoá của các sinh vật: đường cong, lỗ rỗng, lỗ hổng, và không dính chặt với sự đối xứng.
TƯƠNG LAI TỐI ƯU HÓA CỦA CHÚNG TÔI
Người quản lý bán hàng của Autodesk tại Úc, Richard Elving, đã nói chuyện với New Atlas về công cụ thiết kế của dự án Dreamcatcher bao gồm thời gian cho công nghệ và tác động dự đoán: “Thế hệ thứ nhất, mọi người với Autodesk đều có quyền truy cập vào nó. Thế hệ kế tiếp, chúng tôi hy vọng sẽ phát hành vào đầu năm 2018. Nó không phải là quá xa, sáu tháng. “Ông tiếp tục,” Các nhà sản xuất ở Úc và trên thế giới sẽ có quyền truy cập vào công nghệ mạnh mẽ này, và tôi không nghĩ Các nhà sản xuất đã hoàn toàn nhận ra ý nghĩa của nó. Nếu chúng ta không điều tra và áp dụng công nghệ này ngày hôm nay, các công ty ở Đức, Mỹ, Trung Quốc sẽ chấp nhận nó, và phát minh ra tốc độ nhanh hơn nhiều so với những gì chúng ta đang làm, và có hiệu quả chúng có thể khiến chúng ta dư thừa. Đó là cách nghiêm túc cho các nhà sản xuất. ”
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Công ty Việt Nét:
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736