Copy Data đó là một giải đáp về hiệu quả sao chép dữ liệu cùng với sự tăng trưởng dữ liệu là một trong những thách thức hàng đầu của các CIO doanh nghiệp. Đặc biệt, họ tranh đấu với sự tăng trưởng dữ liệu không phối hợp do hệ thống quá nhiều tạo ra các bản sao dự phòng dữ liệu cho nhiều mục đích.
Với khối lượng dữ liệu sản xuất đang phát triển với tốc độ rất lớn, “Sao chép dữ liệu” không được phối hợp. Lượng dữ liệu sao chép này đang làm tăng chi phí và sự phức tạp. Bây giờ, Copy Data dữ liệu ảo hóa hứa hẹn một phương tiện mạnh mẽ để giải quyết những thách thức.

I/ Sao chép dữ liệu là gì?

copy data

Thực tiễn quản lý dữ liệu truyền thống chia nhỏ các chức năng kinh doanh để tạo cơ sở hạ tầng không phối hợp, tạo ra các ngăn xếp dữ liệu trùng lặp độc lập. Đó là bản sao dữ liệu.Trong hàng thập kỷ, thời gian và chi phí rất lớn đã được chi tiêu cho cơ sở hạ tầng CNTT. Quá trình này đã giới thiệu các hệ thống phức tạp hơn nhưng không kết nối để bảo vệ dữ liệu. Mỗi ngăn xếp riêng biệt tạo ra các bản sao dữ liệu riêng biệt. Mỗi ngăn xếp sử dụng công nghệ, công cụ, kịch bản và định dạng dữ liệu riêng biệt, nhưng dữ liệu cốt lõi là giống hệt nhau. Copy Data dữ liệu đã trở thành một đóng góp chính cho tốc độ tăng trưởng dữ liệu hàng năm trung bình 60% 2 và nhiều hơn nữa. Kết quả là sự phát triển của cơ sở hạ tầng và sự nhầm lẫn về tổ chức quản lý dữ liệu.3 Thành quả của các mục tiêu kinh doanh, ứng dụng và công nghệ đòi hỏi các nhà lãnh đạo IT phải giải quyết một cách hiệu quả thách thức của những môi trường phức tạp này.

II/ Định nghĩa ảo hóa dữ liệu

Khi các máy chủ ảo hóa VMware và các phương pháp chuyển đổi doanh nghiệp cho cơ sở hạ tầng CNTT, việc ảo hóa dữ liệu có tiềm năng gây ảnh hưởng tương tự đối với dữ liệu sao chép. Ngoài ra, giảm các bản sao thừa làm giảm phần cứng, phần mềm và chi phí hoạt động đồng thời giảm thiểu sự phức tạp của hệ thống, giảm tiêu thụ năng lượng và tăng cường quản lý dữ liệu. Vâng, đó là rất nhiều.
Điều quan trọng cần lưu ý là ngân sách doanh nghiệp quý báu của doanh nghiệp quý báu đã bị hút vào dòng xoáy này. Hãy suy nghĩ về những gì đã trở nên phổ biến trong kiến ​​trúc dữ liệu truyền thống có đầy đủ các thiết bị vật lý từ nhiều nhà cung cấp tất cả đều liên kết các ứng dụng bảo vệ dữ liệu chuyên dụng và các hệ thống dự phòng. Nó phức tạp, lộn xộn, chậm chạp và tốn kém. Đó là một môi trường được xây dựng để tạo ra các bản sao dữ liệu. Mỗi người thường có một bộ các quy trình, phần cứng, phần mềm và công cụ riêng biệt. Nhiều nhân viên đã tận tâm với ít hoặc không có chia sẻ tài nguyên hoặc bản sao dữ liệu.

Copy data
Ảo hóa dữ liệu
Ảo hóa dữ liệu biến đổi cùng một kiến ​​trúc với các thành phần thiết yếu của máy chủ, lưu trữ và mạng (Hình 1). Đối với mục đích DR, thêm một trang web từ xa hoặc đám mây vào tiểu học. Đó là nó. Thông qua ảo hóa dữ liệu sao chép, nhiều công cụ được hợp nhất thành một giải pháp duy nhất, đơn giản. Đặt một X lớn thông qua tất cả những yếu tố lộn xộn, đắt tiền. Bạn không cần họ nữa. Sao chép dữ liệu ảo hóa cho phép các chuyên gia IT kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu quản lý dữ liệu của họ. Nền tảng dữ liệu ảo của Actifo (VDP) tạo ra một “Sao chép dữ liệu vàng” được thiết kế để tích hợp với các hệ thống VMware, Oracle và Microsoft hiện tại, hợp nhất sao lưu, khôi phục hệ thống, khôi phục thảm họa, sao chép – Copy Data và thử nghiệm ứng dụng và phát triển thành một nền đơn giản. Kết quả? Tiết kiệm đáng kể thời gian, tiền bạc và không gian lưu trữ đồng thời cải thiện khả năng phục hồi kinh doanh, sự nhanh nhẹn và sử dụng dịch vụ đám mây.
Phần lớn các ngân sách CNTT của doanh nghiệp quý giá đã bị hút vào dòng xoáy này. Các kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu phổ biến có đầy đủ các thiết bị vật lý từ nhiều nhà cung cấp đều liên kết các ứng dụng bảo vệ dữ liệu chuyên dụng và các hệ thống dự phòng. Nó phức tạp, lộn xộn, chậm chạp và tốn kém. Đó là một môi trường được xây dựng để tạo ra các bản sao dữ liệu.

Bây giờ, quay sang sao chép dữ liệu ảo hóa (CDV). Dung lượng lưu trữ cần thiết giảm từ 400TB xuống chỉ còn 40TB ban đầu. Tất cả các nhà phát triển được ủy quyền và người kiểm tra sau đó có thể truy cập bản sao dữ liệu cá nhân ảo. Và, sử dụng thu thập dữ liệu liên tục-mãi mãi, dữ liệu luôn tươi mới. Tự truy cập vào dữ liệu sản xuất hiện tại được thực hiện trong vài phút. Bản sao dữ liệu ảo được bảo vệ, có sẵn ngay lập tức, và dễ dàng sắp xếp để phục hồi thảm họa.Ảo hóa dữ liệu biến đổi và giảm kiến ​​trúc IT thành các thành phần thiết yếu của máy chủ, lưu trữ và mạng. Đối với mục đích DR, thêm một trang web từ xa hoặc đám mây vào tiểu học. Đó là nó. Thông qua ảo hóa dữ liệu sao chép, nhiều công cụ được hợp nhất thành một giải pháp duy nhất, đơn giản. Đặt một X lớn thông qua tất cả những yếu tố lộn xộn, đắt tiền. Bạn không cần họ nữa.Sao chép dữ liệu ảo hóa Copy Data cho phép các chuyên gia IT kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu quản lý dữ liệu của họ. Ảo hóa dữ liệu có nghĩa là tiết kiệm đáng kể thời gian, tiền bạc, và không gian lưu trữ. Loại bỏ dữ liệu bản sao vượt quá cải thiện khả năng phục hồi kinh doanh, sự nhanh nhẹn, và mở ra một đường dẫn doanh nghiệp trực tiếp vào đám mây. Việt Nét là nhà phần phối giải pháp sao chép dữ liệu của chính hãng Actifio tại Việt Nam. Hãy liên hệ với Việt Nét để được tư vấn các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp qua website vietnetco.vn hoặc hotline 1900 6736.