DCIM hay Infrastructure Management hoặc cách gọi khác Data Center nhắc đến khái niệm về hệ thống quản lý cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu giúp thu thập và quản lý dữ liệu về thiết bị của Data Center.
DCIM chính là cụm từ viết tắt Data Center Infrastructure Management hoặc cách gọi khác Data Center. Khái niệm này là của nền tảng quản lý cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu tích hợp các khía cạnh của quản lý hệ thống với quản lý tòa nhà và quản lý năng lượng, tập trung vào các tài sản CNTT và cơ sở hạ tầng vật chất cần thiết để hỗ trợ chúng.
Hiểu về DCIM (Data Center Infrastructure Management)
DCIM chính là hệ thống quản lý cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, giúp thu thập và quản lý dữ liệu về thiết bị của Data Center, việc sử dụng tài nguyên, tình trạng hoạt động trong suốt vòng đời của Data Center. Những thông tin này được phân bổ, tích hợp, phân tích và áp dụng theo cách giúp người quản lý đạt mục tiêu đã đề ra về dịch vụ và kinh doanh đồng tối ưu hóa hoạt động của Data Center.
Đối tượng quản lý
– Hệ thống năng lượng
– Hệ thống làm mát
– Không gian IT
– Bảo mật
– Tích hợp khác
 Chức năng
– Giám sát và cảnh báo
– Tự động hóa và điều khiển
– Mô phỏng
– Dịch vụ phần mềm
– Tích hợp khác
 Quy trình quản lý
– Quản lý thiết bị
– Quản lý tính sẵn sàng
– Quản lý năng lực
– Quản lý thay đổi
– Quản lý sự cố
– Quản lý tài chính
– Tích hợp khác
DCIM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Thị trường có thể tồn tại nhiều Công ty cung cấp DCIM, tuy nhiên thì DCIM Uinnova lại chính là thương hiện nhận được sự tin chọn của các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới. Giải pháp này đã mang đến cho doanh nghiệp, tổ chức một số lợi ích cụ thể như:

  • Dự báo & Hoạch định năng lượng: Phân tích và dự báo thị trường năng lượng toàn cầu, khả năng đáp ứng nhu cầu cung cấp điện, giá điện, dự báo  nhu cầu về mua và bán cũng như tổng hợp các giao dịch mua bán điện.
  •  Lập kế hoạch cho thiết bị và năng lực hệ thống: By Nlyte Software: Tối ưu hóa không gian lắp đặt, sử dụng điện năng và khả năng làm mát thông qua sự phân bổ thông minh của thiết bị IT. Thực hiện mô hình hóa, phân tích, quản lý tự động hóa quy trình.
  • Quản lý nhị thứ: Giám sát và điều khiển các thiết bị, hệ thống năng lượng và đo kiểm, bao gồm cả trạm biến áp, lưới điện thông minh (Microgrid) và trạm phát điện tại hiện trường, để đảm bảo quá trình phân phối, tiêu dùng an toàn và đáng tin cậy.
  • Quản trị năng lượng: Kết hợp mức tiêu thụ điện năng thời gian thực với các thông tin hợp đồng năng lượng, thông tin giá cả và đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa chi phí năng lượng.
  • Quản lý Bảo Trì: Chuyển từ bảo trì theo thời gian sang bảo trì theo điều kiện sử dụng chuẩn đoán tự động để xác định và giải quyết trước khi hệ thống gặp sự cố.
  • Giám sát từ xa: Giám sát thời gian thực ở cấp độ thành phần, thiết bị, hệ thống của thiết bị cơ điện, thiết bị IT cũng như điều kiện vật lý và môi trường khác.
  • Tự Động Hóa & Điều Khiển: Cho phép tối ưu hóa hoạt động thiết bị IT ở tất cả các mức độ khác nhau của hệ thống theo các cấp bảo mật.
  •  Phân tích sự cố và quản lý cảnh báo: Hiển thị chi tiết, bao gồm nhãn thời gian (Time-Stamping), báo động và cảnh báo sự cố cho toàn bộ hệ thống vận hành của Data Center.
  • Quản lý hệ thống điều hóa không khí phòng máy tính CARH, CRAC: Giám sát và điều khiển các hệ thống cơ sở như CRAH, CRACs và nhà máy cơ điện, bao gồm các nhân tố môi trường cả các yếu tố vật ký khác.
  • Nâng cấp Data Center: Giải pháp mở cho phép tích hợp đầy đủ với các ứng dụng và trang thiết bị để Data Center có thể nâng cấp theo chiến lược chung của doanh nghiệp trong tương lai.

Tìm mua giải pháp quản trị hạ tầng trung tâm dữ liệu Datacenter Management DCIM ở đâu tại Việt Nam?
Tại Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức đã có thể sử dụng được giải pháp quản trị hạ tầng trung tâm dữ liệu DCIM này một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn khi đến với Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp quản trị hạ tầng trung tâm dữ liệu DCIM Uinnova, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Uinnova tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội