Khái niệm về các đô thị thông minh luôn có những hứa hẹn to lớn: các thành phố khai thác sức mạnh của công nghệ để giải quyết tội phạm, cải thiện giao thông, phản ứng với tình huống khẩn cấp, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện cuộc sống của người dân.
Nhưng cuối cùng, bạn không thể xây dựng một thành phố thông minh thành công mà không có cơ sở hạ tầng phù hợp. Nhiều cơ sở hạ tầng của thành phố bị phân mảnh và rải rác, gây ra những thách thức về khả năng mở rộng có thể cản trở sự phát triển trong tương lai. Cũng như bạn không nên xây dựng một thành phố rộng lớn với không gian công cộng, khu dân cư, sân vận động và khu kinh doanh mà không có hệ thống giao thông mạnh, bạn cũng không thể chuẩn bị cho một thành phố thông minh mà không có cơ sở hạ tầng CNTT để hỗ trợ cho chiến lược lâu dài…
Ví dụ, thành phố Bogotá, Colombia gần đây đã bắt tay vào một dự án để làm mới hệ thống giám sát phức tạp của hơn 1.000 máy ảnh và triển khai một thuật toán hệ thống mới. Các thành phố thông minh thường tạo ra một lượng lớn dữ liệu video và cảm biến, và nhiều hệ thống CNTT và siêu kết nối truyền thống chỉ đơn giản là không thể xử lý được điều này. Họ cần một giải pháp rất dày đặc với mức độ giám sát chi tiết hơn. Đội an ninh của Thành phố Bogotá cũng cần xem bất kỳ máy ảnh nào bất kể thương hiệu trên khắp thành phố từ một địa điểm duy nhất. Điều này đòi hỏi hiệu quả và khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng tối đa – Pivot3 tự hào cung cấp thông qua quan hệ đối tác toàn cầu chiến lược với Lenovo Data Center Group thông qua các thuật toán trên máy chủ ThinkSystem và được hỗ trợ bởi phần mềm Pivot3.
Tìm hiểu những case study từ Pivot3 và làm thế nào mà Pivot3 có thể giúp tạo nên đô thị thông minh qua link sau nhé:
https://www.vietnetco.vn/en-news/smart-cities-need-a-smart-infrastructure