1. FortiClient – Next Generation Endpoint Protection.

Năm vừa qua (2018) là năm bùng nổ của các loại mã độc, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam đã lên mức kỷ lục 14.900 tỷ đồng, tương đương 642 triệu USD, nhiều hơn 21% so với mức thiệt hại của năm 2017. Nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp, tổ chức không kiểm soát được các Endpoint có trong tổ chức dẫn đến việc các mã độc xâm nhập vào qua các đường link, các file đính kèm, … làm tê liệt và ngưng trệ hệ thống.
Forticlient
FortiClient Deployment
FortiClient là nền tảng tích hợp nhằm bảo vệ Endpoint cung cấp khả năng tự bảo vệ trước các mối nguy hại, cung cấp tầm nhìn và khả năng kiểm soát các đối tượng phần cứng hoặc phần mềm khi chúng đi qua hệ thống bảo mật. Xác định và khắc phục các máy chủ dễ bị tổn thương hoặc bị xâm nhập trước các cuộc tấn công bề mặt (Attack surface).

2. Các tính năng của FortiClient

Forticlient

FortiClient có khả năng ngăn chặn 100% các mã độc (theo NSS Labs 2019 Advanced Endpoint Test): FortiClient có khả năng phát hiện và ngăn chặn 100% các mối nguy hại như các lỗ hổng, các mối hiểm họa chưa biết (unknown threats), HTTP malware và có khả năng phát hiện hiệu quả các loại mã độc sử dụng nhiều loại tấn công khác nhau (multi-vector) có trong mail, web, USB,… Nhờ khả năng phát hiện và ngăn chặn vượt trội nên FortiClient được NSS Labs đề xuất trong năm thứ 3 liên tiếp với chi phí đầu tư ban đầu (TCO) thấp.
Forticlient
FortiClient giúp tích hợp Endpoint vào kiến trúc Fortinet Security Fabric: FortiClient giúp tích hợp các endpoint vào kiến trúc Security Fabric  phát hiện sớm và ngăn ngừa các mối đe dọa tiên tiến. Các sự kiện bảo mật bao gồm các mã độc zeroday, botnet và lỗ hổng được báo cáo trong thời gian thực.
forticlient-vietnet-distribution-jsc

Quản lí lỗ hổng:  Giải pháp quản lý lỗ hổng FortiClient hỗ trợ phát hiện các lỗ hổng của hệ điều hành và các ứng dụng độc hại theo thời gian thực.
Forticlient
Tích hợp kiến trúc nâng cao Security Fabric với quản lý truy cập động: FortiClient EMS tạo các nhóm ảo dựa trên các đặc tính của endpoint security, sau đó thiết bị Fortigate tạo các policy để phân loại và quản lí các nhóm endpoint nhằm mục đích quản lí truy cập động.
Forticlient
Tự động phát hiện và ngăn chặn tấn công nâng cao: FortiClient hỗ trợ gửi các mẫu file lên FortiSandbox Cloud để phân tích hành vi theo thời gian thực, toàn bộ các dữ liệu thu thập được về mã độc sẽ được chia sẻ với FortiGuard. Bằng cách chia sẻ lẫn nhau giữa các thiết bị và rất nhiều endpoint, tất cả các hành vi của unknown malware sẽ bị phát hiện giúp FortiClient bảo vệ được thiết bị người dùng.
Forticlient
Bảo mật cho các kết nối từ xa: FortiClient sử dụng SSL và IPSec VPN để cung cấp khả năng truy nhập điều khiển từ xa giúp bảo vệ dữ liệu.
Forticlient
FortiClient for Linux: FortiClient bảo vệ các thiết bị chạy hệ điều hành Linux, chống lại các mã độc bằng cách rà quét và phát hiện các mối hiểm họa trước khi những kẻ tấn công đánh vào các lỗ hổng đó.
Forticlient
FortiClient Anti-Exploit: Công nghệ Anti-Exploit bảo vệ người dùng trước các cuộc tấn công nâng cao bao gồm tấn công zero day nhằm vào các lỗ hổng chưa bị phát hiện hoặc chưa được vá. 
Forticlient
Simplified Endpoint Management: Hỗ trợ quản lí endpoint một cách đơn giản, đáp ứng với việc tăng nhanh về số lượng các thiết bị (máy trạm, servers, laptops, máy tính bảng, smartphone) của doanh nghiệp.
Forticlient
Software Inventory Management: Với module Software Inventory giúp đảm bảo các phần mềm được cài trong endpoint sẽ được rà quét và kiểm soát chặt chẽ. Các phần mềm không cần thiết hoặc độc hại sẽ bị loại bỏ hoặc kiểm soát.

3. Những lợi ích khi sử dụng FortiClient

Forticlient

  • Có đầy đủ các tính năng của Next generation Endpoint như kiểm tra tuân thủ, bảo vệ truy nhập an toàn, phòng chống mã độc, tấn công nâng cao,…
  • Giám sát một cách toàn diện và kiểm soát các thiết bị bằng cách tích hợp với kiến trúc Security Fabric.
  • Có tính năng phòng chống tấn công nâng cao mà advance malware nhờ kết hợp với FortiSanbox và Fortiguard.
  • Quản trị đơn giản và thực thi các chính sách với Enterprise Management Server (EMS) và Fortigate.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm FortiClient.

Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân Phối chính hãng chính thức của Fortinet. Đại lý cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: www.vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Forticlient