Fortigate 100D – Firewall Fortinet FortiGate® 100D Series
Nhà phân phối chính hãng Fortinet tại Việt Nam 

  • 20XGE
  • RJ45 ports (1 DMZ, 1 Mgmt, 2 HA, 16 RJ45 ports)
  • 2 shared media pairs (2x GE RJ45, 2x GE SFP),
  • 32 GB storage,
  • Max managed FortiAPs (Total/Tunnel) 64/32
Fortigate 100D – Thế hệ tường lửa bảo mật mạng nội bộ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trước sự tấn công của các mã độc. Sản phẩm hiện được nhập khẩu chính hãng từ Công ty Fortinet (USA), được phân phối chính thức bởi Công ty Việt Nét tại Việt Nam.
Fortigate 100D là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí mà lại tăng cường hiệu năng bảo vệ mạng nội bộ và các thông tin được mã hóa cũng như hệ thống máy tính của doanh nghiệp một cách toàn diện trước sự tấn công của các mã độc.

“Tấn công bằng mã độc Ransomware và Ralware tăng 270%…”

Vì lo ngại đến việc thông tin nội bộ sẽ bị tấn công bởi mã độc Ransomware và Malware, một số doanh nghiệp đã thay đổi tất cả hệ thống máy tính trong tổ chức nhằm mục đích đảm bảo tính bảo mật cao cho mạng nội bộ. Tuy nhiên, sự thật này cũng không hoàn toàn chính xác 100%.
Malwarebytes, nhà cung cấp giải pháp bảo mật chống Malware và Ransomware đã cảnh báo người dùng Mac rằng số lượng phần mềm độc hại tấn công vào nền tảng IOS đã gia tăng 270% so với năm ngoái.
Theo đó, các chuyên gia bảo mật An ninh mạng đã đưa nhấn mạnh rằng trong hai tháng đầu năm 2018, họ đã phát hiện bốn lỗ hổng và phần mềm độc hại mới nhắm tới các máy tính Mac của Apple.

100D Fortinet

Ở một diễn biến khác, một người dùng Mac đã phát hiện được rằng các cài đặt DNS của họ bị thay đổi và không thể truy cập hay tác động vào được. Các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực An ninh mạng cũng đã xác định thông tin về việc tìm thấy một lỗ hổng khác dựa trên Java nhắm vào các máy tính Mac, chúng thường xuất hiện trong các link mã độc phát tán rất nhiều trên mạng.
Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng nền tảng vững chắc của Apple không thể bị tấn công. Tất nhiên, so với các nền tảng khác thì Mac (và các hệ điều hành IOS) an toàn và bảo mật hơn nhiều nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ không bao giờ bị tác động bởi bất cứ một Hacker mũ đen chuyên nghiệp nào.
Malwarebytes đã cho hay thêm: “Mac OS của Apple dù có một số tính năng bảo mật tốt hữu ích, nhưng chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện của phần mềm độc hại mới”. Các cuộc tấn công đang trở nên phức tạp và khó kiểm soát hơn.
Song song đó, báo cáo của Viện Ponemon cũng đã cho biết thêm, có đến 3% thiết bị di động đang được sử dụng bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại và trong nhiều trường hợp, các công ty, doanh nghiệp vẫn không hề ý thức được vấn đề họ gặp phải từ đó dẫn tới việc hình thành các lỗ hổng – tạo điều kiện cho tin tặc lộng hành.
Viện Ponemon và Malwarebytes đã đưa ra lời cảnh báo rằng các cuộc tấn công bằng mã độc đang gia tăng và ngày càng tinh vi. Người dùng Mac (hệ điều hành IOS) nên cẩn thận thay vì cho rằng hệ điều hành của mình miễn nhiễm hoàn toàn.

Hãy tự bảo vệ mình trước khi hệ điều hành “miễn nhiễm” hoàn toàn

Tin tặc (Hacker – người hiểu rõ cách làm việc của hệ thống, máy tính và mạng máy tính) đang ngày càng tinh vi hơn trong việc thiết kế và sử dụng mã độc để đánh sập; lấy cắp toàn bộ hệ thống thông tin không chỉ ở các thiết bị có nền tảng cao như ( IOS, máy tính Mac của Apple) mà nó còn trực tiếp “tấn công” thẳng vào bất cứ một hệ thống an ninh mạng doanh nghiệp nào đang “lỏng lẻo”.
Theo các báo cáo gần đây về những cuộc tấn công qua mạng internet và đánh cắp dữ liệu, có đến hơn 60% nạn nhân là các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ. Đặc biệt hơn, gần 80% các công ty, doanh nghiệp thuộc nhóm vừa và nhỏ đã phải hứng chịu ít nhất 1 lần các cuộc tấn công qua mạng internet bởi các đối thủ cạnh tranh của họ.
Nguyên nhân thường gặp nhất là do sự thiếu hiểu biết của người sử dụng. Nếu không có kế hoạch “tự vệ” ngay ban đầu, việc doanh nghiệp của bạn có thể sẽ đi vào bế tắc bởi các Hacker mũ đen trong nay mai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Xu hướng hiện nay để bảo mật thông tin trong mạng nội bộ, chống đánh cắp, phá hoại dữ liệu chính là sử dụng thiết bị tường lửa chuyên dụng cho mạng nội bộ doanh nghiệp. Đây được xem là vấn đề mang tính chiến lược và lâu dài.
Thế hệ tường lửa (Firewall) Fortigate 100D được chúng tôi gợi ý trong bài viết này chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ứng dụng bảo mật thông tin doanh nghiệp này được ra đời bởi Công ty Fortinet Fortigate tại Mỹ.
Được biết, Fortinet là hãng tiên phong toàn cầu về các giải pháp an ninh mạng với hiệu năng cao và được công nhận là Công ty hàng đầu trong đánh giá của Gartner Magic Quadrant vào năm 2017 về mảng tường lửa dành cho mạng doanh nghiệp.

Tìm giải pháp này ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể sử dụng được ứng dụng này một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn khi đến với Công ty Cổ Phần Phân Phối Việt Nét. Lý do thuyết phục bạn nên chọn Việt Nét mà không phải nhà cung cấp khác vì Công ty này hiện là nhà phân phối chính thức của các sản phẩm mang họ Fortinet (xem thêm các sản phẩm Fortinet khác tại đây).

Tham khảo thêm chi tiết về thiết bị tường lửa Fortigate 100D

Dòng 100D Fortinet cung cấp một giải pháp bảo mật mạng tuyệt vời trong một máy tính để bàn, thiết kế nhỏ gọn thích hợp đặt ở các chi nhánh văn phòng doanh nghiệp. Với tính năng bảo vệ chống lại các mối đe dọa trên mạng với SD-WAN an toàn hàng đầu trong ngành với giải pháp đơn giản và dễ triển khai.

 Đặc điểm nổi bật ở Fortigate 100D

100D Fortinet thuộc nhóm thiết bị bảo mật hợp nhất (UTM). Đây là thiết bị dựa trên nền tảng tường lửa nhưng được nâng cấp và có thêm các tính năng của một thiết bị định tuyến (Routing), mạng ảo riêng (VNP), thiết bị chuyển mạch (Switch). Sản phẩm nằm trong nhóm thiết bị tường lửa dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

100D Fortinet
Ngoài khả năng kiểm soát dữ liệu lưu chuyển giữa 2 vùng dữ liệu có độ tin cậy khác nhau, thiết bị này còn có khả năng chống virus, chống thư rác, phát hiện và báo cáo về kẻ xâm nhập, lọc ứng dụng, kiểm duyệt web với những điểm nổi bật như:
– Năng lực xử lý lên đến 2.5 Gbps firewall với 20 cổng GbE.
– Nhân SPU CP8 cho khả năng xử lý nhanh hơn và mạnh hơn.
– Xử lý và chặn 310 Mbps IPS, duyệt và truyền dữ liệu 220 Mbps NGFW, xử lý 200 Mbps Threat Protection
– Quản lý ứng dụng, quản trị mạng Wifi tích hợp, local logging và bảo vệ với chính sách bảo mật end-to-end.
– Giao diện thân thiện dễ sử dụng.
– Bộ nhớ trong lên đến 32Gb cho khả năng lưu trữ cục bộ tối đa và tối ưu mạng WLAN.

Các tính năng nổi bật của 100D Fortinet:

FortiGuard™ Security Services

Đây là tính năng được tích hợp sẵn trên 100D Fortinet, nhằm cung cấp các thông tin theo thời gian thực về kiểm tra các mối đe dọa tiềm ẩn. Bên cạnh đó là cập nhật gói bảo mật toàn diện của Fortinet – một phần mềm được nghiên cứu và phát triển bởi các kỹ sư, các kĩ thuật viên An ninh mạng, các nhóm nghiên cứu độc lập cộng tác với hệ thống giám sát các mối đe dọa hàng đầu thế giới.
Nó bao gồm các chức năng:
– Cập nhật liên tục: cập nhật các thông tin an ninh 24/7 về các mối nguy hại với mạng nội bộ từ Fortinet.
– Vá lỗ hổng: Đây là chức năng đặc biệt chuyên kiểm tra và vá các lỗ hổng của hệ thống máy tính mà các Hacker dùng để xâm nhập.
– Xác minh người dùng thông minh: đã được thử nghiệm thành công giúp phát hiện những người dùng ẩn danh có thể gây hại cho mạng nội bộ.

FortiCare™ Support Services

Nhóm hỗ trợ khách hàng của FortiCare hỗ trợ kỹ thuật toàn cầu cho tất cả các sản phẩm của Fortinet. Khi quý khách có nhu cầu, đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Forticare sẽ nhanh chóng đáp ứng và giải quyết các rắc rối về phần mềm, bảo mật hoặc phần cứng của Fortigate 100d thông qua mạng hoặc đến tận nơi.

FortiOS

Kiểm soát tất cả các chức năng bao gồm an ninh mạng nội bộ và hệ thống máy tính doanh nghiệp với nền tảng FortiGate thông qua hệ điều hành trực quan. Đây là giải pháp giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Các chức năng:

– Phần mềm bảo vệ hệ thống: NSS Labs Recommended, VB100, AV Comparatives và ICSA
– Kiểm soát ứng dụng, ngăn chặn các truy cập bất hợp pháp, lọc web dựa trên bảng xếp hạng URL theo thời gian.
– Nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công qua Internet chỉ trong vòng vài phút.
– Tăng khả năng kết nối mạng với chức năng định tuyến, chuyển mạch, wifi, LAN và WAN.
– Kích hoạt các chức năng tăng cường của SPU khi cần thiết.

Đánh giá chung sản phẩm Fortinet 100D

So với các sản phẩm còn lại cùng dòng Fortigate 100D là lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó giúp tiết kiệm chi phí mà lại tăng cường hiệu năng bảo vệ mạng nội bộ và các thông tin được mã hóa cũng như hệ thống máy tính của doanh nghiệp.
Nó  cũng được tích hợp các chức năng để chống lại Virus, thư rác, lọc Web và chặn các ứng dụng xấu. Nó cũng tăng cường khả năng kết nối mạng máy tính thông qua các chức năng định tuyến, chuyển mạch, wifi, LAN và WAN.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Fortigate 100D
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân Phối chính hãng chính thức của FortinetĐại lý cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội