FG Router – Firewall Fortinet FortiGate® Router Series
Nhà phân phối chính hãng Fortinet tại Việt Nam 

  • Console Port
  • 2x GE RJ45 WAN Ports
  • 1x GE RJ45 DMZ Ports
  • 7x GE RJ45 Internal Ports
FortiGate Router được xem như một chiếc máy tính, bên trong lớp vỏ nhựa cũng bao gồm các thành phần như CPU, RAM và bộ nhớ lưu trữ, tất cả được điều khiển bởi một hệ điều hành.
FortiGate Router hiện là một trong những thiết bị đang rất được các doanh nghiệp, tổ chức “tín nhiệm”. Với FortiGate Router, doanh nghiệp có thể kết nối được nhiều cổng LAN trong cùng một thiết bị mà vẫn không làm ảnh hưởng tới tốc độ truyền tải mạng. Hãy cùng Nhà Phân phối Việt Nét điểm qua những lý do mà thiết bị này trở nên thiết yếu trong mạng nội bộ như hiện nay.
fortinet router

Router là gì?

Router là một thiết bị mạng máy tính dùng để chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến. Router được hiểu như một thiết bị có các cổng mạng LAN (có thể có  một hoặc rất nhiều cổng LAN) hoặc bao gồm luôn cả Anten (râu) phát sóng WiFi.Chức năng của Router, bao gồm:●      Gửi các gói dữ liệu mạng giữa hai hoặc nhiều mạng, từ một tới nhiều điểm đích đến cuối cùng từ Router.
●      Cắm trực tiếp dây từ mạng LAN đến máy tính hoặc sử dụng sóng WiFi do Router phát ra.

Router Wifi Tenda

Để có thể sử dụng được Router bằng sóng WiFi hoặc chuyền các gói tín hiệu (tức là tín hiệu mạng Internet) người dùng phải gắn Router với Modem. Modem ở đây có thể là Modem 1 cổng, Modem 4 cổng đều được. Modem này đã được đấu nối với đường truyền Internet của nhà mạng.

Cách sử dụng Router như thế nào?

Cách sử dụng Router rất đơn đản, người dùng chỉ cần chuẩn bị 1 đoạn dây LAN (8 lõi), cắm 1 đầu vào Modem và 1 đầu vào Router Wifi là đã có thể phát sóng Wifi hoặc chia cổng cho nhiều thiết bị khác.

fortinet router

Cách khắc phục lỗi khi Router ngưng hoạt động

Trước tiên, người dùng cần tìm hiểu xem về những nguyên nhân nào có thể làm cho FortiGate Router ngưng hoạt động và sau đó mới tìm cách khắc phục chúng. Đối với việc thiết bị Router ngừng hoạt động sẽ mắc phải một số khả năng như sau:
●      Lỗi treo máy: Router có thể bị treo bởi một số lỗi trong Firmware (tức hệ điều hành của nó) chiếm quá nhiều bộ nhớ hoặc gây lỗi trong nhân (Kernel Panic).
●      Lỗi xung đột địa chỉ IP: Router quản lý cả các địa chỉ IP công cộng và IP riêng và đôi lúc xảy ra “lùm xùm”. Nếu hai thiết bị trong cùng một mạng có chung một địa chỉ IP hoặc nếu Router được cập nhật địa chỉ IP công cộng mới nhất, đường truyền của người dùng sẽ ngừng hoạt động.
●      Lỗi quá nhiệt: Router có thể bị quá nhiệt, đặc biệt là nếu người dùng đặt nó ở một nơi kín mít.
Trên đây là những lý do phổ biến nhất mà hầu như doanh nghiệp, tổ chức nào khi sử dụng FortiGate Router cũng đều mắc phải. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi, để hệ thống mạng doanh nghiệp có thẻ hoạt động trở lại bình thường?
Có rất nhiều cách để sửa chữa, thông thường người dùng sẽ Reset lại hệ thống FortiGate Router nhưng tùy vào từng lỗi mà chúng ta có cách giải quyết khác nhau. Dưới đây là số cách giải quyết cơ bản khi Router bị lỗi.

●      Cập nhật Firmware:  Nếu lỗi xảy ra thường xuyên, người dùng cần áp dụng giải pháp sửa lỗi bằng phần mềm, tức là cập nhật Firmware. Quá trình cập nhật firmware khá đơn giản, chỉ cần mở trình duyệt Web, gõ vào địa chỉ IP của Router để mở trang quản lý và tìm tới mục Update.
●      Kiểm tra nhiệt độ: Nếu Router quá nóng khi người dùng rút điện, hãy tìm cách làm giảm nhiệt độ khi hoạt động của nó. Trên Router có các khe tản nhiệt, cần đảm bảo các khe này không bị che mất. Ngoài ra, người dùng nên đặt Router ở nơi thoáng mát, tránh đặt trong các không gian kín bị che chắn bởi các thiết bị điện tử khác.
●      Tự động khởi động lại Router: Người dùng có thể đặt lịch để nó tự động làm việc này.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm FortiGate Router.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân Phối chính hãng chính thức của FortinetĐại lý cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội