FortiGate là sản phẩm chủ đạo của hãng Fortinet (USA) là thiết bị tường lửa (Firewall) chuyên dụng được tạp chí Fortune khuyên dùng; sản phẩm dành cho doanh nghiệp trong việc bảo mật an ninh mạng LAN. Cấu hình, thông số kỹ thuật, công dụng, chức năng, nơi mua hàng… hiểu thêm tổng quan về tường lửa UTM Fortinet FortiGate.
FortiGate thuộc họ Fortinet, là thiết bị bảo mật đa lớp dạng tường lửa (Firewall); cung cấp một giải pháp toàn diện trong việc bảo mật an ninh thông tin doanh nghiệp cũng như là bảo vệ hệ thống mạng nội bộ (gọi là mạng LAN hay Local Area Network). Việc lo sợ thông tin mật, tài nguyên dữ liệu của tổ chức bị phát tán hay bị lọt vào tay đối thủ không phải là cách hay. Hãy dành thời gian tìm hiểu về thiết bị tường lửa UTM chuyên dụng cho doanh nghiệp – đây chính là cách để phòng ngừa, ngăn chặn sự tấn công của mã độc do hacker gây ra, thông điệp được các chuyên gia An ninh mạng đã chia sẻ.
Một số chức năng chính của thế hệ FortiGate họ nhà Fortinet:
Sản phẩm FortiGate của Fortinet là một thiết bị tường lửa (Appliance) có tên gọi Unified Thread Management (UTM) – là hệ thống tường lửa có tính bảo mật cao, được hợp nhất các cơ chế ngăn chặn và phòng ngừa các nguy cơ và hiểm họa của mạng các tổ chức, Công ty:

  • Firewall – Stateful Traffic Inspection & Packet Filtering: Tường lửa – ngăn chặn tất cả các truy cập trái phép, phân vùng truy cập và bộ lọc gói tin một cách rõ ràng.
  • Virtual Private Network (VPN) Các kết nối mạng riêng ảo: cung cấp các kết nối bảo mật đến những tài nguyên đặc biệt (Ipsec & SSL VPN).
  • URL Filtering:  tính năng lọc URL
  • Antivirus/AntiSpyware: chống lại các phần tử gián điệp mạng nội bộ, ngăn các nội dung độc hại lan truyền trong mạng LAN.
  • Antispam: lọc và loại bỏ tin rác đi vào hệ thống mạng nội bộ.
  • Next-Generation Security techonologies: Các công nghệ thông tin thế hệ tiếp theo, kiểm soát ứng dụng (Application Control), tích hợp các ứng dụng bảo mật phòng ngừa chống xâm nhập (IPS), phòng tránh lỗi dữ liệu (Data Loss Prevention), lọc Web Content, Dual-stack IPv4 & IPv6, bộ điều khiển không dây tích hợp (Integrated Wireless Controller), quản lý tập trung (Centralized Management)

Lý do cần sử dụng thiết bị bảo mật an ninh mạng

Không giống như ngày trước, Hacker giờ đây xâm nhập vào hệ thống mạng ngày càng tinh vi hơn. Thay vì việc tấn công một mình, những Hacker thường tổ chức theo nhóm, có kịch bản dựng sẵn và có một số kịch bản tương lai nhằm đề phòng trường hợp mã độc gửi đi bị chặn lại.
Chính vì sự chuẩn bị quá kỹ càng của Hacker, doanh nghiệp càng phải tự ý thức nhiều hơn trong việc tìm kiếm một thiết bị bảo mật thông tin nội bộ một cách toàn diện. Dưới đây là một vài lý do mà các chuyên gia An ninh mạng của hãng ứng dụng công nghệ bảo mật thông tin doanh nghiệp đứng số một thế giới – Fortinet (USA) muốn nhắn gửi đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Việc đưa thiết bị bảo mật an ninh mạng vào hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Bảo vệ toàn diện hệ thống máy tính, hệ thống mạng LAN khỏi những mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong hệ thống.
  • Tận dụng và tiết kiệm tối đa những chi phí đầu tư cho an ninh mạng trong thời điểm hiện tại và tương lai.
  • Tăng cường bảo mật toàn diện cho dữ liệu của doanh nghiệp nói chung và của các thành viên trong Công ty nói riêng.
  • Kiểm soát toàn diện những hoạt động mạng đang diễn ra trong hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Đâu là dấu hiệu của một tường lửa có tính bảo mật cao?

Sự nguy hiểm của các mã độc như Ransomware, Wannacry,… vài năm trở lại đây đã trở thành nỗi ám ảnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bằng một vài nguyên lý đã được lập trình sẵn bởi hacker, các mã độc này có thể đánh sập hệ thống mạng nội bộ để đánh chiếm các thông tin mật, dữ liệu doanh nghiệp quý giá nhằm những mục đích như tống tiền, phá hủy sự tồn tại của doanh nghiệp.
Sự hoành hành của mã độc, sự ngang nhiên của hacker có lẽ sẽ không bị ảnh hưởng nếu không có sự can thiệp của các thiết bị tường lửa Fortinet FortiGate. Được biết, thế hệ tường lửa – thiết bị bảo mật của hãng này được tích hợp hiệu suất cao trong cơ sở hạ tầng IT của doanh nghiệp.
Không chỉ là thiết bị tường lửa được Tạp chí Fortune (Tạp chí kinh doanh đa quốc gia, trụ sở tại thành phố New York, được phát hành và sở hữu bởi Time Inc) đánh giá cao về mặt chất lượng lẫn thiết kế tiện lợi, thế hệ tường lửa FortiGate của họ Fortinet còn nhận được sự đánh giá rất tích cực từ phía các doanh nghiệp đã và đang tiêu dùng.
Fortinet là Công ty bảo mật tiên phong toàn cầu về các giải pháp an ninh mạng với hiệu năng cao và được công nhận là Công ty hàng đầu trong đánh giá của Gartner Magic Quadrant vào năm 2017 về mảng tường lửa dành cho mạng doanh nghiệp.
Trên thế giới có rất nhiều hãng công nghệ bảo mật tiên tiến, nhưng để nói đến cái tên “gạo cội” trong ngành thì không thể sót Fortinet. Người dùng ấn tượng về hãng công nghệ danh giá này không chỉ bởi chất lượng mà sản phẩm mang lại, mà còn qua một số thành tích đáng kể bao gồm 8 chứng nhận của ICSA Lab, đã nhận chứng chỉ ISO 9001 vào năm 2009. Bên cạnh đó, Fortinet còn có các chứng nhận và các chứng chỉ của NSS, CIPA, Virus Bulletin 100, EAL-4+.

​ Hiểu thêm về Fortinet FortiGate tại: www.vietnetco.vn
Hiện nay, hãng Fortinet cung cấp rất nhiều phiên bản FortiGate khác nhau như Fortinet FortiGate 30D, Fortinet FortiGate 80D, Fortinet FortiGate 60E, Fortinet FortiGate 300, Fortinet FortiGate 400,… Theo đó, các thông số kỹ thuật và đối tượng sử dụng của từng thiết bị cũng sẽ không giống nhau.
Đầu tư cho bảo mật thông tin mạng nội bộ doanh nghiệp chính là sự đầu tư cho vận mệnh của doanh nghiệp trong tương lai. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Fortinet tại thị
trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội