Tại Fortinet, sự đổi mới nằm ở trọng tâm của mọi thứ Fortinet làm. Là một công ty kỹ thuật an ninh được thành lập và lãnh đạo bởi các kỹ sư, Fortinet hiểu rằng mối đe dọa thay đổi nhanh chóng và các công ty bảo mật phải đổi mới nhanh hơn nữa để bảo vệ khách hàng của họ. Fortinet có thành tích đã được kiểm chứng về việc đổi mới các sản phẩm bảo mật tốt nhất trên thị trường, thể hiện qua số lượng bằng sáng chế hiện tại và đang chờ xử lý vô song của Fortinet. Chính sự tập trung và thực hiện để mang lại giá trị liên tục cho khách hàng là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Fortinet.

Được thành lập vào năm 2000, Fortinet hiện tự hào có danh mục công nghệ an ninh mạng phong phú nhất trên thế giới. Hầu hết công nghệ này đã được xây dựng từ đầu và nếu không, nó đã được tích hợp hoàn toàn vào Fortinet Security Fabric – điều mà hầu hết các tổ chức khác phải vật lộn để đạt được. Fortinet dẫn đầu học thuyết rằng một nền tảng lưới an ninh mạng rộng rãi, tích hợp và tự động là điều cần thiết để giảm độ phức tạp và tăng hiệu quả bảo mật tổng thể trên các mạng mở rộng ngày nay. Thật vậy, Fortinet là nhà sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng.

Công nghệ và Bằng sáng chế Fortinet dẫn đầu trong ngành bảo mật
Những đổi mới của Fortinet bắt nguồn từ hơn 20 năm ưu tiên nghiên cứu và phát triển trong văn hóa công ty của Fortinet. Cam kết đó được phản ánh trong danh mục bằng sáng chế mở rộng của Fortinet. Với 1.250 bằng sáng chế đã được trao tặng và 251 bằng sáng chế khác đang chờ xử lý, Fortinet không chỉ tự hào có nhiều công nghệ được cấp bằng sáng chế hơn trong ngành mà còn nhiều hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Fortinet cộng lại.

Fortinet cung cấp các giải pháp bảo mật mạng hiệu suất cao giúp bảo vệ mạng, người dùng và dữ liệu trên toàn thế giới khỏi các mối đe dọa liên tục phát triển ngày nay. Danh mục rộng lớn của Fortinet gồm các giải pháp được đánh giá cao nhất và quản lý tập trung cho phép củng cố bảo mật và cung cấp cơ sở hạ tầng bảo mật đầu cuối, đơn giản hóa.

Fortinet đã được cấp bằng sáng chế rộng rãi cho tất cả các yếu tố cơ bản của an ninh mạng ngày nay. Điều này bao gồm sự hội tụ của mạng và bảo mật, bảo vệ điểm cuối, SD-WAN, ZTNA, NAC, thiết bị chuyển mạch, SASE và các khía cạnh khác của nền tảng Fortinet Security.

Cách Bằng sáng chế của Fortinet kích hoạt các công nghệ bảo mật nâng cao
Cốt lõi của sự đổi mới này là FortiOS, một hệ điều hành độc đáo được thiết kế để chạy ở mọi hình thức và hỗ trợ danh mục công nghệ mở rộng của Fortinet thông qua một nền tảng tích hợp duy nhất. Nó là trung tâm của Kết cấu bảo mật, cho phép các công nghệ Fortinet hoạt động như một hệ thống thống nhất bất kể chúng được triển khai ở đâu — chia sẻ dữ liệu, thông tin tương quan và cho phép phản ứng hoàn toàn tự động và phối hợp với các mối đe dọa. Nó cũng cung cấp năng lượng cho hệ thống quản lý trung tâm duy nhất của Fortinet, cung cấp cho các nhà quản lý CNTT một cái nhìn bao quát trên toàn bộ mạng phân tán. Điều này giúp đảm bảo rằng các cấu hình nhất quán, các sự kiện đe dọa được nhận ra và các chính sách được thực thi một cách nhất quán — ngay cả trên các môi trường đa đám mây. Bộ API mở rộng rãi của nó cũng cho phép nó tích hợp với hơn 450 đối tác sẵn sàng về Vải của Fortinet.

Bảo đảm là danh mục đầu tư duy nhất của ngành gồm các ASIC mạng và bảo mật tùy chỉnh — các bộ xử lý tùy chỉnh với 62 bằng sáng chế đã cấp và đang chờ xử lý cho phép Fortinet cung cấp, tính theo đồng đô la, bảo mật nhanh nhất và chính xác nhất trong ngành. Các ASIC này cung cấp năng lượng cho nền tảng bảo mật FortiGate của Fortinet. Các công nghệ Tường lửa, IPS, VPN và AV thế hệ tiếp theo của Fortinet tự hào có 279 bằng sáng chế, được trao và đang chờ phê duyệt, nhiều nhất cho các công nghệ đó trong ngành. Fortinet cũng có 103 bằng sáng chế đã cấp và đang chờ xử lý về những thứ như học máy (ML), truy cập web, hộp cát, email và SASE, cũng như 36 bằng sáng chế đã cấp và đang chờ xử lý riêng biệt chỉ để phát hiện và khắc phục DDoS nâng cao của Fortinet.

Giải pháp mạng theo hướng bảo mật
Nhưng sự đổi mới của Fortinet còn vượt xa các công nghệ Tường lửa thế hệ tiếp theo và ASIC của Fortinet. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Fortinet có 537 bằng sáng chế, đã được cấp và đang chờ xử lý, bao gồm các công nghệ chuyển mạch mạng LAN và WAN và 155 bằng sáng chế khác đã được cấp và đang chờ xử lý về công nghệ không dây an toàn. Không giống như hầu hết các thiết bị mạng, các công cụ như FortiSwitch và FortiAP không chỉ cung cấp các công nghệ kết nối, truy cập, định tuyến và chuyển mạch tiên tiến (nhiều công nghệ Fortinet đã được cấp bằng sáng chế) mà còn cung cấp bộ khả năng bảo mật tích hợp mạnh mẽ nhất của ngành. Đó là một phần lý do tại sao Fortinet gần đây được công nhận là Người dẫn đầu, được xếp hạng cao nhất về Khả năng thực thi, trong Gartner® Magic Quadrant ™ năm 2021 dành cho Cơ sở hạ tầng WAN Edge.

Fortinet cũng có 47 bằng sáng chế đã được trao hoặc đang chờ xử lý gắn với Secure SD-WAN, một giải pháp kết nối quan trọng cho các văn phòng chi nhánh thế hệ tiếp theo ngày nay. Những đổi mới này đã góp phần giúp Fortinet được vinh danh là Người dẫn đầu trong Gartner® Magic Quadrant ™ 2021 dành cho Cơ sở hạ tầng WAN Edge trong năm thứ hai liên tiếp, đạt mức cao nhất về khả năng thực thi đối với giải pháp Fortinet Secure SD-WAN của Fortinet.

Các giải pháp mạng định hướng bảo mật này rất cần thiết cho các tổ chức xây dựng chiến lược mạng ưu tiên bảo mật hoặc không tin cậy, chiến lược này ngày càng quan trọng đối với các môi trường mạng năng động và phân tán cao ngày nay.

Phân tích mạnh mẽ
Nhưng một mạng an toàn không chỉ là tổng các phần của nó. Thu thập, tương quan, phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa phức tạp ngày nay đòi hỏi các hệ thống tiên tiến có khả năng xử lý và sàng lọc qua hàng núi dữ liệu thô. Những khả năng này là cốt lõi cho tính hiệu quả và hiệu lực của Fortinet Security Fabric và Fortinet có 110 bằng sáng chế hàng đầu trong ngành, cả cấp và đang chờ xử lý, liên quan đến Security Analytics, công nghệ FortiSIEM / FortiSOAR và FortiNAC (kiểm soát truy cập mạng) được thiết kế để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa trước khi chúng có thể ảnh hưởng đến mạng và dữ liệu của bạn.

Bảo mật Điểm cuối và Đám mây với Fortinet
Fortinet cũng không chỉ là một tổ chức lấy mạng làm trung tâm. Fortinet có 72 bằng sáng chế đã được trao và đang chờ phê duyệt về các công nghệ bảo mật tiên tiến, bao gồm giải pháp phản hồi và phát hiện điểm cuối tiên tiến nhất của ngành (FortiEDR). 66 bằng sáng chế khác đã được cấp và đang chờ xử lý liên quan đến các dịch vụ đám mây, bao gồm khả năng của Fortinet trong việc cung cấp khả năng bảo vệ dựa trên đám mây cho những người làm việc từ xa và di động, chẳng hạn như FortiCASB, cũng như khả năng của Fortinet trong việc dịch nhanh các chính sách giữa các nền tảng đám mây khác nhau để đảm bảo sự an toàn nhất quán và bảo mật cho dữ liệu và quy trình làm việc di chuyển giữa các môi trường đám mây. Fortinet có 34 bằng sáng chế, cả được trao và đang chờ xử lý, chỉ xoay quanh bộ điều khiển phân phối ứng dụng (FortiADC) và bộ cân bằng tải máy chủ.

Đổi mới là Giá trị cốt lõi của Fortinet
Theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, đó là một danh sách ấn tượng. Nó là minh chứng cho cam kết liên tục của Fortinet trong việc cung cấp cho khách hàng sự bảo vệ tốt nhất và giá trị tốt nhất trong ngành. Đó là bởi vì mục tiêu của Fortinet không chỉ là trở thành nhà cung cấp bảo mật tốt nhất trên thế giới. Đó là để đảm bảo rằng khách hàng và đối tác của Fortinet có thể cạnh tranh một cách an toàn và hiệu quả trong thị trường kỹ thuật số đang tăng tốc ngày nay.

Bài viết gốc từ blog của Fortinet: https://www.fortinet.com/blog/business-and-technology/fortinet-is-the-security-innovation-leader-more-than-1500-patents-either-awarded-or-pendin