FortiWAN giải pháp của Fortinet sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, FortiWan giải quyết mọi thách thức từ mạng, tăng năng suất công việc, giảm nhiều nguy cơ tấn công mạng hiện nay.
Không thể phủ nhận rằng Internet ngày càng quan trọng trong đời sống mỗi chúng ta ở mọi lứa tuổi và mọi môi trường. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại càng phụ thuộc nhiều, và yêu cầu cũng nhiều hơn, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều dựa vào Internet. Chỉ cần một sự chậm trễ, gián đoạn trong kết nối có thể dẫn đến giảm năng suất công việc, đôi khi còn mất cơ hội kinh doanh và nhường lại cho sân khác chơi hay danh tiếng bị hư hỏng vì tác phong làm việc chậm chạp. Đường truyền Internet mạnh, đáng tin cậy, duy trì tốt hoạt động của các ứng dụng quan trọng lại chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp.

1. Giới thiệu về thiết bị FortiWAN của Fortinet

fortiwan

FortiWAN là một thiết bị phần cứng với hệ điều hành riêng biệt và rời rạc, được thiết kế cho việc cân bằng tải lưu lượng Internet và mạng nội bộ thông qua các kết nối WAN. Mục đích chính là tối ưu hóa việc sử dụng băng thông, tối đa hoá khả năng truyền tải và tránh quá tải của bất kỳ liên kết mạng đơn lẻ nào. FortiWAN cũng tăng độ tin cậy trong kết nối, giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng và một hệ thống quản lý chính sách với hiệu năng linh hoạt cao. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ một giải pháp duy nhất cung cấp quản lý đa diện WAN toàn diện giúp giữ kết nối tốt giữa khách hàng và người dùng với nhau.

2. Các tính năng của sản phẩm FortiWAN   

FortiWAN

–        Cân bằng tải WAN (WAN Load Balancing): nhằm quản lý lưu lượng WAN tự động trên nhiều liên kết mạng. Khác với định tuyến chung, cân bằng tải WAN (tuyến đường) bao gồm các thuật toán, tính toán và giám sát để xác định tính năng động của các liên kết mạng cho phân phối lưu lượng mạng.
–        Cân bằng tải hai chiều: Truyền dữ liệu qua mạng có chứa thiết lập phiên và truyền gói tin.
FortiWAN có khả năng cân bằng không chỉ các kết nối ra ngoài mà cả các phiên và các gói tin trong nước qua nhiều liên kết mạng.
–        Định tuyến tự động (Outbound Load Balancing): FortiWAN cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh lưu lượng truy cập qua hơn 50 liên kết WAN được phân phối qua các liên kết có sẵn, dưới sự kiểm soát của thuật toán cân bằng tải. FortiWAN giải quyết các yêu cầu đến qua nhiều kết nối WAN để cải thiện phản hồi của người dùng và độ tin cậy của mạng. Các thuật toán cân bằng tải đảm bảo cho doanh nghiệp rằng các dịch vụ ưu tiên được duy trì và cung cấp băng thông thượng nguồn thích hợp.
  • Fall-Back và Fail-over: được quản lý bởi quản trị viên, lúc này FortiWAN phát hiện ra sự cố về liên kết cục bộ hoặc đường truyền và gửi lại tự động đến các quản trị viên. Liên kết và các tuyến đường được tự động phục hồi khi hiệu suất trở về mức chấp nhận được.
  • Chức năng VPN (Tunnel Routing) đa liên kết mạnh mẽ và linh hoạt nhất trong ngành. Các ứng dụng yêu cầu băng thông đơn lẻ lớn như cân bằng tải VPN, hội nghị truyền hình hoặc Tối ưu hóa mạng WAN có thể sử dụng nhiều liên kết để tạo băng thông cần thiết,…
  • Máy chủ ảo (Server Load Balancing and High Availability): FortiWAN giúp giảm tải cho máy chủ, nhận dạng máy đang bị lỗi, chậm hay quá tải để tránh gửi yêu cầu ứng dụng vào đó mà san sẻ cho các máy chủ khác. Các tham số hiệu suất được kiểm soát bởi quản trị viên.
  • Định tuyến tối ưu: FortiWAN liên tục dò tìm các tuyến ngắn nhất và nhanh nhất cho các ứng dụng quan trọng trên Internet công cộng…
  • Quản lý băng thông: FortiWAN tối ưu hóa, đảm bảo hiệu suất hoặc tăng băng thông sử dụng cho lưu lượng truy cập được chỉ định theo phân loại lưu lượng và giới hạn tốc độ.
  • Tường lửa và bảo mật: FortiWAN cung cấp tường lửa chặt chẽ, có danh sách kiểm soát truy cập và giới hạn kết nối để bảo vệ đơn vị FortiWAN, mạng nội bộ và dịch vụ khỏi các cuộc tấn công nguy hiểm.
  • Chế độ khả dụng cao: Khi hai bộ phận FortiWAN làm việc cùng nhau, chúng có thể được cấu hình ở định dạng khả dụng cao. Thiết lập này cho phép hai đơn vị FortiWAN đến máy chủ làm sao lưu cho nhau. Một FortiWAN đã có sẵn tính năng chống chịu lỗi. Tất cả các hệ điều hành và các ứng dụng điều khiển được lưu trữ trong bộ nhớ Flash, khi mất điện đột ngột sẽ không làm hỏng hệ thống. Với HA FortiWAN cung cấp một giải pháp quan trọng để hoàn thành khả năng chịu lỗi của mạng. FortiWAN hỗ trợ sao lưu nóng trong HA bằng cơ chế heartbeat. Giải pháp sao lưu nóng HA giúp giảm đáng kể thời gian chết và đảm bảo hoạt động liên tục cho các ứng dụng quan trọng
  • Quản lý tập trung: FortiWAN Manager Intelligent WAN Link Load Balancing là một hệ thống quản lý tập trung nhiều thiết bị từ xa và cục bộ dựa trên web. Thay vì quản lý chúng thông qua từng giao diện Web riêng biệt của FortiWAN, người quản lý có thể quản lý thông qua Internet hoặc thông qua Tunnel Routing Multi-Link VPNs và IPSec VPNs. Đối với một doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, FortiWAN Manager cung cấp cách tiếp cận hiệu quả và có riêng hệ thống để giải quyết các công việc thường xuyên, quản lý nhiều thiết bị FortiWAN trong các trang mạng khu vực.

Công ty cổ phần phân phối Việt Nét là nhà cung cấp chính thức các sản phẩm của Fortinet tại thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nếu bạn quan tâm đến FortiWAN của Fortinet, mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, cũng như giá cả sẽ được chúng tôi tư vấn cụ thể. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số Hotline 1900 6736 hoặc truy cập vào Website công ty để được trợ giúp: https://vietnetco.vn