Bạn có bao giờ nghĩ máy tính mình bị hacker tấn công chưa? Giải pháp Arbor Networks từ hãng và góc nhìn chuyên sâu cho người dùng trong nền tảng CNTT như hiện nay.
Đối với thời đại công nghệ hiện nay việc sử dụng máy tính kết nối mạng đã không còn xa lạ với người dùng, chính vì thế thuật ngữ DOS hay DDOS chắc hẳn có không ít người dùng biết đến chúng. Chúng ta có thể thấy việc đánh cắp dữ liệu, hacker xâm nhập vào hệ thống thường xuyên được nhắc đến trong các tin tức. Vậy làm cách nào để phòng chống chúng một cách hiệu quả.

DOS là gì?

DOS chính là tấn công từ chối dịch vụ (viết tắt của Denial of Service) Chúng ta có thể hiểu như việc ngăn cản bạn truy cập vào một trang mạng, sử dụng dịch vụ nào đó thông qua máy tính của bạn.Mục đích của kiểu tấn công này là tác động vào máy chủ, nó có thể chiếm dụng tài nguyên của máy chủ như làm ngập băng thông internet hay bộ nhớ thiết bị của bạn. Tác động nó mang lại cho máy chủ bằng việc bạn sẽ không thể truy cập dịch vụ, khi đó máy tính của bạn sẽ không có khả năng xử lý yêu cầu mà bạn thao tác, máy tính của bạn có thể gặp phải việc mất đi tín hiệu, không vào được internet, xấu nhất là liệt hệ thống.Một ví dụ đơn giản, nếu bạn muốn truy cập vào một trang web, bạn nhập URL vào trình duyệt và chờ trang web đó nhận được yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, trong lúc này hacker sẽ xâm nhập và tấn công đến máy chủ của trang web đó bằng cách gửi thật nhiều yêu cầu, trang web đó bị quá tải (bởi vì nó chỉ xử lý được một số yêu cầu trong một lúc) và không xử lý yêu cầu của bạn nữa. Kết quả, sau đó bạn không thể truy cập trang web đó nữa. Đây chính là kiểu tấn công từ chối dịch vụ. Và đó chính là lý do chúng ta cần giải pháp Arbor Networks để ngăn các cuộc tấn công.

DDOS là gì?

DDoS là tấn công từ chối dịch vụ phân tán (viết tắt của Distributed Denial of Service). Cũng giống như DoS, nhưng nó khác ở chỗ kiểu tấn công này không chỉ tác động lên một máy tính mà còn nhiều máy tính. Nó mạnh hơn so với DoS rất nhiều.
Những hacker sẽ lợi dụng lỗ hổng nào đó trong việc bảo mật của máy tính cũng như là điểm yếu của các phần mềm nhằm tấn công vào máy chủ của bạn. Việc bị hacker kiểm soát máy tính của bạn và gửi thư điện tử hoặc truy cập nhiều yêu cầu vào một trang web, cũng như kiểm soát hàng triệu máy tính khác để thực hiện từ chối dịch vụ, đó được gọi là tấn công từ chối dịch vụ phân tán.

Giải pháp Arbor Networks là gì?

Giải pháp phòng chống DdoS Arbor khẳng định tính hiệu quả chống DDOS đa lớp, Arbor Networks đơn vị cung cấp giải pháp phòng chống tấn công DDOS hàng đầu
Arbor Networks chính là giải pháp phòng chống tấn công từ chối dịch vụ phân tán DdoS, hãng an toàn mạng của Mỹ. Đây là một trong những giải pháp được các hãng an toàn mạng khác nhau đánh giá là hiệu quả nhất. Với kết cấu phòng chống DdoS đa lớp, Arbor có các tính năng như sau:
​​

  • Bảo vệ các thiết bị và máy chủ
  • Gửi tín hiệu lên điện tính đám mây
  • Loại bỏ các thông lượng xấu và lấy lại các thông lượng sạch không gây ảnh hưởng đến băng thông của máy.
  • Cung cấp cho người dùng cách nhìn toàn diện về hệ thống mạng

Bên cạnh đó giải pháp phòng chống của Arbor bao gồm khá nhiều mảng như là: Sản phẩm, dịch vụ phòng chống tấn công DDoS dựa trên đám mây Arbor Cloud, Arbor APS, Arbor SP và Hệ thống quản lý mối đe dọa (TMS), Nguồn cung cấp thông tin dữ liệu ATLAS,…

Giải pháp Pravail APS của Arbor Networks:

Bạn có thể thấy Arbor mang đến cho người sử dụng sự khác biệt từ chính công nghệ sở hữu riêng của một giải pháp an ninh mạng hiệu quả hiện nay, bằng việc sử dụng công nghệ tiếp cận tấn công DDoS theo mức Stateless.
Pravail APS là một trong những giải pháp phòng chống DdoS giúp bảo vệ toàn diện cho hệ thống với 2 mức Cloud – Based và On – Premise, nó là giải pháp Arbor Network có các tính năng đặt biệt sau:

  • Ngăn chặn các dòng tấn công DdoS phức tạp
  • Kích hoạt bảo vệ Cloud bằng tính năng Cloud Signaling
  • Dễ dàng cài đặt và bảo vệ ngay lập tức

Cơ chế hoạt động của giải pháp

  • Cài đặt ở vùng biên
  • Phát hiện Stateless
  • Ngăn chặn sự xâm nhập
  • Cảnh báo
Với những chia sẻ của chúng tôi về giải pháp phòng chống tấn công từ chối dịch vụ phân tán giải pháp Arbor Networksgiải pháp chống Ddos Arbor. Mong rằng sẽ giúp các bạn có thể hiểu thêm về giải pháp này để có thể lựa chọn cho việc bảo vệ an ninh mạng của mình.