Hyper Converged Platform Pivot3 chính là nền tảng siêu hội tụ dành cho doanh nghiệp, là một trung tâm phần mềm được tích hợp chặt chẽ các tài nguyên tính toán, lưu trữ và ảo hóa trong một hệ thống đơn lẻ.
Hyper Converged Platform cho phép các công nghệ tích hợp được quản lý như một hệ thống đơn, thông qua một bộ công cụ chung. Hầu hết các hệ thống nền tảng siêu hội tụ đều đòi hỏi tối thiểu ba nút (một nhóm các nút được gọi là một cụm) ở vị trí phần cứng để có tính sẵn sàng cao và có thể được mở rộng thông qua việc thêm các nút vào đơn vị cơ sở.

Lý do gì doanh nghiệp trên thế giới đang chuyển sang Hyper Converged Platform?

Hyper Converged Platform bắt đầu trong các trường hợp sử dụng nhỏ hơn, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng máy ảo (VDI). Nhưng ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp thường sử dụng công nghệ này để đơn giản hóa việc triển khai, quản lý và mở rộng tài nguyên CNTT và thu được lợi thế của Capex và Opex.Với tất cả đặc tính được tích hợp trong một của Hyper Converged Platform, đây chính là điểm hấp dẫn đối với các chuyên gia CNTT. Những người thường phải tự ghép các thành phần này hoặc với sự hỗ trợ đôi khi tốn kém của các nhà cung cấp và tư vấn CNTT, Hyperconvergence cũng cho phép các tổng quát quản trị hệ thống.Hyperconvergence là một sự lựa chọn tốt cho các tổ chức đã đầu tư mạnh vào công nghệ ảo hóa nhưng vẫn gặp khó khăn với sự phức tạp và chi phí bảo vệ và lưu trữ dữ liệu. Ứng dụng cũng là một công nghệ rất hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn tập trung thời gian, tiền bạc và nguồn lực của nhân viên nhiều hơn vào các khía cạnh hoạt động kinh doanh của họ và ít hơn vào việc duy trì cơ sở hạ tầng.

Cách hoạt động của Hyper Converged Platform

Hyper Converged Platform Pivot3 thường tích hợp tính toán, lưu trữ và kết nối mạng với hệ thống quản lý trung tâm dữ liệu, được xác định bằng phần mềm thông minh và tự động (SDDC) cùng lớp phần mềm xác định các khía cạnh hoạt động của cơ sở hạ tầng đó.
Một Hypervisor được thiết kế hoặc sửa đổi bởi nhà cung cấp cụ thể để làm việc với sản phẩm của mình, để lưu trữ, tính toán và cung cấp mạng. Bởi vì một hệ thống siêu hội tụ ảo hóa tất cả các tài nguyên, các tài nguyên đó có thể được điều chỉnh để chứa nhiều máy ảo (VM) nhanh hơn mà không phải tạm ngừng hoạt động của bất kỳ máy ảo nào đang chạy vào thời điểm đó.
Khi số lượng máy ảo đã đạt đến khả năng của nền tảng siêu hội tụ, việc chia tỷ lệ dễ dàng như việc thêm nhiều nút hơn. Các nút mới – với các tài nguyên tính toán, lưu trữ và mạng có thể được thêm vào nhóm lưu trữ chung để chia sẻ giữa các máy ảo.
Quản lý một cửa kính cung cấp cho quản trị viên một cái nhìn toàn diện về trạng thái của môi trường CNTT mà họ đang quản lý. Bằng cách tích hợp và trình bày dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau trong một bàn điều khiển thống nhất thiết lập, cấu hình, quản lý và giám sát.
Các nhà cung cấp nền tảng siêu hội tụ dành cho doanh nghiệp thường xây dựng nền tảng để bảo vệ dữ liệu giúp phản ánh, sao chép, phân tách, xóa mã hóa, … cho mục đích giảm độ tin cậy và dữ liệu. Điều này giống như việc sao lưu và phục hồi, khôi phục thảm họa (DR) và liên tục kinh doanh khác (BC) tính năng, đặc điểm.

Hyper Converged Platform Pivot3 có phần mềm kèm theo cũng thường bao gồm hỗ trợ cho tự động hóa, di chuyển VM, công cụ quản lý, cân bằng tải và tài nguyên và khả năng triển khai các bản cập nhật lăn trong khi các máy ảo tiếp tục chạy. Tự động chuyển đổi dự phòng có nghĩa là mất một nút máy tính hoặc thiết bị lưu trữ, nhưng vẫn sẽ không làm giảm các máy ảo cá nhân hoặc toàn bộ hệ thống.
 

Tại sao Hyper Converged Platform lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Hyperconvergence giúp cải thiện việc quản lý môi trường CNTT ảo, đóng vai trò như một khối xây dựng cho đám mây và thay đổi vai trò của các nhóm CNTT.
Các doanh nghiệp nên biết chính xác những gì họ đang nhận được khi mua HCI. Với đảm bảo rằng các thành phần khác nhau sẽ làm việc tốt với nhau và dễ dàng quản lý. Khi đó, thời gian để thêm và quy mô tài nguyên CNTT, quá trình này phải đơn giản như mua và tuyến tính cắm vào một nút tự động được phát hiện từ nhà cung cấp hệ thống siêu hội tụ.
Điều đặc biệt nhất khi sử dụng Hyper Converged Platform là doanh nghiệp không cần IT phải quản lý và cấu hình riêng các máy chủ, lưu trữ, Hypervisors và các thiết bị mạng trong một môi trường siêu hội tụ.

Ưu điểm của Hyper Converged Platform Pivot3

Quản lý chi phí doanh nghiệp ngày càng phức tạp, càng đòi hỏi cơ sở hạ tầng thông minh và nhanh chóng để giúp CNTT làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp HCI đều thiếu khả năng dự đoán, khả năng phục hồi và hiệu suất cần thiết để hỗ trợ các ứng dụng kinh doanh của doanh nghiệp.
Pivot3 vượt qua những hạn chế này về các tính năng, dẫn đầu ngành với nền tảng siêu hội tụ vượt trội. Dưới đây là một số ưu điểm của Hyper Converged Platform Pivot3 mà người dùng luôn đánh giá cao, cụ thể:

  • Công cụ thông minh: Quản lý đơn giản, dựa trên chính sách, nhận thức ưu tiên, hiệu suất được đảm bảo, có thể dự đoán và tự động hóa vị trí dữ liệu và tính di động của khối lượng công việc trên các môi trường.
  • Mã hóa xóa bằng sáng chế: Công nghệ sử dụng bộ nhớ và bảo vệ dữ liệu tiên tiến nhất của ngành, tối đa hóa năng lực, hiệu quả và khả năng phục hồi của hệ thống.
  • Màn trình diễn xuất sắc: Đèn flash NVMe PCIe mạnh mẽ, tăng tốc đáng kể hiệu suất, cải thiện thời gian đáp ứng, tăng mật độ và giảm Capex & Opex.
  • Hệ điều hành hiệu quả: Tối ưu hóa để sử dụng một phần nhỏ tài nguyên tính toán để chạy và bỏ qua Hypervisor để hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn.
  • Triển khai linh hoạt: Nhiều nền tảng và các yếu tố hình thức có sẵn để triển khai HCI và tích hợp liền mạch với các máy chủ, bộ nhớ và ứng dụng hiện có.
  • Kiến trúc sáng tạo: Phương pháp mở rộng quy mô phân tán hợp nhất các tài nguyên từ mỗi nút trong cụm để phân phối hiệu suất ở quy mô lớn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nền tảng siêu hội tụ Hyper Converged Platform Pivot3, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Pivot3 tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội