Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 – giải pháp tích hợp hạ tầng siêu hội tụ là một phần mềm kiến trúc trung tâm, được tích hợp chặt chẽ các tài nguyên tính toán, lưu trữ và ảo hóa trong một hệ thống đơn lẻ. 
Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 hay nền tảng siêu hội tụ tích hợp đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Giải pháp hỗ trợ cải thiện việc quản lý môi trường CNTT ảo, đóng vai trò như một khối xây dựng cho đám mây và thay đổi vai trò của các nhóm CNTT nội bộ một cách hiệu quả.

Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn Hyperconverged Integrated Systems Pivot3?

Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 cho phép các công nghệ tích hợp được quản lý như một hệ thống đơn, thông qua một bộ công cụ chung. Hầu hết các hệ thống hội tụ siêu đều đòi hỏi tối thiểu ba nút phần cứng (một nhóm các nút được gọi là một cụm) để đảm bảo tính sẵn sàng cao và có thể được mở rộng thông qua việc thêm các nút vào đơn vị cơ sở.Hyperconvergence bắt đầu trong các trường hợp sử dụng nhỏ hơn, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng máy ảo (VDI). Giờ đây, các doanh nghiệp thường sử dụng công nghệ này để đơn giản hóa việc triển khai, quản lý và mở rộng tài nguyên CNTT và thu được lợi thế của Capex và Opex.Dưới đây là một số lý do mà các doanh nghiệp, tổ chức đã quyết định sử dụng Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 trong hệ thống CNTT của nội bộ mình, cụ thể:
·        Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 chính là sự lựa chọn tối ưu cho các tổ chức muốn đầu tư mạnh vào công nghệ ảo hóa.
·        Việc đầu tư nền tảng Hyperconverged Integrated Systems Pivot3 giúp giảm thiểu việc duy trì cơ sở hạ tầng, tập trung thời gian, tiền bạc và nguồn lực của nhân viên nhiều hơn vào các khía cạnh hoạt động kinh doanh.
·        Khi đã sử dụng phương pháp tiếp cận siêu hội tụ, doanh nghiệp chỉ cần thêm hoặc xóa các nút để tăng hoặc giảm tài nguyên.

Cách hoạt động của siêu hội tụ

Hyperconverged Integrated Systems thường tích hợp tính toán, lưu trữ và kết nối mạng với hệ thống quản lý trung tâm dữ liệu được xác định bằng phần mềm thông minh và tự động (SDDC), lớp phần mềm này có khả năng xác định các khía cạnh hoạt động của cơ sở hạ tầng đó.

Giải pháp tích hợp hạ tầng siêu hội tụ ảo hóa tất cả các tài nguyên – chúng có thể được điều chỉnh để chứa nhiều máy ảo (VM) nhanh hơn, không phải tạm ngừng hoạt động của bất kỳ máy ảo nào đang chạy vào thời điểm đó.

Khi số lượng máy ảo đã đạt đến khả năng của cơ sở hạ tầng siêu hội tụ, việc chia tỷ lệ dễ dàng như việc thêm nhiều nút hơn. Các nút mới, các tài nguyên tính toán, lưu trữ và mạng có thể được thêm vào nhóm lưu trữ tổng thể để chia sẻ giữa các máy ảo một cách nhanh chóng.
Nền tảng siêu hội tụ tích hợp Pivot3 cung cấp cho quản trị viên một cái nhìn toàn diện về trạng thái của môi trường CNTT mà họ đang quản lý. Bằng cách tích hợp và trình bày dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau trong một bàn điều khiển thống nhất, thiết lập, cấu hình, quản lý và giám sát.
Các Hypervisor cũng được tích hợp chặt chẽ hơn trong các hệ thống Hyperconvergence hơn trong các hệ thống Converged. Trong khi hầu hết các cơ sở hạ tầng hội tụ đều hỗ trợ VMware và thường là các Hypervisor khác, một cơ sở hạ tầng siêu hội tụ chạy tất cả các chức năng trung tâm dữ liệu quan trọng như phần mềm trên Hypervisor.

Lợi ích và hạn chế của Hyperconverged Integrated Systems

Việc tích hợp chặt chẽ các thành phần trong Hyperconverged Integrated Systems mang đến những lợi ích chính: dễ quản lý và dễ dàng mở rộng quy mô. Các thành phần được thiết kế từ đầu hoặc sửa đổi để làm việc chặt chẽ với nhau, có thể quản lý tất cả các tài nguyên từ một công cụ quản lý hoặc bàn điều khiển, bao gồm: tính toán, lưu trữ mạng và ảo hóa.

Khi một doanh nghiệp cần nhiều tài nguyên CNTT hơn, việc mở rộng HCI chỉ đơn giản là vấn đề thêm nhiều nút hơn. Điều này cũng dẫn đến một trong những hạn chế chính của cơ sở hạ tầng siêu hội tụ: tất cả các tài nguyên phải được tăng lên khi doanh nghiệp cần tăng bất kỳ tài nguyên nào. Các sản phẩm HCI sớm yêu cầu doanh nghiệp mở rộng tất cả các tài nguyên tính toán và số lượng máy ảo khi mở rộng bộ nhớ. Để giảm bớt vấn đề này, các nền tảng HCI mới hơn phải đáp ứng được yêu cầu tang thêm các nút là trung tâm lưu trữ hoặc tính toán.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Hyperconverged Integrated Systems Pivot3, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Pivot3 tại thị
trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội