Hyperconverged Systems – nền tảng hạ tầng siêu hội tụ đến từ Pivot3. Thiết bị giúp máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng được thiết kế và triển khai trong một tủ Rack hoàn chỉnh và duy nhất nhờ phần mềm giám sát và quản lý từ thiết bị ảo.

Tìm hiểu về Hyperconverged Systems

Hyperconverged Systems tận dụng các cải tiến ở tầng phần mềm bộ điều khiển lưu trữ để cho phép các hệ thống này mở rộng quy mô. Hệ thống Hyperconverged phát huy năng lực trong lĩnh vực kiểm soát và quản lý thông tin và dữ liệu của doanh nghiệp, tổ chức. Điều này mang lại sự an toàn, tiện lợi và tối ưu hóa hiệu suất khối lượng công việc giúp người dùng thực hiện được mục tiêu đã đề ra trong tương lai.
nền tảng hạ tầng siêu hội tụ

Cách các hệ thống hội tụ khác với cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống

Hyper Converged Systems là một kết quả mỹ mãn từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống. Trong các môi trường kế thừa này, có thể có các nhóm và hệ thống quản trị riêng biệt cho lưu trữ, máy chủ và mạng.Hệ thống Hyper Converged (Hyperconverged Systems) được hiểu là một nền tảng hạ tầng với kiến trúc hệ thống lấy Software làm trung tâm, được tích hợp chặt chẽ trong: Compute Node, Networking, hệ thống lưu trữ (Storage), tài nguyên ảo hoá và các công nghệ khác. Tất cả mọi thứ đều được tích hợp ngay từ đầu khâu thiết kế thiết bị phần cứng và chỉ được phép hỗ trợ bởi một hãng sản xuất duy nhất.Trong đó, VCE và HP cung cấp các giải pháp hệ thống lưu trữ, tính toán và mạng hội tụ tốt nhất được kết hợp chặt chẽ thông qua phần mềm. Mặt ý tưởng là để cung cấp “một nút thắt” để hỗ trợ, giống như việc một nhà cung cấp duy nhất để hỗ trợ nhiều thành phần.
Những lợi thế khác biệt hơn với các giải pháp này là thiết kế tương đối đơn giản cho một môi trường cơ sở hạ tầng phức tạp như truyền thống. Thông thường, có thể mất vài tháng để thiết kế cơ sở hạ tầng bằng cách sử dụng kết hợp các công nghệ tốt nhất.

Điểm khác biệt của Hyperconverged Systems

Hyperconverged Systems đưa khái niệm hội tụ lên một cấp độ tiên tiến hơn. Trong khi các hệ thống hội tụ là các thành phần riêng biệt được thiết kế để hoạt động tốt với nhau, các hệ thống mô-đun được thiết kế để mở rộng quy mô bằng cách thêm các mô-đun bổ sung. Các hệ thống này chủ yếu được thiết kế xung quanh lưu trữ và tính toán trên một khung máy chủ x86 duy nhất kết nối với nhau bằng Ethernet 10GB.
Sự khác biệt giữa một hệ thống siêu hội tụ và các máy chủ với một loạt các đĩa là kỹ thuật và phần mềm. Hệ thống Hyperconverged tận dụng các cải tiến ở tầng phần mềm bộ điều khiển lưu trữ để cho phép các hệ thống này mở rộng quy mô. Doanh nghiệp càng thêm nhiều thiết bị thì hiệu suất và công suất của thiết bị sẽ càng lớn. Thay vì mở rộng quy mô bằng cách thêm nhiều ổ đĩa, bộ nhớ hoặc CPU, doanh nghiệp chỉ cần mở rộng quy mô bằng cách thêm các mô-đun thiết bị khác.
Ngoài thiết kế đơn giản, thiết bị còn có một mô hình quản trị vô cùng đơn giản. Hyperconverged Systems được quản lý thông qua “một tấm kính đơn” thay vì có một bộ ứng dụng và một nhóm để quản lý mảng lưu trữ của doanh nghiệp, một nhóm quản lý ảo hóa và một nhóm để quản lý phần cứng máy chủ, một nhóm (hoặc trong một số môi trường một người) có thể quản lý ngăn xếp hội tụ hoàn chỉnh.

nền tảng hạ tầng siêu hội tụ

Hạn chế của Hyperconverged Systems

Hệ thống Hyperconverged sẽ gây ra những hạn chế cho doanh nghiệp như không thể nâng cấp hoặc chỉnh sửa các chi tiết cho hệ thống. Tăng trưởng lưu trữ và điều chỉnh hiệu suất luôn là rắc rối với hầu hết các doanh nghiệp.
Nếu một cụm lưu trữ thấp nhưng không tính toán, doanh nghiệp vẫn phải nâng cấp khả năng tính toán tổng thể bằng cách thêm một công cụ khác. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn điều chỉnh cấu hình đĩa lưu trữ cho một ứng dụng cụ thể, điều này có thể là một thách thức.
Tuy nhiên, phải công nhận rằng Hyperconverged Systems đã mang lại cho doanh nghiệp, tổ chức những ứng dụng bảo mật, kiểm soát và quản lý thông tin và dữ liệu một cách đơn giản giúp tối ưu hóa hiệu suất công việc nhờ môi trường ảo hóa đỉnh cao.

Trong lĩnh vực nền tảng siêu hội tụ này phải kế đến thương hiệu hệ thống Hyperconverged Pivot3 – đây chính là thiết bị đã và đang nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía người dùng trên thế giới. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Pivot3 tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội