Đối với những gì bắt đầu như một mạng lưới nghiên cứu do các trường đại học hàng đầu sở hữu và điều hành, thì Internet ngày nay chúng ta biết nhiều hơn.
Năm 1969, ARPANET thực hiện các gói dữ liệu đầu tiên giữa hai nút riêng biệt. Trong quá trình hình thành , ARPANET bao gồm Đại học California, Los Angeles và Viện Nghiên cứu Stanford trước khi bổ sung vào Đại học Utah và Đại học California, Santa Barbara. Điều bắt đầu với tư cách là một mạng 4 nút vào năm 1969 đã tăng lên đến 213 máy vào năm 1981. Từ đó, Internet bắt đầu.
Lần lặp lại đầu tiên của Internet bắt đầu với một mạng riêng biệt, tương tự như sự phát triển mà Internet2 đã trải qua. Cả hai mạng được tạo ra dưới sự giám sát của các tổ chức giáo dục đại học hàng đầu với mục tiêu chung là tăng cường năng lực của cộng đồng nghiên cứu và giáo dục. Vậy Internet2 là gì?

Internet2 là gì?

Không chỉ là một phiên bản tiếp theo, Internet2 bắt đầu vào năm 1996, được thành lập bởi các tổ chức giáo dục đại học hàng đầu của quốc gia. Đây là một cộng đồng công nghệ tiên tiến phi lợi nhuận thuộc sở hữu của tập đoàn, tập trung giải quyết các thách thức về công nghệ thông thường và phát triển các giải pháp tiên tiến hỗ trợ nghiên cứu giáo dục và các sứ mệnh phục vụ cộng đồng.
internet2
Một trong những tính năng thú vị nhất của Internet2 là sự cân bằng đã được tạo ra cho nó. Xương sống phải là phiên bản mới của Giao thức Internet, IP phiên bản 6, và xương sống cũng phải có ít nhất 100Gbps. Điều này cho phép Internet2 chuyển hình ảnh y tế theo thời gian thực cho phẫu thuật từ xa, dữ liệu HPC trong thời gian thực cho nghiên cứu di truyền và thông tin thời tiết, và nhiều hơn nữa. Quả thật, đây là cách mà chính Internet sẽ tìm kiếm trong thập kỷ tới.
Internet2 tiếp tục phát triển, phục vụ hơn 90.000 tổ chức neo cộng đồng, 317 tổ chức giáo dục đại học Hoa Kỳ, 70 cơ quan chính phủ, 43 mạng lưới giáo dục khu vực và quốc gia, và hơn 65 quốc gia nghiên cứu và đào tạo liên kết giáo dục, đại diện cho hơn 100 quốc gia.
Cộng đồng nghiên cứu và giáo dục (R & E) của Internet2 đã chấp nhận trách nhiệm xóa bỏ ranh giới cho tiến bộ công nghệ trong giáo dục đại học. Các câu hỏi đã làm cho khả năng tiếp cận IPv4 trở thành nền tảng cho tương lai của R & E do một số lượng hạn chế các địa chỉ IP đã được đáp ứng với cam kết kết hợp IPv6 vào khuôn khổ Internet2.
Ngoài ra, trong năm 2010 , Internet2 đã công bố mạng 100 gigabit Ethernet đầu tiên trên thế giới. Vào thời điểm đó, đó là một bước đột phá lớn đã trở thành xương sống quốc gia của mạng lưới của họ, dự kiến ​​sẽ tăng lên đến một terabit mỗi giây. Điều này được hiểu rằng cộng đồng R & E phải tiếp tục thay đổi từ sự khan hiếm băng thông và hướng đến sự phong phú của băng thông.

Thách thức do Internet2 trình bày

Hạn chế của Internet2 là nó thiếu an ninh, và có thể là nạn nhân của việc trả lại. Xét tầm quan trọng của nghiên cứu sống trên mạng Internet2 và mong muốn chung của các tổ chức giáo dục đại học, thì một giải pháp bảo mật mạng có thể làm việc cùng với sự tăng trưởng của nó là cần thiết. Giáo dục đại học cần một nhà cung cấp dịch vụ bảo mật mạng có thể duy trì bảo vệ che phủ mạng của họ đồng thời tập trung vào các phần ưu tiên cao hơn của mạng.
Vì mỗi phần của mạng cần phải di chuyển ở tốc độ tương tự, việc duy trì hoạt động là bắt buộc. Điều đó có nghĩa là bảo mật không thể là một nút cổ chai – và, hầu hết các giải pháp bảo mật trên thị trường hiện nay là không đầy đủ.
Jay Etchings (Giám đốc Hoạt động, Nghiên cứu Máy tính) của Arizona State giải thích rằng khi giải quyết các tập hợp dữ liệu lớn được biên soạn thông qua nghiên cứu, một đối tác an ninh hàng đầu là cần thiết. Các bộ dữ liệu lớn của bang Arizona dễ bị tấn công bởi các hacker bên ngoài mà có thể tìm cách tận dụng những nỗ lực của trường. “Một sự vi phạm về cơ bản sẽ làm suy yếu lòng tin của các tổ chức trong chúng ta”, Etchings nói, “Một sự vi phạm không chỉ là mất mát danh tiếng, mà còn về cơ bản là mất mát doanh thu.”

Giải pháp bảo mật cho Internet2

Giải pháp Giáo dục của Fortinet tiết kiệm chi phí đồng thời bảo vệ tất cả các thiết bị và dữ liệu trên mạng ở mức cao nhất. Tường lửa thế hệ kế tiếp của Fortinet là một giải pháp bảo mật mạng toàn diện bao gồm một công cụ chống mất dữ liệu được xây dựng bên trong.
Trong khi tất cả các trường cao đẳng riêng của một trường đại học hoạt động độc lập, và mỗi trường đều có mục tiêu riêng và các khu vực ưu tiên cao của mạng lưới của mình, họ cũng cần phải có khả năng làm việc với nhau như một hệ thống thống nhất. Hỗ trợ tích hợp giữa các thực thể này là một thế mạnh của Giải pháp Giáo dục của Fortinet.
Nhưng quan trọng hơn đối với Internet2, Fortinet cũng làm cho các bức tường lửa nhanh nhất trên thế giới. Sự phát triển của Internet2 đã giúp thúc đẩy Fortinet tiếp tục phát triển các công nghệ hiện có để đáp ứng các yêu cầu mà mạng R & E tốc độ cao mang theo. Kết quả là, Fortinet gần đây đã tiết lộ Terabit Firewall lớp 1 của nhà cung cấp nhiều thuê bao có thể phân chia các phần nhạy cảm của Internet2 mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.Nguồn: blog.fortinet.comChữ ký dưới mỗi bài đăng trên website
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty CP Phân Phối Việt Net
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736