Luôn “không đội trời chung” với nhau. Đó chính là đội ngũ thiết kế và sản xuất. Vậy làm thế nào bạn có thể kết nối đội ngũ thiết kế và sản xuất tốt hơn? Nếu làm được điều này, mọi việc sẽ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.
Những tiến bộ trong công nghệ như máy tính hiệu năng cao dựa trên đám mây, công nghệ AI và máy học đang dẫn chúng ta tới gần hơn với sản xuất nút bấm “push-button” trong tương lai, nhưng bất chấp những tiến bộ này, thiết kế và sản xuất vẫn bị ngắt kết nối. Diego Tamburini của Autodesk giải thích làm thế nào để phá vỡ các silo.
“Yêu cầu phải thu hẹp khoảng cách giữa đội ngũ thiết kế và sản xuất là áp lực áp đảo; Theo truyền thống, vào thời điểm một sản phẩm đã được thiết kế, chỉ có 8% ngân sách sản phẩm đã được chi tiêu, nhưng 80% chi phí của sản phẩm đã bị khóa.
Một số giải pháp thiết kế (như CAD, hay add-on cho CAD) cung cấp một số khả năng “thiết kế cho khả năng sản xuất” (DFM), nhưng chúng rất hạn chế. Điều này chủ yếu do DFM rất khó đạt được, nhưng cũng vì lịch sử đằng sau các công ty phần mềm sản xuất ra những công cụ này. Nhưng điều này đang thay đổi; Các công ty phần mềm hàng đầu trong ngành đang xây dựng hoặc thu thập các khả năng để trang trải toàn bộ vòng đời phát triển sản phẩm. Vì vậy, khuyến khích (và khả năng) để kết nối tốt hơn các giai đoạn khác nhau của nó đang gia tăng.
Làm thế nào bạn có thể kết nối đội ngũ thiết kế và sản xuất tốt hơn?

Cách tiếp cận cơ bản cho các giải pháp phần mềm để kết nối thiết kế và sản xuất

1/ Kiểm tra thiết kế chống lại các quy tắc

Với cách tiếp cận này, thiết kế được kiểm tra dựa trên một bộ quy tắc, và các hành vi vi phạm được đánh dấu để người thiết kế nhìn thấy và thay đổi mà không cần rời khỏi môi trường CAD quen thuộc. Vì các quy tắc này thường tập trung vào tính khả thi, các giải pháp thực hiện phương pháp kiểm tra quy tắc này được gọi là Giải pháp Thiết kế cho Sản xuất (DFM).Các giải pháp DFM có thể xác định các vấn đề về tính khả thi sớm, và nắm bắt được một số thực tiễn tốt nhất và tạo ra kiến thức bộ lạc nổi trội xung quanh công ty; Nhưng chúng cũng rất hạn chế.Thứ nhất, họ tập trung chủ yếu vào gia công, kim loại tấm, đúc, và ép phun. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các quy tắc chỉ có thể gói gọn một tập con giới hạn của các cân nhắc về khả năng sản xuất phù hợp. Các quy tắc là OK cho việc xác định pass / fail dựa trên các thuộc tính hình học như khoảng cách, độ dày, khoảng trống, góc nhám, bán kính và nhiễu, nhưng không đủ cho bất cứ điều gì phức tạp hơn.
Ví dụ, chạy mô phỏng, kiểm tra thiết kế chống lại khả năng sản xuất của một máy tính nhất định, gợi ý thiết kế thay thế hoặc quy trình sản xuất, và tối ưu hóa thiết kế đối với nhiều mục tiêu. Như vậy, các tổ chức nên thay vào đó tìm cách để kiểm tra thiết kế chống lại khả năng sản xuất.

2/ Kiểm tra thiết kế chống lại khả năng sản xuất

Với phương pháp này, các nhà thiết kế kiểm tra thiết kế của họ đối với khả năng sản xuất thực tế có sẵn cho công ty (bên trong hoặc qua nhà cung cấp). Điều này có thể đạt được, với mức độ phức tạp ngày càng tăng, bằng cách:
•Cho phép sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhà thiết kế và kỹ sư sản xuất
•Bắt tay người thiết kế với các công cụ để tự kiểm tra khả năng sản xuất
•Có hệ thống tự động kiểm tra khả năng sản xuất khi thiết kế tiến triển
•Có một hệ thống mà không chỉ kiểm tra xem thiết kế có thể được thực hiện, nhưng đó chủ động đề xuất các lựa chọn thay thế để cải thiện khả năng sản xuất của nó. Điều này có thể bao gồm khuyến khích việc sử dụng lại hoặc mô đun, xác định cơ hội để giảm số lượng bộ phận hoặc ốc vít, đề xuất một nguyên liệu hoặc công nghệ sản xuất tốt hơn hoặc một chuỗi hoạt động tốt hơn.
Những tiến bộ trong công nghệ thông minh, học máy, và điện toán đám mây hiệu suất cao đang làm cho điều này có thể và đó là một tương lai chúng ta có thể bắt đầu phát triển ngày nay.
Một số công ty sản xuất như một dịch vụ (hoặc công ty sản xuất đám mây) đã đưa ra một số mức độ thiết kế để xác nhận khả năng sản xuất thông qua cách tiếp cận này. Ví dụ, ProtoLabs cung cấp phân tích DFM cho in ấn 3D, gia công CNC và ép phun và Shapeways cung cấp kiểm tra tự động và thủ công, cũng như một số công cụ chỉnh hình học.

3 / Tạo ra một thiết kế sản xuất

Một bước xa hơn là ‘ thiết kế tạo ra ‘, bắt chước cách tiếp cận tiến hóa của thiên nhiên để thiết kế. Các nhà thiết kế hoặc kỹ sư đầu vào thiết kế mục tiêu vào phần mềm thiết kế có thể sản xuất, cùng với các thông số như vật liệu, phương pháp sản xuất, và những ràng buộc về chi phí. Sau đó, sử dụng điện toán đám mây, phần mềm khám phá tất cả các hoán vị có thể có của một giải pháp, nhanh chóng tạo ra các lựa chọn thay thế.Diego Tamburini, chiến lược gia sản xuất, Autodesk.

Theo cách tiếp cận này, khả năng sản xuất được nung thành các tham số được sử dụng để tạo ra thiết kế. Vì vậy, thay vì xác định hình học của một phần và sau đó kiểm tra nó cho bộ phận sản xuất, hệ thống tạo ra một thiết kế được sản xuất ở nơi đầu tiên .Nếu nó không thể được thực hiện, nó không phải là đề xuất như là một thay thế thiết kế. Điều này làm mờ các đường nét giữa thiết kế và sản xuất và làm chúng ta gần gũi hơn với “niết bàn”.
Thiết kế cho sản xuất phụ gia đặc biệt thích hợp cho cách tiếp cận này vì các hình học hữu cơ, hình cong thường được tạo ra bởi các thuật toán thiết kế generative. Trên thực tế, đã có một số ví dụ thực tế về thiết kế sản xuất được sử dụng để sản xuất các bộ phận có thể in 3D, chẳng hạn như phân vùng Airbus A320, xe hiệu suất Hack Rod , và những đôi giày in Under Armour 3D.
Chúng tôi đang đạt đến đỉnh điểm cho phép tất cả chúng ta để có một cái nhìn mới về vấn đề và đưa ra những cách mới và sáng tạo để kết nối thiết kế và sản xuất. Các công nghệ chủ chốt đang đạt được sự trưởng thành của họ và đang trở nên phù hợp hơn, trong khi các ngành công nghiệp đang đẩy mạnh sự tích hợp chặt chẽ giữa thiết kế và sản xuất.
Là một ngành công nghiệp, chúng tôi dành rất nhiều thời gian và tài nguyên để tìm ra cách chúng tôi sẽ sản xuất thiết kế của chúng tôi. Chúng ta không thể chịu đựng được sự lãng phí này nữa – và, chủ yếu là chúng ta không phải làm vậy.”
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty CP Phân Phối Việt Net
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736