Tài sản sở hữu trí tuệ của một doanh nghiệp là những sản phẩm sáng tạo của bộ óc con người dành riêng cho doanh nghiệp đó, và cũng là những con mồi luôn được các tội phạm công nghệ nhắm đến. Đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ là mục tiêu hàng đầu, những phi vụ được ưu tiên của những tội phạm này, những phi vụ này dường như dễ dàng hơn so với việc đánh cắp các mật khẩu tín dụng hay các thông tin cá nhân của từng cá nhân.
Việc đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ thông qua mã độc không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân mà là toàn thể doanh nghiệp. dẫn đến việc thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến mối quan hệ với khách hàng hoặc thậm chí hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp đi xuống rất nhiều.
Một số doanh nghiệp đã từng bị đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ như: Lockheed Martin, Coca-Cola, RSA, Sony, AMSC,…đã từng bị ảnh hưởng nặng nề trong quá khứ. Sau một thời gian điều tra thì một số loại mã độc đã được phát hiện: Keyloggers, Cross Site Scripting, Drive-by Downloads, Ramscraping, Man-in-the-Browser, File Hosting Service Exploits, Economic Espionage as a Service.
Từ đó, việc bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ riêng của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết và cấp bách, với những giải pháp phòng chống mã độc của Lastline, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về việc này.Hãy tìm hiểu cụ thể những tổn thất mà các doanh nghiệp trên đã chịu và đặc tính của các mã độc qua bài viết sau:
​www.vietnetco.vn/en-news/how-cybercriminals-use-malware-to-steal-intellectual-property-from-your-company
Nguồn: Lastline BlogCông ty Cổ phần Phân Phối Việt Nét là nhà phân phối chính thức của Lastline tại Việt Nam.
Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật:
https://www.vietnetco.vn/contact-us.html
Liên hệ với Việt Net qua các kênh sau:
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1900 6736
Website: https://www.vietnetco.vn
Fanpage: www.facebook.com/VietNet.Distribution/
Youtube Channel: goo.gl/BRz4F1