Hãy tưởng tượng xem duyệt các trang web yêu thích của bạn trên máy tính của bạn hoặc chơi một trò chơi dựa trên trình duyệt khi mọi thứ bắt đầu chậm lại. Bạn nhấp vào cửa sổ trong thất vọng hy vọng rằng các trang web đáp ứng, không có ích. Cuối cùng, trình duyệt cảnh báo bạn rằng một cái gì đó đang làm cho nó chạy chậm và bạn cần phải thiết lập lại nó.
Vấn đề không phải là thiết kế trình duyệt hay trang web mà bạn đang lướt. Đó là thực tế bạn đang duyệt qua nhiều trang web nhiều tài nguyên thông qua nhiều ứng dụng duyệt web. Bạn có thể sử dụng Firefox, Chrome, Internet Explorer, Edge, Opera, Safari và / hoặc kết hợp nhiều trình duyệt khác trên thị trường.
Lộ trình tên miền

1/ Cô lập nội dung, không đặt phòng tài nguyên

Bạn có thể mở các ứng dụng duyệt web khác nhau vì mỗi trình duyệt đều độc lập với nhau. Tất cả thông tin đăng nhập, cookie, lịch sử và nội dung khác chỉ liên quan đến trình duyệt đang truy cập vào trang web đó. Khi bạn đăng nhập vào một trang web trong Firefox, những thông tin này không vượt qua Internet Explorer. Mỗi trình duyệt là một vùng chứa riêng biệt cho tất cả các nội dung mà nó nhận được.
Là một game thủ, tôi không có nhiều trình duyệt khác nhau truy cập vào cùng một trò chơi trực tuyến bằng các tài khoản khác nhau. Có nhiều lý do tại sao điều này là có lợi, nhưng có một chi phí hiệu suất kết hợp với mô hình truy cập ứng dụng này.
Tất cả các trình duyệt web mở này chiến đấu cho cùng một tài nguyên trên máy tính của bạn. Khi tài nguyên đã cạn kiệt, các trình duyệt bắt đầu không thành công. Không có hạn chế mà người ta có thể đặt trên mỗi phiên bản trình duyệt để đảm bảo hiệu suất của nó hoặc các trình duyệt khác. Nếu một trang web bắt đầu tiêu thụ một lượng lớn tài nguyên máy tính, nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của tất cả các trình duyệt khác và ứng dụng được mở trên máy tính.
Nếu người dùng muốn cách ly các trình duyệt khác nhau một cách hợp lý để không có một trình duyệt ảnh hưởng đến một trình duyệt khác thì cần phải tạo các vùng chứa ảo – trình duyệt ảo có thể hạn chế sử dụng CPU, bộ nhớ và mạng trong vùng chứa đó. Đây là những gì máy ảo được thiết kế để làm trong môi trường lưu trữ ứng dụng.

2/ Không phải tất cả các ứng dụng đều bình đẳng

Bộ điều khiển phân phối ứng dụng (ADC) được xây dựng để quản lý và điều khiển truy cập vào các ứng dụng bằng cách hoạt động như một proxy ngược lại. Các doanh nghiệp thường lưu trữ nhiều ứng dụng trên ADC do chi phí, thiết kế và tính năng. Tư duy tối thiểu được cung cấp cho các nhu cầu về nguồn lực, các yêu cầu về SLA, và mức độ quan trọng của ứng dụng đối với doanh nghiệp. Nhưng điều này tạo ra một môi trường nhạy cảm với các tương tác tiêu cực.
Trong kiến trúc này, nếu một trong các ứng dụng được lưu trữ nhận được tăng kết nối hoặc yêu cầu các chính sách tùy chỉnh tiêu tốn nhiều tài nguyên thì tất cả các ứng dụng khác được lưu trữ trên ADC đều bị ảnh hưởng tiêu cực. Có một số lượng hạn chế các tài nguyên mạng, tính toán và bộ nhớ có sẵn trong ADC.
Trong thế giới kinh doanh, điều này trở thành một vấn đề. Tính khả dụng của ứng dụng là rất quan trọng và không thể chấp nhận khi một ứng dụng ảnh hưởng đến sự sẵn có của những người khác trong cơ sở hạ tầng mạng. Hiệu suất ứng dụng không phải lúc nào cũng có thể dự đoán được. Flash mobs, virus internet, thiên tai và các sự kiện khác có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng ứng dụng. Không thể chấp nhận việc áp dụng ứng dụng không quan trọng và tác động đến các nguồn lực sẵn có cho các dịch vụ quan trọng.

3/ Lộ trình tên miền không phải là ảo

Một số nhà cung cấp ADC cung cấp tên miền tuyến đường như một giải pháp cho các ứng dụng phân vùng và người thuê trong cơ sở hạ tầng phân phối ứng dụng. Các miền tuyến đường được dựa trên các chức năng định tuyến và chuyển tiếp ảo (VRF) được giới thiệu khi chuyển đổi nhãn đa giao thức (MPLS) đã được tạo ra. Các miền tuyến đường là một phiên bản của VRF-lite nơi ADC có thể chứa nhiều cơ sở thông tin chuyển tiếp (FIB) riêng biệt và khác biệt.
Nói cách khác, ADC có thể có các lớp 3 riêng biệt được cấu hình, với mạng IP riêng và bảng định tuyến. Điều này giống như có nhiều trình duyệt trên máy tính, trong đó mỗi tuyến đường tương đương với một trình duyệt duy nhất.
Những điểm tương đồng trong sự tương tự này kéo dài đến vấn đề tiêu thụ tài nguyên. Chỉ vì có sự tách biệt ảo giữa phân phối nội dung và ứng dụng, không có nghĩa là có sự phân chia việc sử dụng tài nguyên.
Có thể và chỉ có thể có một ứng dụng trong một miền tuyến đường sẽ tiêu tốn đủ nguồn lực để ảnh hưởng đến hiệu suất và tính khả dụng của một ứng dụng khác trong một miền tuyến đường khác. Một sự kiện bất ngờ, nhưng có thể xảy ra là tất cả những gì cần thiết cho ứng dụng để thực hiện ngoài các thông số bình thường của nó và ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng khác được định cấu hình trên ADC.
Các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ được quản lý yêu cầu các dịch vụ đa thuê cho cơ sở hạ tầng phân phối ứng dụng của họ cần phải xem xét ngoài các lĩnh vực tuyến đường như một giải pháp khả thi. Ảo hóa thực sự của ADC thông qua các máy ảo là cách duy nhất để cô lập và chứa các ứng dụng.
Sự ảo hóa ADC thông qua các thể hiện ảo có thể phân bổ và dự trữ tính toán, bộ nhớ và băng thông sẵn có cho ứng dụng phải là một yêu cầu khi thiết kế cơ sở hạ tầng phân phối ứng dụng thích hợp. Bất cứ điều gì ít hơn là thay đổi ngắn người dùng ứng dụng của bạn – khách hàng của bạn.
Nguồn: Radware

>>> Xem bài viết liên quan: Hệ thống phân giải tên miền Domain Name System

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty CP Phân Phối Việt Net
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736