Load Balancer Device Radware được sử dụng nhằm cân bằng phân phối lưu lượng mạng, cải thiện khả năng của người dùng, đồng thời làm tăng độ tin cậy tổng thể của các ứng dụng trên hệ thống mạng.
Load Balancer Device Radware là một phần cứng (hoặc phần cứng ảo) hoạt động như một Proxy ngược để phân phối lưu lượng mạng hoặc ứng dụng trên các máy chủ khác nhau. Thiết bị cân bằng tải được hoạt động bằng cách phân phối khối lượng công việc trên nhiều máy chủ, giảm gánh nặng tổng thể được đặt trên mỗi máy chủ.

Thiết bị Load Balancing là gì?

Load Balancing là một cách để truyền bá các tác vụ trên nhiều tài nguyên. Bằng cách xử lý các tác vụ và hướng dẫn các phiên trên các máy chủ khác nhau, giúp hệ thống mạng tránh được thời gian ngừng gây phiền nhiễu và mang lại hiệu suất tối ưu cho người dùng. Làm thế nào điều này được thực hiện khác nhau giữa các mạng?
Có các giải pháp Load Balancer Device hoạt động theo cách tương tự như các ứng dụng ảo hoặc môi trường máy chủ. Ngoài ra còn có các giải pháp phần cứng cân bằng tải vật lý có thể được tích hợp với mạng. Phương pháp được sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào nhóm thực hiện giải pháp và nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Các loại thiết bị load balancing

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều Load Balancer Device khác nhau như: Cân bằng tải liên kết, cân bằng tải SIP, cân bằng tải mạng và cân bằng tải máy chủ là một trong các hình thức phổ biến nhất. Chúng hoạt động trên cùng một nguyên tắc cơ bản – phân phối nhiệm vụ và xử lý giữa các máy chủ để đảm bảo tính khả dụng và hiệu suất.Cấu hình cân bằng tải có thể khác nhau giữa các tổ chức. Một số sẽ hoạt động bằng cách mở rộng các nhóm người dùng được xác định trước trên các máy chủ được chỉ định. Một số khác sẽ chia người dùng trên các máy chủ khi họ truy cập vào hệ thống. Cách tiếp cận thứ hai cung cấp sự linh hoạt hơn và cân bằng tải hiệu quả hơn trong môi trường năng động, trong khi cách tiếp cận đầu tiên được sử dụng thường xuyên hơn trên mạng nội bộ.Việc chia tách người dùng trên nhiều máy chủ có thể được thực hiện bằng giải pháp phần cứng cân bằng tải hoặc thiết bị cân bằng tải ảo. Nếu một phần cứng vật lý được sử dụng để cân bằng tải, bộ cân bằng tải sẽ định tuyến người dùng đến các máy chủ vật lý cục bộ khác nhau. Điều này đôi khi được gọi là “trả về máy chủ trực tiếp” vì thông tin từ các máy chủ chuyển trực tiếp đến người dùng, thay vì quay lại thiết bị cân bằng tải. Còn có các phương pháp cân bằng tải vật lý khác – bao gồm cả đường hầm và dịch địa chỉ IP.
Một giải pháp phần mềm cân bằng tải hoạt động hơi khác nhau. Trong trường hợp này, thiết bị load balancing giả lập một máy chủ và sau đó chuyển tiếp lưu lượng truy cập đến các máy chủ thực. Những giải pháp này đòi hỏi sức mạnh xử lý nhiều hơn một thiết bị vật lý nhưng cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho bảo mật và cấu hình.
Blog Web Hosting Geeks cung cấp hướng dẫn cho những người tìm kiếm một kỹ thuật cân bằng tải phù hợp cho trang Web của họ.
Radware cung cấp nhiều loại giải pháp cân bằng tải, bao gồm:
●      WAN / Link
●      SIP
●      VOIP
●      Máy chủ
●      DNS

Cân bằng tải hoạt động như thế nào?

Để phân phối các nhiệm vụ cần thiết, Load Balancer Device đi qua một loạt các bước. Đầu tiên, bộ cân bằng tải sẽ truy vấn các máy chủ có sẵn để đảm bảo tính khả dụng của chúng. Bộ cân bằng tải Ping một máy chủ và nếu đáp ứng mong đợi xảy ra, thiết bị sẽ được bao gồm trong danh sách có sẵn.
Nếu máy chủ không phản hồi, thiết bị sẽ không được sử dụng cho đến khi một thử nghiệm khác được thực hiện và nó trả về với đáp ứng thích hợp. Phần mềm cân bằng tải rất linh hoạt trong môi trường này vì người quản trị có thể nhanh chóng tinh chỉnh hệ thống để đảm bảo nó đang kiểm tra máy chủ một cách thích hợp và chính xác.
Việc phân phối tải giữa các máy chủ đang hoạt động có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Cân bằng tải có thể sử dụng phương pháp xoay vòng, trong đó mỗi máy chủ được sử dụng lần lượt. Nó cũng có thể sử dụng hệ thống vòng tròn có trọng số, nơi các máy chủ được chỉ định lưu lượng dựa trên khả năng được định cấu hình của chúng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm thiết bị load balancing, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Radware tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội