Phần mềm thiết kế 3D đa số bắt nguồn từ hãng Autodesk tại Mỹ và Autodesk đã phát triển nhiều phần mềm thiết kế từ 2D đến 3D để phục vụ cho việc thiết kế của các nhà thiết kế, kiến trúc sư, kỹ sư.
Với thiết kế  hình ảnh đơn giản phục vụ cho việc mô phỏng những sản phẩm, cơ sở hạ tầng, phụ kiện xe hơi đã trở nên quá lỗi thời và không còn được ưa chuộng mà thay vào đó người ta ưu tiên những hình ảnh 3D.

Để hỗ trợ cho thiết kế 3d, Autodesk đã cho ra nhiều phần mềm hỗ trợ mà giờ đây dường như không thể thiếu đối với những công ty chuyên về cơ khí, thiết kế chi tiết những phụ kiện, gồm các phần mềm như : Autodesk Maya, Autodesk 3Ds Max, Autodesk Softimage, Autodesk Inventor, Autodesk AutoCAD.

1/ Phần mềm thiết kế 3d từ Mỹ

Phần mềm thiết kế 3D

Đầu tiên là phần mềm thiết kế 3d Autodesk Maya là phần mềm hàng đầu của ngành công nghiệp phim hoạt hình 3D, các nhà thiết kế luôn có được sự đánh giá tốt cho Autodesk Maya, từ mô hình toàn diện, hình ảnh động, dụng cụ đơn giản dễ dùng, giao diện thân thiện. Bên cạnh đó, Autodesk Maya còn được kết hợp với phần mềm Mental Ray để render hình ảnh thực tế, và có thể được tùy biến thông qua các plugin của bên thứ ba phát triển trong Python dựa MEL. Maya luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế, làm hiệu ứng hình ảnh và công nghiệp điện ảnh vì những tính năng ưu việt và nổi bật, dặc biệt chuyên dành cho việc làm phim hoạt hình 3D.
Sau Maya là phần mềm 3Ds Max – một phần mềm chuyên phục vụ cho công nghệ game 3D. Hiện tại có rất nhiều phần mềm phục vụ cho việc thiết kế game nhưng phần mềm tạo hình 3D cho các nhân vật , hình ảnh trong game mà được các nhà làm game luôn nghĩ đến đầu tiên là 3Ds Max. Mặc dù Mental Ray đi kèm với 3ds Max, nhiều người sử dụng tối đa (đặc biệt là trong ngành công nghiệp vòm tức) làm với V-Ray vì vật liệu và ánh sáng công cụ của nó. Hiện nay, rất nhiều ngành nghề không chỉ game khi tuyển thiết kế đòi hỏi phải biết sử dụng 3Ds Max để phục vụ tốt hơn trong công việc, như vậy 3Ds Max rất phổ biển trong ngành thiết kế 3d.Thêm vào đó, khi bạn biết sử dụng thành thạo 3Ds Max thì sẽ dễ dàng sử dụng được các công cụ thiết kế 3d khác và 3Ds Max luôn là niềm đam mê đối với những người đam mê công nghệ game.
Phần mềm thiết kế 3D
Thứ ba là phần mềm Softimage làm tăng thêm hiệu ứng và chất lượng hình ảnh trong việc thiết kế và phát triển game, và tích hợp cùng với các phần mềm khác để bổ trợ cho nhau. Điều nổi bật của Softimage là cân bằng hình ảnh và tập trung chủ yếu vào những yếu tố chi tiết trong một thiết kế game: chi tiết khuôn mặt, yếu tố môi trường cùng với khả năng tích hợp sáng tạo môi trường làm cho Softimage là phần mềm thiết kế 3d không thể thiếu đối với các nhà làm game.
Cũng phải kể đến phần mềm Autodesk Invento nổi tiếng chuyên dùng để tạo ra các nguyên mẫu 3D kỹ thuật số giúp khách hàng dễ hình dung, thiết kế và mô phỏng các sản phẩm trên môi trường 3D.  Công cụ này cho người dùng quyền được thiết kế trực tiếp bên trong môi trường 3D, xuất ra bản vẽ 2D, tạo chuyển động, trình diễn tháo lắp các cơ cấu, cụm máy,…Phần mềm Autodesk Inventor có thể trao đổi file hầu hết với các phần mềm thiết kế khác của Autodesk. Phần mềm này còn có chức năng kết hợp hình khối đặc và bề mặt để tạo ra những mô hình phức tạp hơn, dẫn đến việc xây dựng 3D dễ dàng hơn. Đặc biệt người dùng cũng có thể sử dụng lại những thiết kế cũ để dùng cho những dự án khác nhau.
Cuối cùng là phần mềm Autodesk AutoCAD, khác với những phần mềm ở trên, lúc đầu AutoCAD sử dụng những công cụ đơn giản như đường thẳng, đường cong, đường tròn để làm nền cho những thiết kế nổi bật hơn, nhưng vẫn không thể cạnh tranh với các phần mềm khác nhưng những phiên bản cập nhật gần đây thì mức độ cải tiến của AutoCAD đã tăng đáng kể so với trước, với những bản cập nhật sau này, AutoCAD sử dụng  những thiết kế hình khối 3D.
Phần mềm thiết kế 3D

Thêm vào đó, AutoCAD phát triển dựa theo một số chuyên ngành mũi nhọn cụ thể: ví dụ như trong kiến trúc thì có AutoCAD Architecture, điện tử thì có AutoCAD Electrical, kỹ thuật xây dựng thì có AutoCAD Civil 3D hay các chương trình bên thứ 3.

2/ Phần mềm thiết kế 3d bản quyền với tính năng vượt trội

Để có thể sở hữu một phần mềm dài hạn với đầy đủ tính năng để luôn bắt kịp với sự thay đổi của công nghệ. Các doanh nghiệp thường đầu tư một bộ phần mềm thiết kế 3d để phục vụ cho công việc chuyên nghiệp của từng công ty, ngoài ra vì phần mềm chính hãng Autodesk thường đươc cập nhật thường xuyên để thích ứng với như cầu ngày càng cao của con người.Bên cạnh đó, bạn còn được sự hỗ trợ 24/7 từ các nhân viên kỹ thuật của hãng Autodesk và các nhà cung cấp tại khu vực.

>>> Xem thêm bài viết khác:
Phần mềm thiết kế cơ khí Autodesk mọi thứ trở nên dễ dàng
Phần mềm thiết kế công nghiệp AutoCAD Mechanical tối ưu
Phần mềm thiết kế giải trí Autodesk chân thật và sống động

Tại Việt Nam, Việt Nét tự hào là nhà phân phối số một các sản phẩm bản quyền của Autodesk trong thời gian gần đây, cùng với đội ngũ chuyên nghiệp và luôn tư vấn lựa chọn giải pháp tốt nhất cho khách hàng.Hãy liên hệ ngay với Việt Nét để được sở hữu một phần mềm thiết kế 3d bản quyền với giá tốt nhất qua website https://vietnetco.vn/lien-he