Trong các hệ thống mạng ngày nay, doanh nghiệp cần tìm ra cách bảo mật dữ liệu thường xuyên được di chuyển qua lại giữa các đám mây riêng.
Phức tạp hơn nữa, ngày càng có nhiều cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cũng dựa vào cường độ cao để quản lý và xử lý lượng dữ liệu khổng lồ. Không chỉ các quy trình công việc và ứng dụng cần di chuyển an toàn trên và giữa các đám mây, trung tâm dữ liệu và thiết bị khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mình, mà an ninh cũng cần mở rộng để bảo đảm lưu thông trên toàn hệ thống. 
Theo Gartner, đến năm 2021, 90% tất cả các ứng dụng hỗ trợ web sẽ có nhiều khả năng bị tấn công vào các API, trong khi vào năm 2109 tỉ lệ trên là 40% do các rủi ro về tấn công vào giao diện người dùng. Tất nhiên, độ chênh lệch về kỹ năng bảo mật ngày càng tăng tạo ra thách thức trong việc thực hiện chiến lược bảo mật đám mây hiệu quả hơn nữa, ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên tất cả các khu vực. Thực tế, độ chênh lệch này được thể hiện rõ nhất trong các lĩnh vực chuyên ngành như: phân tích dữ liệu bảo mật, bảo mật và quản lý cơ sở hạ tầng nhiều đám mây và trong các nhóm DevOps được giao nhiệm vụ phát triển các ứng dụng quan trọng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, ngày càng có nhiều sáng kiến ​​mới như di chuyển hoặc mở rộng dữ liệu và các tài nguyên khác từ đám mây công cộng trở lại đám mây riêng, triển khai các ứng dụng dựa trên đám mây mới và triển khai các giải pháp SaaS, như Salesforce, Office 365 hoặc truyền thông hợp nhất. Điều này giúp phát triển một cách nhất quán đối với các chiến lược bảo mật đám mây.
foritnet-cloud-security
Dynamic Cloud Security sẽ giúp giải quyết các thách thức về mạng và ứng dụng
Fortinet đã giải quyết những thách thức này bằng chiến lược Dynamic Cloud Security độc đáo, kết hợp các giải pháp bảo mật ứng dụng và mạng thành một hệ thống thống nhất – kết hợp với khả năng hiển thị và kiểm soát được thiết kế để mở rộng toàn bộ cơ sở hạ tầng nhiều đám mây. Nền tảng bảo mật Fortinet, bao gồm các phiên bản được thiết kế để chạy dưới dạng giải pháp gốc và đám mây, để đảm bảo triển khai rộng nhất có thể. Các cấu hình nền tảng khác nhau này thúc đẩy công nghệ kết nối đám mây của Fortinet, cho phép chúng được tích hợp chặt chẽ với nhau thành một nền tảng Security Fabric thống nhất. Nền tảng này giúp bảo vệ toàn bộ mạng đám mây động, cùng với việc thực thi chính sách thống nhất, quản lý sự kiện tập trung, cũng như phối hợp phản ứng với các mối đe dọa.
Bảo mật đám mây năng động của Fortinet được xây dựng trên cấu trúc bảo mật hợp nhất
Cấu trúc bảo mật hợp nhất không chỉ bảo vệ dữ liệu và tài nguyên khỏi nhiều mối đe dọa, mà còn cung cấp một mô hình hoạt động nhất quán trên các đám mây, tạo điều kiện đơn giản hóa việc quản lý và giảm chi phí lập kế hoạch, thiết kế, và triển khai. Giá trị này được mở rộng hơn nữa thông qua việc sử dụng API và các tiêu chuẩn chung, cho phép các giải pháp của bên thứ ba tích hợp với nền tảng bảo mật và bảo mật mở rộng.
Từ góc độ bảo mật mạng, Security Fabric cung cấp giải pháp đa đám mây có khả năng mở rộng nhất trong ngành – mở rộng mọi thứ như VPN, NGFW, IPS và kiểm soát ứng dụng đa chiều – nhằm hỗ trợ và bảo mật môi trường đám mây động hiện nay. Các tính năng Bảo mật ứng dụng toàn diện với tính linh hoạt đahình thức (Docker cho CI / CD, SaaS, v.v.), machine learning đơn giản và chính xác, giúp bảo vệ API và ứng dụng web mở rộng (WAAP).
Cùng với việc tích hợp FortiGuard Labs, Fortinet giúp ngăn chặn các mối đe dọa tiên tiến. Đồng thời giải thuật thông minh của Security Fabric có thể được tích hợp liền mạch vào môi trường SOC để đảm bảo các biện pháp kiểm soát rộng nhất có thể.
Liên hệ với Đội ngũ VietNet để được tư vấn giải pháp ngay hôm nay: 
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1900 6736