SD WAN Gartner Riverbed – giải pháp thay thế các mạng diện rộng (WAN) truyền thống, đơn giản hóa việc triển khai và quản lý hệ thống CNTT. Đồng thời, mang đến sự cải thiện hiệu suất mạnh mẽ cùng tính bảo mật cho hệ thống mạng nội bộ.
SD WAN Gartner được ra đời bởi Hãng Riverbed – Công ty IT tại Mỹ, chuyên phát triển các sản phẩm công nghệ để cải thiện hiệu suất các ứng dụng trên mạng diện rộng (WAN), còn gọi là kỹ thuật tối ưu hóa WAN. Các sản phẩm được thiết kế với các năng chính như giảm độ trễ (Latency), hạn chế băng thông trong việc cung cấp các ứng dụng thông qua mạng WAN tới nhiều địa điểm qua những khoảng cách dài, hỗ trợ quản lý hiệu suất mạng và ứng dụng.

Khái niệm về SD WAN

SD WAN là một mạng diện rộng, hỗ trợ phần nào cho việc cân bằng tải đường truyền và được xác định bởi phần mềm SDN (Software-Defined Networking). Công nghệ SD – WAN tóm tắt việc quản lý lưu lượng và giảm sát từ phần cứng mạng và áp dụng chúng cho các ứng dụng riêng lẻ để đạt được hiệu suất ứng dụng được cải thiện, mang lại trải nghiệm người dùng chất lượng cao qua các vị trí phân tán địa lý và đơn giản hóa việc triển khai mạng diện rộng và mạng truy cập đám mây.Với giải pháp SD WAN Gartner Riverbed, việc thiết lập và quản lý mạng doanh nghiệp, tổ chức đã bắt đầu dễ dàng hơn vì chúng có thể được cài đặt mà không cần xóa thiết bị mạng hiện có. Ngoài ra, giải pháp này còn rút ngắn được thời gian học tập so với các công cụ quản trị mạng WAN truyền thống bởi SD WAN được quản lý từ một bảng điều khiển trung tâm bằng cách sử dụng giao diện của người dùng hiện tại.

Giảm chi phí MPLS với SD WAN:

●      SD WAN giúp dễ dàng đạt được tiết kiệm chi phí bằng cách tự động tách lưu lượng giữa các liên kết WAN chi phí thấp và chi phí cao đã có sẵn, dựa trên mức độ quan trọng của doanh nghiệp, tổ chức.
●      Giải pháp SD WAN có thể xác định lưu lượng truy cập theo ứng dụng và điều khiển lưu lượng theo các quy tắc dựa trên chính sách.

Cải thiện hiệu suất với SD WAN:

Một kỹ sư mạng có thể quản lý hàng chục hay hàng trăm thiết bị SD WAN một cách liên tục bằng cách thực hiện quản lý theo chính sách, các yêu cầu nghiệp vụ thành các quy tắc hoạt động được truyền tới tất cả các thiết bị SD WAN trên toàn bộ mạng nội bộ.
●      Hiệu suất mạng rất quan trọng đối với các ứng dụng kinh doanh quan trọng và truyền thông hợp nhất – đặc biệt khi các ứng dụng chạy trên đám mây.
●      SD WAN có thể giám sát tình trạng của các liên kết WAN và tự động định tuyến lưu lượng truy cập vào một đường dẫn thay thế khi đường dẫn chính bị nghẽn.
●      Tối ưu hóa WAN có thể được sử dụng cùng với SD WAN để cải thiện hiệu năng qua các liên kết tắc nghẽn và kết nối độ trễ cao.

Bảo mật và SD WAN:

●      SD WAN có thể xác định lưu lượng mạng theo nguồn/đích, ứng dụng và người dùng. Sau đó, thiết bị định tuyến lưu lượng truy cập theo các chính sách bảo mật được xác định tập trung kiểm soát quyền truy cập vào các vùng và Internet.
●      Cổng SD WAN tạo thành các kết nối giữa các trang Web sử dụng đường hầm VPN với mã hóa nâng cao. Nhiều cổng đi kèm với một tường lửa chu vi mạnh mẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu bảo mật.
>>> Xem thêm giải pháp tối ưu đường truyền mạng Wan: Wan optimization

Ứng dụng của giải pháp SD WAN Gartner Riverbed trong doanh nghiệp

Giải pháp SD WAN Gartner Riverbed thường có giao diện điều khiển trung tâm dựa trên GUI, cho phép người dùng triển khai các chính sách quản lý phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Điều này có thể được thực hiện với tốc độ và tính nhất quán cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống của việc cấu hình các thiết bị riêng lẻ thông qua giao diện dòng lệnh. Đó là một nhiệm vụ đơn giản để thiết lập chính sách sẽ gửi lưu lượng truy cập mạng của một số người dùng nhất định thông qua kết nối an toàn.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đặt chính sách để luôn định tuyến lưu lượng truy cập thông tin hợp nhất trên các mạch có dung lượng cao. Mỗi chính sách mới hoặc cập nhật sẽ được dịch thành các quy tắc hoạt động và được tải xuống tất cả các thiết bị được quản lý.

SD WAN đơn giản hóa đáng kể và tăng tốc quá trình quản lý hệ thống mạng doanh nghiệp. Người dùng có thể nhanh chóng thiết kế một thiết bị đổ bóng, là một trình giữ chỗ cho một thiết bị vật lý, trên bảng điều khiển quản lý trung tâm. Sau đó sử dụng cấp phép không chạm để mang thiết bị SD WAN trực tuyến mà không cần hành động quản trị khi được cắm vào văn phòng chi nhánh/từ xa.

Hãy xem xét một tình huống mà một ứng dụng dựa trên đám mây sẽ được mọi người sử dụng tại hàng chục địa điểm. Nhiệm vụ thiết lập kết nối an toàn cho tất cả các trang Web của người dùng là một bài tập chậm và dễ bị lỗi nếu các phương pháp truyền thống được sử dụng. Ngược lại, nhiệm vụ này có thể được thực hiện trong ít nhất là mười phút bằng cách sử dụng điều khiển tập trung và khả năng tự động hóa của SD WAN. Nói chung, SD WAN giúp dễ dàng thiết lập các kết nối an toàn trong các cấu trúc liên kết toàn bộ hoặc một phần lưới kết nối các trang Web doanh nghiệp, VPC và các vùng trên đám mây.
Các thực hành phát triển phần mềm hiện đại gây áp lực lên các đội DevOps để làm việc nhanh. Cần phải nhanh chóng thiết lập và gỡ bỏ các môi trường thử nghiệm. Chờ đợi ngày hoặc tuần để có được kết nối VPN với Cloud không còn chấp nhận được nữa. OpenEye Scientific đã vượt qua thử thách của việc kết nối nhanh chóng và an toàn khách hàng với các ứng dụng dựa trên đám mây, bán tùy chỉnh bằng cách sử dụng SD WAN. Những gì đã từng làm trong ngày hoặc vài tuần, giờ đây đã có thể được thực hiện chỉ trong vài phút với SD WAN Gartner Riverbed.

Nhiều tổ chức chỉ dựa vào MPLS để kết nối các trang Web doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tiết kiệm đáng kể có thể được thực hiện bằng cách di chuyển một số (hoặc tất cả) lưu lượng truy cập WAN lên Internet băng thông rộng. SD WAN giúp dễ dàng thiết lập các mạng WAN an toàn, kết hợp MPLS với Internet băng thông rộng trong bất kỳ số lượng cấu trúc liên kết nào. Ngoài ra, quản trị viên có thể sử dụng quản lý dựa trên chính sách để đặt mức độ ưu tiên và tự động cân bằng lưu lượng truy cập trên các liên kết WAN khi hoàn cảnh thay đổi.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm SD WAN Gartner Riverbed, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Riverbed tại thị
trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội