Security Information and Event Management Software (SIEM) LogRhythm của doanh nghiệp bạn liệu có đang thực sự hiệu quả trong việc giải quyết tất cả các mối đe dọa và giảm thiểu rủi ro các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài và bên trong không?
Security Information and Event Management Software (SIEM) LogRhythm với khả năng phòng tránh các cuộc tấn công mạng doanh nghiệp, tổ chức một cách hiệu quả. Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu an ninh của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Sự khác biệt giữa phần mềm SIEM LogRhythm và truyền thống

1/ Security Information and Event Management Software truyền thống:

●      Tập trung vào việc thu thập dữ liệu bảo mật dựa trên ngoại lệ để ưu tiên “sự kiện” nào quan trọng hơn.
●      Dựa vào quản lý lược đồ nặng và quy tắc xử lý do người dùng cung cấp tạo ra các yêu cầu quản trị quan trọng và cản trở việc mở rộng trường hợp sử dụng.
●      Có rất ít để hỗ trợ việc phân loại cảnh báo và hệ thống an ninh, báo động và mất an ninh trong hiệu quả hoạt động bảo mật.
●      Thiếu tự động hóa để giúp các nhóm bảo mật đơn giản hóa quy trình làm việc bằng cách xóa các bước.
●      Không theo kịp xu hướng và nhu cầu bảo mật. Một SIEM truyền thống có giới hạn và không có sự linh hoạt để mở rộng quy mô và tăng trưởng khi nhu cầu bảo mật của doanh nghiệp tăng lên.

2/ Security Information and Event Management Software LogRhythm thế hệ mới:

●      Thực hiện bộ sưu tập dựa trên phạm vi rộng và xác định các mối đe dọa với sự phá hủy từ một hoặc nhiều hoạt động, sự tích hợp liên quan đến bảo mật.
●      Đưa ra một cách tiếp cận toàn diện với điều chỉnh tối thiểu với mỗi bản phát hành sản phẩm, giảm gánh nặng hành chính.
●      Giảm thời gian trung bình để phát hiện (MTTD) và thời gian trung bình để trả lời (MTTR) cho các mối đe dọa bằng cách sử dụng phân tích dựa trên kịch bản và hành vi để chỉ hiển thị các mối đe dọa ủy nhiệm yêu cầu điều chỉnh tối thiểu.
●      Cải thiện sự hợp tác và hiệu quả của nhóm thông qua tự động hóa và quy trình công việc được xác định.
●      Theo dõi MTTD và MTTR và tăng cường giá trị của nhóm cho doanh nghiệp.
Một SIEM thế hệ mới đã phát triển để cung cấp trải nghiệm người dùng thống nhất giúp thúc đẩy luồng công việc hiệu quả cao và có thể được đo lường để hiểu rõ hơn về cải thiện thực tiễn bảo mật.

Sự cần thiết cho thế hệ tiếp theo SIEM và phát hiện mối đe dọa

SIEM từ lâu đã là giải pháp để giải quyết các đe dọa trực tuyến. Nhưng do sự phức tạp về kiến ​​trúc, khả năng thiếu sót và tốc độ phát triển cùng sự tinh tế của các mối đe dọa, các đội SecOps đang phải đối mặt với những thách thức mới.

●      Các luồng công việc bị phân mảnh
●      Thiếu tầm nhìn tập trung
●      Thiếu tự động hóa
●      Phát hiện mối đe dọa phân đoạn
●      Quá tải thông tin và báo động mệt mỏi
●      Phân tích ghế xoay trên nhiều giao diện người dùng
●      Thiếu số liệu để hiểu sự trưởng thành
Để giải quyết những điểm đau này, một số tổ chức đang cố gắng tăng thêm SIEM truyền thống của họ hoặc kết hợp nó với các công nghệ khác để lấp đầy khoảng trống. SIEM thế hệ mới được thiết kế với khả năng phù hợp để đáp ứng những thách thức mới này.

Doanh nghiệp cần tìm những gì trong SIEM thế hệ mới?

Security Information and Event Management Software LogRhythm thế hệ mới cho người dùng trải nghiệm thống nhất để thúc đẩy luồng công việc hiệu quả cao và bao gồm các chỉ số để tăng tốc độ trưởng thành. Để kích hoạt nó, một SIEM thế hệ mới nên:
●      Cung cấp hiệu suất vượt trội và thu thập dữ liệu linh hoạt để nắm bắt dữ liệu pháp y ở mức cao ở dạng gốc của nó bất kể nó nằm ở đâu.
●      Xử lý dữ liệu phi cấu trúc để tạo chế độ xem nhất quán và được chuẩn hóa, bao gồm các tính năng dữ liệu cụ thể bảo mật cho máy học (ML).
●      Có thể mở rộng, lập chỉ mục hiệu quả về chi phí và cung cấp tùy chọn lưu trữ dữ liệu linh hoạt.
●      Tích hợp với kiến ​​trúc phân tích bảo mật dựa trên các phương pháp phân tích máy hiện đại cho phân tích kịch bản và phân tích hành vi để cung cấp khả năng hiển thị lớn hơn.
●      Kết hợp với tình báo mối đe dọa thương mại, mã nguồn mở và tùy chỉnh hỗ trợ các chỉ báo thỏa hiệp (IOC) và các công cụ, kỹ thuật và giao thức dựa trên các phát hiện mối đe dọa và phân tích của giao thức (TTP).
●      Tích hợp với bối cảnh kinh doanh nhà ở của hệ thống doanh nghiệp để hỗ trợ các mối đe dọa ưu tiên và quy trình làm việc của nhà phân tích.
●      Tích hợp quy trình làm việc an toàn, tự động hóa và phản hồi (SOAR) với các API mở và các khả năng cho phép tích hợp nền tảng với hệ thống tự động hóa doanh nghiệp.

SIEM thế hệ mới giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa

Nhiều mối đe dọa đã biết sử dụng TTP được công nhận hoặc hiển thị IOC. Nhóm của doanh nghiệp có thể sử dụng các chỉ số này để hiển thị và ưu tiên các mối đe dọa. TTP được phát hiện tốt nhất thông qua các phương pháp phân tích dựa trên kịch bản. IOC được phát hiện tốt nhất thông qua các phương pháp tiếp cận dựa trên chữ ký.
Nhưng không phải tất cả các đe dọa trực tuyến đều được biết – cũng như chúng không đưa ra manh mối thông qua các chỉ số dễ nhận biết. Và thật không may, các mối đe dọa không xác định có xu hướng gây thiệt hại nhiều nhất. Các đe doạ trực tuyến này sử dụng khai thác Zero-day và phần mềm độc hại tùy chỉnh có thể né tránh các kỹ thuật dựa trên chữ ký.
Nhiều SIEM có thể nổi lên các mối đe dọa đã biết với phân tích dựa trên kịch bản và chữ ký. Để giảm nguy cơ hỏng hóc do vi phạm dữ liệu, doanh nghiệp cần một phần mềm SIEM thế hệ mới có thể cảnh báo về các mối đe dọa không xác định bằng cách phát hiện sự thay đổi trong hành vi của cả người dùng và hệ thống với phân tích hành vi.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Security Information and Event Management Software LogRhythm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của LogRhythm tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội