SolidWorks Inspection là phần mềm hỗ trợ công việc đo đạc, kiểm tra kích thước của sản phẩm, giúp cho công việc đo kiểm trở nên tiện lợi, nhanh chóng và chính xác. Sản phẩm chính hãng hiện đang được phân phối tại Công ty Cổ phần phân phối Việt Nét.
SolidWorks Inspection là giải pháp dành riêng cho bộ phận đo kiểm QA/QC. Được xem là một công cụ xử lý dữ liệu thông minh với hiệu suất cao, dễ dàng giải quyết những khó khăn thách thức trong công việc đo lường, đồng thời mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

SolidWorks Inspection: Phần mềm đo kiểm rất cần thiết cho các kỹ sư

Với sự phát triển của khoa học, việc đo kiểm của kỹ sư cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ việc sử dụng các loại thước thẳng, Capliper cơ,… giờ đây chúng ta đã có thể sử dụng các loại thiết bị này qua màn hình hiển thị điện tử, có cổng kết nối trực tiếp với máy tính giúp việc đo kiểm trở nên nhanh chóng, không nhầm lẫn giữa các vạch chia, dung sai đo nhỏ hơn và việc tăng năng suất ngày càng được đưa lên hàng đầu.

solidworks inspection
SolidWorks Inspection có khả năng nhận dữ liệu trực tiếp từ Digital Caliper và hỗ trợ hiển thị trực tiếp cũng như so sánh kết quả bằng màu sắc trên màn hình. Việc đo kiểm các vị trí khó khăn mà thước kẹp không làm được, các kích thước có độ chính xác rất cao mà vì đo kiểm bằng tay không thể chính xác nên các kỹ sư sẽ sử dụng tới máy CMM.
Với CMM, các vị trí đều có thể đo kiểm với độ chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, thời gian xử lý sau đo kiểm rất mất thời gian, kỹ sư QC phải in và Check từng vị trí, ghi và báo cáo kết quả theo một mẫu riêng. Với SolidWorks Inspection chúng ta hoàn toàn có thể Add trực tiếp File vào phần mềm và  phần mềm sẽ thay chúng ta giải quyết tất cả các công việc còn lại chỉ trong thời gian không tới 1 phút.
Khả năng tương thích với phần cứng: Có một câu hỏi đặt ra là chúng ta có khá nhiều các thương hiệu cho Caliper và CMM, vậy khả năng của Inspection có hỗ trợ được không? Câu trả lời là “Có”. SolidWorks Inspection có khả năng hỗ trợ nhiều hãng sản xuất CMM và Caliper khác nhau, tiêu biểu là Mitutoyo, Faro…
Việc tương thích các thiết bị phần cứng khác nhau giúp cho SolidWorks Inspection mang lại khả năng ứng dụng cao trong các phòng QC. Ứng dụng SolidWorks Inspection sẽ mang lại cho chúng ta một  phương pháp làm việc mới mà trong đó các yếu tố chính xác, nhanh chóng, hiệu quả, phổ dụng được đặt lên hàng đầu.

SolidWorks Inspection – Giải pháp tối ưu cho kỹ thuật đo lường

Nếu nhắc đến thương hiệu nổi danh trong lĩnh vực chuyên cung cấp phần mềm vẽ, thiết kế dành riêng cho dân cơ khí, các kỹ sư cơ khí có thể tham khảo cũng như đặt niềm tin vào SolidWorks. Đây là phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp (Công ty là một nhánh trực thuộc  Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp).
Bằng cách cung cấp các công cụ tích hợp chặt chẽ nhất cho mọi lĩnh vực phát triển và quản lý sản phẩm, SolidWorks cho phép các doanh nghiệp tăng tốc từng giai đoạn của chu trình phát triển một cách mạnh mẽ. Cộng đồng SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư cơ khí và các nhà thiết kế và hơn 165 000  Công ty trên toàn thế giới.

solidworks inspection

Sau đây là những ưu điểm nổi bật của SolidWorks Inspection khiến bạn muốn cài ngay phần mềm này vào máy tính của mình:

Khả năng đọc file PDF, TIF, TIFF

Khả năng xử lý các file PDF, TIF, TIFF từ trước tới nay luôn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt với những file bản vẽ phức tạp bao gồm đầy đủ các kích thước, dung sai kích thước, dung sai hình học, ghi chú… Việc chuyển đổi  sang các định dạng của các phần mềm thiết kế gần như là không thể, nhưng với SolidWorks Inspection, công việc này được xử lý nhanh chóng bằng một nhấp chuột, giúp chúng ta nhanh chóng xử lý các thông tin trực tiếp trên bản vẽ mà không cần bất cứ công cụ nào khác.

Khả năng tự động nhận biết các kích thước, dung sai, ghi chú

SolidWorks Inspection mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị khi phần mềm tự động nhận diện và phân biệt các thông số trên bản vẽ. Công việc của bạn đơn giản là ghi chú lại các vị trí cần đo kiểm theo một thứ tự nhất định, phần mềm sẽ phân biệt được các vị trí kích thước cho đường thẳng, cung tròn, dung sai kích thước, dung sai hình học,… và cho bạn đầy đủ các thông tin của kích thước đó. Với công cụ SolidWorks Inspection, bạn có thể tiết kiệm được tới 90% thời gian xử lý sau đo kiểm, hạn chế sai sót tới mức thấp nhất.

Khả năng thống kê dữ liệu

Việc thống kê dữ liệu dưới dạng bảng biểu và có khả năng xuất file PDF, Excel mang lại cái nhìn tổng quát về các dữ liệu đã được ghi chú lại trên bản vẽ, góp phần quan trọng cho việc đánh giá kết quả sau đo kiểm, tạo báo cáo cho các bộ phận khác, giúp cho quản lý và theo dõi tiến trình công việc  dễ dàng hơn.

Tương thích với các công cụ hỗ trợ

SolidWorks Inspection có khả năng tương thích với các dữ liệu được xuất ra từ máy CMM, Caliper điện tử…. cho phép đọc dữ liệu nhanh chóng chính xác, đồng bộ, chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian.
Dữ liệu mà chúng ta đưa ra từ các thiết bị số là chính xác tuyệt đối, việc đưa ra các báo cáo hoàn toàn tự động thông qua file EXCEl, PDF với hình ảnh, màu sắc khác nhau giúp chúng ta nhanh chóng đánh giá sản phẩm và tìm ra sai hỏng (nếu có).

Tạo luồng thông tin chính xác, nhất quán, nhanh chóng giữa các bộ phận

SolidWorks Inspection mang lại cho chúng ta tiện ích tuyệt vời giúp cho việc trao đổi thông tin về sản phẩm giữa các bộ phận trở nên nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp, việc thống kê và kiểm tra hoàn toàn có thể trên các thiết bị cá nhân như smartphone, máy tính bảng…
Sự xuất hiện của SolidWorks Inspection mang lại công cụ đắc lực cho bộ phận QA/QC với giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và khả năng đặc biệt thông minh của mình sẽ góp phần làm cho những công việc tưởng chừng như rất mất thời gian, mất công sức, dễ gây sai sót lại trở nên đơn giản vô cùng.
SolidWorks Inspection mang lại sự thống nhất từ khâu thiết kế, gia công tới kiểm tra, tạo luồng thông tin chính xác cũng như việc duy trì thông tin giữa các bộ phận trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Tìm mua phần mềm SolidWorks Inspection ở đâu tại Việt Nam?

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm SolidWorks Inspection, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội