Tân Tổng thống Donald Trump có quan điểm thế nào về lĩnh vực công nghệ, đây chắc chắn là điều mà cộng đồng IT quan tâm nhất hiện nay.
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có quan điểm thế nào về công nghệ?
An ninh mạng
Ông cho biết sẽ “ra lệnh khảo sát ngay lập tức mọi lỗ hổng và phòng thủ mạng, bao gồm các cơ sở hạ tầng quan trọng bởi một nhóm các cá nhân đến từ quân đội, nhà hành pháp và khu vực tư nhân”.
Ông Trump không chỉ nhằm vào phòng thủ mà còn tập trung vào tấn công. Chính sách của ông viết ông sẽ ra lệnh cho “Bộ trưởng Quốc phòng và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cung cấp các khuyến nghị để cải thiện quân đội mạng với trọng tâm vào cả phòng thủ và tấn công trong không gian mạng” và “Phát triển năng lực tấn công mạng cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công từ cả thế lực chính phủ và phi chính phủ và nếu cần thiết, đáp trả tương xứng”.Quản trị Internet
“Mỹ không nên trao quyền kiểm soát Internet cho Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế”, Giám đốc chính sách của ông Trump từng tuyên bố hồi tháng 9. “Mỹ đã tạo ra, phát triển và mở rộng Internet trên toàn cầu. Sự giám sát của Mỹ đã giữ cho Internet miễn phí và tự do mà không có sự kiểm duyệt của chính phủ, một giá trị Mỹ cốt lõi trong điều khoản Tự do ngôn luận của Hiến pháp. Tự do Internet đang gặp nguy hiểm trước ý định chuyển quyền kiểm soát cho các thành phần quốc tế của Tổng thống, như các nước Trung Quốc và Nga, có lịch sử lâu dài muốn áp đặt kiểm duyệt trực tuyến. Quốc hội cần hành động hoặc không, tự do Internet sẽ biến mất do không có cách nào làm nó tuyệt vời trở lại một khi bị mất”.Chính phủ điện tử
Ông phần lớn im lặng về các hoạt động CNTT liên bang hay chính sách công nghệ của chính phủ. Ngoài an ninh mạng và tác động của công nghệ với khu vực tư nhân, ông không nhắc nhiều về công nghệ liên quan đến các tổ chức chính phủ.Nhiều thành phần trong cộng đồng công nghệ không thể kiên nhẫn trước sự thiếu lập trường của ông Trump. Hồi tháng 7, Viện công nghiệp CNTT kêu gọi ông Trump “tham gia vào cuộc chơi” và phát biểu về các vấn đề công nghệ lớn như bà Clinton. Cuối tháng đó, CEO TechNet Linda Moore viết: “TechNet hài lòng vì một ứng cử viên đã dám chấp nhận thách thức. Chúng tôi hi vọng ứng cử viên còn lại trong cuộc đua Tổng thống sẽ trình bày chình sách đổi mới và công nghệ của ông để cử tri có thể so sánh”.
Theo: https://ictnews.vn/cntt/ung-cu-vien-tong-thong-my-co-quan-diem-the-nao-ve-cong-nghe-145530.ict