Khi giá trị của tiền điện tử tiếp tục tăng, một dạng phần mềm độc hại mới đã trở nên phổ biến: phần mềm độc hại mã hóa. Mặc dù “mật mã” có vẻ giống như một từ thông dụng xuất hiện ở mọi nơi, nhưng nó rất thực tế khi nói đến các mối đe dọa trên mạng. Crypto-malware là một trong những mối đe dọa phần mềm độc hại mới nhất, và nó đặc biệt xảo quyệt vì nó chỉ yêu cầu các chu trình CPU để thực hiện công việc tốt nhất của nó.
Crypto-malware được phân loại là “mối đe dọa thầm lặng” – không còn bị phát hiện, thì điều này càng tốt cho các tội phạm an ninh mạng. Đó là một mối đe dọa sẽ không biến mất sớm. Thật vậy, trong một cuộc khảo sát của 235 chuyên gia bảo mật mà Lastline đã thực hiện tại Black Hat 2018, 56% cho rằng cryptomining sẽ vẫn là một trong những mối đe dọa số một trong năm 2019.
​Đối với hầu hết các doanh nghiệp, bước đầu tiên hướng tới bảo vệ là hiểu biết. Tuy nhiên, với tất cả các thuật ngữ mật mã mới, có thể khó nắm bắt những gì là gì khi nói đến các mối đe dọa dựa trên mật mã. Ví dụ, crypto-malware là gì? Và cryptojacking là gì? Làm thế nào để họ tác động đến cryptomining?

Trong bài này, chúng ta sẽ nói về tất cả những thứ crypto (với ngoại lệ, có lẽ, của cryptokitties), thảo luận về sự nguy hiểm của crypto-malware và thảo luận cách tổ chức của bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi mối đe dọa đang nổi lên nhanh chóng này.
Tìm hiểu bài viết đầy đủ tại: 
https://www.vietnetco.vn/en-news/crypto-malware-a-look-at-the-latest-malware-threat