Trích xuất dữ liệu hay lọc dữ liệu mạng trên môi trường đám mây được triển khai như thế nào? Hiểu hơn về quy trình này cùng Nhà Phân phối Việt Nét tại bài viết này. ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ – TƯ VẤN MIỄN PHÍ về giải pháp trích xuất dữ liệu nhanh cùng Hãng công nghệ IXIA.
Trích xuất dữ liệu hay lọc dữ liệu từ môi trường đám mây đang chính là xu hướng của người dùng công nghệ hiện nay. Cùng với sự phát triển của nền Công nghiệp 4.0, môi trường đám mây giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng lưu trữ và hiển thị, xây dựng về quản lý cơ sở hạ tầng và bảo mật ngay cả khi người dùng ở bất cứ đâu vẫn có thể kiểm soát thông tin của toàn bộ hệ thống một cách tiện lợi.

Đôi nét về điện toán đám mây và nút thắt “kiểm soát cảm ứng”

Trong thời đại hiện nay, công nghệ luôn được biến đổi một cách nhanh chóng, mở ra một kỷ nguyên cơ hội cho nền kinh tế phát triển hơn. Nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển sang hình thức lưu trữ bằng các đám mây công cộng nhằm đẩy mạnh hiệu suất hoạt động kinh doanh của mình.
Điện toán đám mây đáp ứng được hầu hết những yêu cầu cũng như kỳ vọng mà doanh nghiệp đang băn khoăn như: tiếp nhận thông tin, trích lọc dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hoạt động và giảm thiểu chi phí đáng kể.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn lựa chọn làm việc với sự kết hợp của các nhà cung cấp đám mây khác nhau như: Salesforce, NetSuite, AWS, Google Cloud và Azure. Mỗi đám mây lại có một kiến ​​trúc phân tán nơi tài nguyên được gộp lại. Trong đó, việc quản lý từng cá nhân tuy đơn giản nhưng lại quá tốn thời gian và phức tạp, không cung cấp cho doanh nghiệp một cửa sổ duy nhất trong các triển khai đám mây khác nhau.

Điều đã nêu chính là vấn đề lớn cho người dùng công nghệ điện toán đám mây hiện nay. Chính vì vậy, Nhà Phân phối Việt Nét sẽ hướng dẫn người dùng 4 giai đoạn để lấy lại kiểm soát cảm ứng trong các môi trường điện toán đám mây thông qua các nội dung chi tiết dưới đây:

1/. Truy cập

Trong bước đầu tiên này, doanh nghiệp cần giám sát mạng toàn diện trên cả môi trường đám mây công khai và riêng tư. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp cần có các vòi ảo hoặc cảm biến thông minh để chụp và trích xuất dữ liệu phù hợp vào đúng thời điểm. Lưu ý, càng ít sự can thiệp của nhà điều hành thì càng tốt. Để hỗ trợ đúng kế hoạch di chuyển trên đám mây, những công cụ này cần có khả năng mở rộng quy mô lên hoặc xuống tự động.

2/. Theo dõi và kiểm tra

Tiếp theo, tất cả dữ liệu đã trích lọc phải được cung cấp cho các hệ thống giám sát và kiểm tra. Đó có thể bao gồm tất cả các nhiệm vụ tuân thủ, phân tích và bảo mật khác nhau mà doanh nghiệp cần thực hiện. Tất nhiên, các yêu cầu tuân thủ chính xác thay đổi theo từng ngành nhưng bất kể linh vực kinh doanh của doanh nghiệp là gì, doanh nghiệp có thể cần hoặc không cần một nhà môi giới gói mạng thông minh hoặc máy ảo (VM) hoạt động.

3/. Phân tích

Điều này đơn giản có nghĩa là phân phối dữ liệu cho các thiết bị và hệ thống theo một cách hợp lý. Không phải tất cả lưu lượng truy cập đều cần được kiểm tra bởi cùng một công cụ bảo mật. Quyết định phân tích cú pháp chỉ có thể được thực hiện một cách thông minh khi doanh nghiệp hiểu cấu hình của lưu lượng truy cập trên mạng hiện có và các chính sách mà doanh nghiệp đang có.

4/. Kiểm tra

Kiểm tra hiệu suất là vô bước cùng quan trọng để đảm bảo rằng mạng Hyperconverged hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp và có khả năng đối phó với hồ sơ lưu lượng truy cập điển hình và khối lượng dữ liệu. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng, tất cả các thủ tục kiểm tra mô phỏng phải chính xác nhất với những gì môi trường sống của doanh nghiệp cần phải đối phó.
Khi dữ liệu khách hàng đang chạy thực sự trên mạng đám mây của doanh nghiệp, năng lực của doanh nghiệp cần phải phù hợp với danh sách dài các kỳ vọng về tính khả dụng của ứng dụng và tốc độ mạng 24/7. Thông qua bước này, doanh nghiệp sẽ thấy tự tin hơn nhiều nếu môi trường thử nghiệm phản ánh điều kiện thực tế một cách chính xác nhất có thể.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp trích xuất dữ liệu trên các đám mây, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét về giải pháp này từ Hãng công nghệ danh tiếng IXIA.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của IXIA tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội