Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần phân phối Vietnet trong lĩnh vực đào tạo, triển khai các dự án về an ninh mạng, an toàn thông tin

Sáng 19/5/2022, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần phân phối Vietnet trong lĩnh vực đào tạo, triển khai các dự án về an ninh mạng, an toàn thông tin. Đại diện lãnh đạo Trường Sĩ quan Thông tin có Đại tá Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng đoàn; thành phần tham gia có các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, đại biểu Phòng đào tạo, Phòng Chính trị. Về phía đơn vị đối tác có ông Lê Tuấn Đạt, Tổng Giám đốc công ty cổ phần phân phối Vietnet cùng các chuyên gia, chuyên viên cao cấp nước ngoài của hãng Keysight.

Trong những năm qua, cùng với nghiên cứu khoa học, Trường sĩ quan Thông tin còn đẩy mạnh hợp tác công nghệ với các công ty, tổ chức các cuộc hội thảo với các chuyên gia đầu ngành công nghệ thông tin nhằm giúp cán bộ, giảng viên, học viên tiếp cận những kiến thức mới cập nhật. Trong lĩnh vực đào tạo, triển khai các dự án về an ninh mạng, an toàn thông tin, Nhà trường tin tưởng, lựa chọn đối tác công ty cổ phần phân phối Vietnet.

 

Trong không khí cởi mở hợp tác, hai bên đã trao đổi thảo luận và đi đến thống nhất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và triển khai các dự án về an ninh mạng và an toàn thông tin như: Kết nối đào tạo, bồi dưỡng nhân lực những nội dung liên quan tới an ninh mạng và an toàn thông tin, công nghệ bảo mật hạ tầng mạng; đo kiểm an ninh thông tin mạng; phòng chống tấn công, thất thoát dữ liệu; các xu thế công nghệ liên quan tới an ninh, bảo mật, IOT…. Đồng thời hai bên phối hợp nghiên cứu các giải pháp công nghệ về an ninh mạng và an toàn thông tin, chuyển giao các giải pháp về an ninh mạng và an toàn thông tin; lập phòng thí nghiệm giả lập, cung cấp các thiết bị, phần mềm phục vụ cho diễn tập, thực hành trong công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học…. Bên cạnh đó hai bên đã thống nhất triển khai các dự án trang thiết bị phần cứng, phần mềm…

 

Không chỉ đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Binh chủng Thông tin Liên lạc, trường Sĩ quan Thông tin còn được giao nhiệm vụ đào tạo cả các chuyên ngành kỹ thuật mới của quân đội và công an, như tác chiến không gian mạng, tác chiến điện tử, lập trình phần mềm. Nhà trường đã chủ động xây dựng tiềm lực khoa học công nghệ; đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên chất lượng cao. Hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học đã thu hút các chuyên gia đầu ngành về CNTT, để học viên có cơ hội học tập, nghiên cứu trên thao trường mạng và các phòng thí nghiệm chuyên ngành hiện đại. Bước sang năm thứ ba đào tạo chuyên ngành Tác chiến không gian mạng, khoa Công nghệ thông tin – Tác chiến không gian mạng đã phải giải quyết cùng lúc nhiều bài toán: triển khai thực hiện chương trình đào tạo kết hợp với chỉnh lý, bổ sung, cập nhật kiến thức; thầy và trò cùng hợp tác nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ giảng viên song song với hoàn thiện hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm. Và không chỉ vậy, cần tăng cường các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa để cập nhật thông tin, kiến thức, sẵn sàng cho mọi tình huống, diễn biến khó lường trên không gian mạng.

Học viên HỒ SỸ NHẤT Chuyên ngành Tác chiến Không gian mạng, Trường Sĩ quan Thông tin – “Tầm quan trọng, tầm ảnh hưởng của ngành tác chiến không gian mạng đối với nền QP – AN của một quốc gia trong chiến tranh hiện đại là rất lớn, và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Đây là một ngành rất cần thiết với quân đội. Với sứ mệnh góp phần bảo vệ nền độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trên không gian mạng.”

Coi phong trào nghiên cứu khoa học là then chốt trong nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, trường Sĩ quan Thông tin đã tăng cường hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, ký kết phối hợp và tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo thu hút các chuyên gia đầu ngành. Nhờ sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, Trung tâm Công nghệ Thông tin – Ngoại ngữ đã góp phần nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ cho giảng viên quân đội, hướng tới mục tiêu trở thành Công viên phần mềm quân đội. Định hướng này phù hợp với việc xây dựng lực lượng thông tin liên lạc toàn quân tinh, gọn, mạnh, phấn đấu đến năm 2030, Binh chủng Thông tin Liên lạc hiện đại, bảo đảm trang bị và nhân lực cho hệ thống thông tin ở cả 3 cấp: chiến lược, chiến dịch và chiến thuật.

Thiếu tướng TRẦN MINH TÂM Chính ủy Binh chủng Thông tin Liên lạc “Trường Sĩ quan Thông tin là một cái nôi xây dựng sĩ quan thông tin cho toàn quân. Vừa qua, chúng tôi cũng chỉ đạo cho nhà trường đổi mới nội dung chương trình, đặc biệt sát với hệ thống ở ngoài thực tế, đảm bảo tốt và hiện nay học viên ra trường đạt thực hiện chức trách thực tế rất là tốt. Chúng tôi đã nghiên cứu tự sản xuất và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thay thế được nhập ngoại, chất lượng rất là tốt thì đấy cũng là một cái thành công. Và hội thảo quốc tế vừa được tổ chức tin đã làm rõ hơn khái niệm và không gian thao trường mạng, để giảng viên, học viên nâng cao khả năng phòng thủ trước các hình thức tấn công mới. Bởi: biết địch biết ta thì trăm trận trăm thắng. Đây là nội dung quan trọng trong xây dựng nhà trường thông minh, đổi mới giáo dục – đào tạo.”

Ông LÊ TUẤN ĐẠT Tổng Giám đốc Công ty CP phân phối Việt Net Hiện nay các chiến đấu viên, các chiến sĩ của chúng ta được học nhưng cơ hội thực hành trong hệ thống thao trường không nhiều chính vì vạy mà VietNet, Keysight mang đến một giải pháp tổng thể và toàn diện để cho các học viên chiến sĩ cũng như các chuyên gia của nhà trường có thể thực hành và thao tác trên môi trường nó sát thực tế nhất.

Ông KELLY PAUL AMBRIZ Giám đốc khối giải pháp Chính phủ và Đào tạo, Hãng Công nghệ Keysight – “Chúng tôi có mặt ở đây để cung cấp, cập nhật các giải pháp công nghệ mới nhất cho nhà trường. Chúng tôi cam kết hợp tác lâu dài và sẽ hỗ trợ tích cực cả về khoa học – công nghệ cũng như giáo dục – đào tạo. (đọc dịch) “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, và dẫu là thao trường mạng, nhưng phối hợp luyện tập để vượt qua những tình huống sát thực tiễn, ứng phó hiệu quả với các kỹ thuật phá hoại tinh vi sẽ là hành trang để bộ đội thông tin chiến thắng trong mọi tình huống…”

Lễ ký kết hợp tác của Nhà trường thành công, là một trong những cơ hội rất tốt để cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên của Nhà trường được tiếp cận những kiến thức công nghệ thông tin tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, nhất là trong lĩnh vực an ninh mạng và an toàn thông tin, góp phần đào tạo đội ngũ sĩ quan, chuyên viên ngành công nghệ thông tin, tác chiến không gian mạng cho quân đội.