UTM Fortinet (Fortigate UTM Bundle) – Xu hướng mới bảo mật tất cả trong một, cho phép quản lý thống nhất và tích hợp nhiều chức năng bảo mật như: tường lửa, mạng riêng ảo (VPN), phát hiện và ngăn chặn tấn công xâm nhập, chống và lọc Virus.
UTM Fortinet hay FortiGate UTM Bundle là sản phẩm tiên phong trong khái niệm Unified Threat Management (UTM), hợp nhất nhiều chức năng bảo mật mạng chỉ trong một thiết bị duy nhất. UTM cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn và nhỏ thiết bị bảo mật một cách hiệu quả và đơn giản để đối phó với cảnh quan an ninh mạng ngày càng trở nên phức tạp.

Việc sử dụng UTM Fortinet (Unified Thread Management) có thật sự cần thiết?

Ngày nay, vấn đề an toàn thông tin mạng dần được quan tâm hơn trong nhiều cơ quan tổ chức nhưng mặt khác, ở “bên kia chiến tuyến” các Hacker vẫn không ngừng gia tăng các hành động nhằm tấn công, phá hoại mạng lưới an ninh mạng, đánh cắp thông tin và dữ liệu từ mạng nội bộ. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của rất nhiều loại sâu bọ hay nói cách khác là mã độc, Virus, Spyware, thư rác,…

fortinet utm

Bên cạnh đó, nhiều loại tấn công đang dần trở nên đa dạng, bùng nổ phát sinh cùng thời điểm, đồng thời có xu hướng kết hợp với nhau tạo nên những dạng tấn công hỗn hợp, khó đối phó hơn rất nhiều. Để đối phó, các doanh nghiệp, tổ chức cần xây dựng một hệ thống “phòng thủ” kiên cố bằng nhiều lớp công cụ an ninh mạng khác nhau như tường lửa chống Virus/ Spyware, phát hiện và ngăn chặn tấn công xâm nhập ( IDS/ IPS),..
Thế nhưng, bất kỳ một hệ thống bảo mật thông tin mạng nào nếu có quá nhiều công cụ an ninh hoạt động “độc lập” sẽ dẫn đến một số khó khăn như:
– Khó tích hợp vì sử dụng các công nghệ khác nhau từ các nhà sản xuất độc lập trong khi hệ thống nằm trong cùng một giải pháp đồng bộ tổng thể nên khó đối phó với nhiều tấn công khác nhau diễn ra cùng một lúc.

– Khó khăn trong việc quản trị, vận hành và tốn nhiều nhân lực do phải quản lý nhiều thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị cần được duy trì riêng (với những bản cập nhật vá lỗi).
– Việc trang bị nhiều sản phẩm, thiết bị an ninh mạng của các hãng khác nhau thường rất tốn kém ngân sách của tổ chức.
Chính vì vậy, một giải pháp quản lý thống nhất và tích hợp nhiều chức năng an toàn bảo mật – giải pháp an ninh mạng hợp nhất, thường được gọi là UTM (Unified Thread Management) ra đời và rất cần thiết cho các tổ chức.
UTM hay UTM Fortinet đang là xu thế hiện nay để giải quyết những vấn đề trên, bao gồm các chức năng bảo mật cơ bản như: Tường lửa/mạng riêng ảo (VPN); phát hiện và ngăn chặn tấn công xâm nhập – IPS/IDS; nhúng chức năng phòng chống Virus và chức năng lọc, kiểm soát nội dung truy cập Web.
UTM có nhiều ưu điểm bởi chi phí đầu tư thấp; quản trị đơn giản, các thành phần bảo mật đơn lẻ được cấu hình trong cùng một giao diện và có thể tương tác với nhau trong một môi trường quản lý thống nhất. Để hiểu hơn về giải pháp UTM (Unified Thread Management) là như thế nào, mời Quý độc giả hãy cùng chúng tôi đọc tiếp nội dung của bài viết này.

Hiểu về giải pháp tường lửa UTM Fortinet

UTM thường được coi là một “Superset” của các tính năng của Next Generation Firewall. Mặc dù định nghĩa của UTM đã phát triển và phát triển theo thời gian, nhưng sau đây là một số chức năng bảo mật mạng UTM thiết yếu:

  • Tường lửa: Kiểm tra lưu lượng truy cập trong và ngoài trên mạng, cho phép lưu lượng an toàn để vượt qua trong khi chặn lưu lượng không an toàn.
  • VPN: Một mạng riêng ảo mở rộng mạng riêng qua mạng công cộng. VPN cho phép nhân viên truy cập an toàn vào mạng của công ty họ trong khi ở bên ngoài văn phòng.
  • IPS: Hệ thống ngăn chặn xâm nhập giám sát, đăng nhập, xác định và (tùy ý) ngừng hoạt động mạng nguy hiểm.
  • Kiểm soát ứng dụng: Khả năng xác định và kiểm soát các ứng dụng trên mạng và điểm cuối (máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, v.v …) bất kể cổng, giao thức hoặc địa chỉ IP được sử dụng.
  • Lọc Web/Nội dung: Cho phép hoặc chặn lưu lượng trang Web, trên một số tham số có cấu hình như danh tiếng hoặc danh mục của trang Web đã truy cập.
  • AntiMalware/AntiVirus/AntiSpam: Thông thường, cung cấp bảo vệ thời gian thực chống lại phần mềm độc hại sẽ được cài đặt trên một hệ thống. Bảo vệ các mối đe dọa nâng cao: những mối đe dọa kéo dài (APT) nhắm mục tiêu những người cụ thể hoặc chức năng bên trong các tổ chức, thâm nhập từ nhiều Vectơ (tấn công đánh cá, Web Drive-bys, v.v) và sử dụng các kỹ thuật trốn tránh rộng rãi để tàng hình trong thời gian dài trước khi lấy dữ liệu.
  • Advanced Threat Protection là một bộ các kỹ thuật tinh vi được thiết kế để xác định và ngăn chặn các APTs. Bộ điều khiển mạng LAN không dây tích hợp: Cho phép và quản lý truyền dữ liệu không dây qua mạng.
fortinet utm

Vậy các doanh nghiệp nên chọn UTM Fortinet của hãng bảo mật nào?

Fortinet là hãng bảo mật tiên phong cung cấp giải pháp UTM Fortinet toàn diện. Nền tảng bảo mật mạng Fortinet UTM là yếu tố cốt lõi của các giải pháp an ninh mạng nội bộ dành cho doanh nghiệp với mức bảo mật toàn vẹn và chất lượng quản lý cao nhất.
Fortinet được IDC công nhận là nhà cung cấp hàng đầu trên toàn cầu trong thị trường UTM (Unified Threat Management) bởi Gartner là nhà tiên phong trong UTM Magic Quadrant.
Nền tảng bảo mật mạng FortiGate của Fortinet cung cấp bảo mật tích hợp. Với FortiGate, người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm các dịch vụ bảo mật cốt lõi như tường lửa UTM, VPN, kiểm soát ứng dụng, chống Virus, chống xâm nhập (IPS) và lọc Web nhằm giảm nguy cơ truy cập trái phép, mất dữ liệu hoặc làm hỏng hệ thống quan trọng. Fortinet cung cấp bảo mật Firewall UTM hoàn chỉnh, end-to-end: từ thiết bị đầu cuối di động đến lõi làm việc.
Fortinet (USA) là Công ty cung cấp những giải pháp an ninh mạng, bảo mật hàng đầu thế giới với những thiết bị, máy móc và phần mềm tiên tiến. Vì vậy, Firewall UTM bắt kịp với sự phát triển của công nghệ hiện nay, đồng thời theo sát những bước di chuyển của những tên khủng bố, tin tặc nhằm cải thiện hệ thống bảo mật một cách nhanh chóng và kịp thời.
>>> Xem thêm thông tin về tường lửa UTM

Tìm giải pháp này ở đâu tại Việt Nam?

Để hiểu thêm về UTM Fortinet hay Fortigate UTM Bundle, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Fortinet tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội