WAN Network đến từ Hãng công nghệ Riverbed chính là xu hướng sử dụng hệ thống mạng diện rộng đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, nhất là trong thời kỳ công nghệ đang có một chỗ đứng nhất định như hiện nay.
​Việc áp dụng hệ thống mạng diện rộng là điều mà dường như bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay đều áp dụng, để mở rộng hệ thống, để đưa doanh nghiệp đến những tầm cao hơn và điều quan trọng là bảo vệ được những dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được. Riverbed đã đưa ra một giải pháp WAN Network – nhằm bảo vệ những dữ liệu, củng cố đường truyền, giám sát các dữ liệu đi ngang qua hệ thống. Vậy WAN Network đến từ Riverbed là gì? Giải pháp SD-WAN có thể mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
WAN Network

1/ WAN Network 

Mạng WAN (mạng diện rộng) là mạng truyền thông trải rộng trên một khu vực địa lý rộng lớn như trên các thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia. Chúng có thể riêng tư để kết nối các bộ phận của một doanh nghiệp hoặc chúng có thể công khai hơn để kết nối các mạng nhỏ hơn với nhau.
Cách dễ nhất để hiểu WAN Network là gì để nghĩ về internet nói chung, đó là mạng WAN lớn nhất thế giới. Internet là một WAN bởi vì, thông qua việc sử dụng các ISP, nó kết nối rất nhiều mạng cục bộ nhỏ hơn (LAN) hoặc mạng khu vực đô thị (MAN).
Ở quy mô nhỏ hơn, một doanh nghiệp có thể có mạng WAN bao gồm dịch vụ đám mây, trụ sở chính và văn phòng chi nhánh nhỏ hơn. WAN, trong trường hợp này, sẽ được sử dụng để kết nối tất cả các phần của doanh nghiệp với nhau.
Không có vấn đề gì WAN tham gia với nhau hoặc cách xa các mạng, kết quả cuối cùng luôn nhằm mục đích cho phép các mạng nhỏ khác nhau từ các vị trí khác nhau liên lạc với nhau.
Vì WAN, theo định nghĩa, bao gồm một khoảng cách lớn hơn LAN, nó có ý nghĩa để kết nối các phần khác nhau của WAN bằng cách sử dụng mạng riêng ảo (VPN). Điều này cung cấp thông tin liên lạc được bảo vệ giữa các trang Web, điều này là cần thiết cho việc truyền dữ liệu đang diễn ra trên internet.
Mặc dù VPN cung cấp mức bảo mật hợp lý cho việc sử dụng kinh doanh, kết nối internet công cộng không phải lúc nào cũng cung cấp mức hiệu suất dự đoán mà một WAN Network chuyên dụng có thể. Đây là lý do tại sao cáp quang đôi khi được sử dụng để tạo điều kiện giao tiếp giữa các liên kết WAN.
>>> Giải pháp tối ưu đường truyền mạng Wan: Wan Optimization

2/ Vấn đề với mạng diện rộng

Mạng WAN đắt hơn nhiều so với mạng nội bộ hoặc mạng nội bộ của công ty.
Các mạng WAN vượt qua các ranh giới quốc tế và lãnh thổ khác thuộc các phạm vi pháp lý khác nhau. Tranh chấp có thể phát sinh giữa các chính phủ về quyền sở hữu và hạn chế sử dụng mạng.

WAN toàn cầu yêu cầu sử dụng cáp mạng dưới biển để giao tiếp trên khắp các châu lục. Cáp dưới biển có thể phá hoại và phá vỡ không chủ ý từ tàu và điều kiện thời tiết. So với điện thoại cố định dưới lòng đất, cáp ngầm dưới biển có xu hướng mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều tiền hơn để sửa chữa.

WAN Network

3/ Các loại kết nối WAN

Kết nối WAN có thể bao gồm các công nghệ có dây và không dây. Các dịch vụ WAN có dây có thể bao gồm chuyển đổi nhãn đa băng, T1, Carrier Ethernet và các liên kết internet băng thông rộng thương mại. Công nghệ WAN không dây có thể bao gồm các mạng dữ liệu di động như 4G LTE, cũng như mạng Wi-Fi hoặc vệ tinh công cộng.WAN qua kết nối mạng có dây vẫn là phương tiện được ưu tiên cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng các công nghệ WAN không dây, dựa trên chuẩn 4G LTE, đang thu hút sự chú ý.Cơ sở hạ tầng WAN có thể được tư nhân hoặc cho thuê dưới dạng dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ internet, nhà điều hành mạng IP riêng hoặc công ty cáp. Bản thân dịch vụ có thể hoạt động qua kết nối riêng, riêng tư – thường được hỗ trợ bởi thỏa thuận mức dịch vụ – hoặc trên một phương tiện công cộng được chia sẻ như internet. WAN kết hợp sử dụng kết hợp các dịch vụ mạng riêng và công cộng.

WAN truyền thống so với SD-WAN

WAN được định nghĩa bằng phần mềm (SD-WAN) được thiết kế để làm cho các kiến ​​trúc WAN lai dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp triển khai, vận hành và quản lý. Sử dụng kết hợp ảo hóa, chính sách cấp ứng dụng và lớp phủ mạng, thiết bị SD-WAN tại chỗ, nền tảng phần mềm hoặc thiết bị cơ sở khách hàng (CPE) thực hiện hai chức năng:

  • Chúng tổng hợp nhiều liên kết WAN công khai và riêng tư.
  • Họ tự động chọn đường dẫn tối ưu nhất cho lưu lượng truy cập, dựa trên điều kiện thời gian thực.


Hàm thứ hai trong lịch sử yêu cầu các nhà quản lý mạng phải định cấu hình lại mạng của họ theo cách thủ công bất cứ khi nào họ muốn định hướng theo hướng lưu lượng truy cập trên nhiều tuyến đường.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm WAN Network, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của Riverbed tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội