Công nghệ VR hay thực tế ảo tăng cường Augmented Reality được áp dụng vô cùng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu được phim thực tế ảo là gì và cách để trải nghiệm một bộ phim 3D ngay tại nhà nhé.

Phim thực tế ảo là gì?

Để hiểu được phim thực tế ảo là gì, trước tiên chúng ta cần hiểu được thế nào là thực tế ảo. Các bạn có thể xem bài viết chi tiết thực tế ảo là gì để hiểu thêm nhé.
Chung quy lại có thể hiểu đơn giản thực tế ảo là một môi trường giả lập do con người tạo ra bằng công nghệ máy tính, phần mềm liên quan. Môi trường này đem lại những trải nghiệm sinh động và mới mẻ cho người dùng.
Phim thực tế ảo
Phim VR được hiểu đơn giản là áp dụng các công nghệ VR vào quá trình làm phim như các hình ảnh, kỹ xảo, … và trải nghiệm khi xem phim từ các thiết bị hỗ trợ như kính thực tế ảo.
Với phim 3D, người xem sẽ đeo một thiết bị hỗ trợ gọi là kính thực tế ảo, ngồi trong 1 không gian được thiết kế các hiệu ứng chuyển động rung lắc hay phun sương để tạo cảm giác chân thực nhất cho người xem. Khi đeo các thiết bị kính này, người xem sẽ cảm nhận giống như mình đang ở trong không gian của bộ phim và trải nghiệm cùng các nhân vật trong phim.

Sự khác nhau giữa phim 3D và phim truyền thống

Với thể loại phim truyền thống, các chi tiết theo ý đồ của đạo diễn có thể dễ bị bỏ qua khi người xem chú ý đến những chi tiết khác. Tuy nhiên với phim 3D, đạo diễn làm phim sẽ định hướng góc nhìn và các yếu tố liên quan như ánh sáng âm thanh giúp người xem có những trải nghiệm chân thực và sinh động nhất.
Cách trải nghiệm khi xem phim của 2 thể loại phim này hoàn toàn khác nhau. Với phìm truyền thống chỉ cần đến rạp, ngồi vào ghế là có thể thưởng thức bộ phim trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên với phim VR sẽ khác đi rất nhiều. Người xem sẽ được đeo một thiết bị gọi là kính VR và ngôi trong một không gian có thiết kế rung lắc để tạo các trait nghiệm chân thực nhất.

Cách để xem phim thực tế ảo VR

Cách để xem phim thực tế ảo VR nhanh nhất chính là đến các rạp chiếu phim 3D để thưởng thức các bộ phim kỹ xảo bom tấn. Tại đây, bạn chỉ cần bỏ tiền mua vé là có thể sử dụng tất cả các dụng cụ và yếu tố liên quan để trải nghiệm bộ phim tốt nhất.
Nếu bạn muốn xem ngay tại nhà thì cần có đầy đủ các dụng cụ kèm theo như:

Chọn Smartphone phù hợp

Phim thực tế ảo
Việc chọn được một thiết bị xem phim vô cùng quan trọng vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc trải nghiệm chất lượng của bộ phim. Bạn cần có một chiếc điện thoại màn hình rộng từ 5 – 6.5 in, có độ phân giải cao full HD hoặc công nghệ Ultra mới nhất hiện nay.

Mua kính thực tế ảo VR

Kính VR là thiết bị xem phim thực tế ảo không thể thiếu ngay cả khi bạn xem ở rạp hay xem tại nhà.
Nên lựa chọn những loại kính đem lại trải nghiệm tốt và giúp bảo vệ được mắt của bạn. Một số loại kính VR được ưa chuộng như VR Box, Xiaomi, Shinecon, Baseus hoặc cao cấp hơn là Samsung Gear
Dụng cụ hỗ trợ xem phim 3D

Lựa chọn các nội dung phim VR

Có nhiều hình thức phim VR khác nhau cho bạn lựa chọn như 2D, 3D, Youtube VR. Tùy vào sở thích của mỗi người.
Trải nghiệm phim 2D: nếu như bạn không có kính thực tế ảo thì các bộ phim có kỹ xảo 3D xem trên hình thức 2D rất phù hợp. Bạn chỉ cần một màn hình TV lớn với độ phân giải cao là có thể thưởng thức.
Phim thực tế ảo
Xem phim 3D: kết hợp cùng với kính thực tế ảo sẽ cho bạn những trải nghiệm xem phim sống động và tuyệt vời ngay tại nhà. Bạn chỉ cần tải những bộ phim 3D này về máy và thưởng thức trên kính thực tế ảo
Youtube VR: Hiện nay Youtube đã cho ra nền tảng video VR để xem cùng kính thực tế ảo trên smartphone. Bạn chỉ cần cập nhật phiên bản app mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng này.
Phim thực tế ảo mang đến một tầm cao mới cho lĩnh vực phim điện ảnh hiện nay hay ngành giải trí nói chung. Với các công nghệ thực tế ảo được áp dụng giúp người dùng trải nghiệm các bộ phim bom tấn một cách sinh động và tạo được nhiều khung bật cảm xúc. Hy vọng vietnetco mang đến những thông tin công nghệ hữu ích cho bạn đọc.