Autodesk Alias là phần mềm thiết kế bằng máy tính dùng trong việc chế tạo bề mặt các sản phẩm có độ phức tạp cao như vỏ xe ô tô, các sản phẩm làm từ nhựa, hàng hải,…
Alias có thế kết hợp các kiểu dáng công nghiệp mà vẫn không kém phần thẩm mỹ, nó được các doanh nghiệp sản xuất ô tô thành công nhất và các công ty sản xuất hàng tiêu dùng trên thế giới sử dụng. Autodesk alias là phần mềm thiết kế  bằng máy tính với hệ thống thiết kế khái niệm cấp tiến, Alias Surface, sau đó tiến đến sản phẩm hàng đầu là Alias Automative – Dòng sản phẩm với tất cả các công cụ hỗ trợ.

1/ Phần mềm thiết kế bằng máy tính Autodesk Alias là gì?

Phần mềm thiết kế bằng máy tính Autodesk Alias là một sản phẩm thiết kế công nghiệp được hỗ trợ để phác họa, mô hình hóa và hình dung được kết hợp lại với nhau thành một gói phần mềm. Đáp ứng các nhu cầu của các nhà thiết kế chuyện nghiệp, họ có thể tự do thử nghiệm với các hình dạng hữu cơ cụ thể, quan sát tổng thể thiết kế và trao đổi chúng với các gói của CAD.
Phần mềm thiết kế bằng máy tính Autodesk AliasThiết kế CAD là việc sử dụng hệ thống máy tính để tạo ra, phân tích và sửa đổi các thiết kế. Phần mềm CAD được sử dụng để tăng năng suất của nhà thiết kế, nâng cao chất lượng thiết kế, cải tiến truyền thông thông qua tài liệu và tạo ra cơ sở dữ liệu cho sản xuất. Khác với Photoshop, quy trình làm việc kỹ thuật này mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới trong việc tạo dựng hình ảnh 3D. Một điều thú vị khi sử dụng các gói phần mềm Alias điều chỉnh nay đó là việc thể hiện hình ảnh tổng qua của thiết kế có thể quan sát từ nhiều góc cạnh khác nhau. Đối với những sản phẩm đòi hỏi độ chi tiết cao như các bộ phận của một chiếc ô tô, khách hàng luôn luôn đòi hỏi những thiết kế mẫu, một phần nào đó thể hiện được mô hình hiện tại khi sản xuất ra cho nên đôi khi nhà thiết kế sẽ bắt đầu với mô hình đất sét. Những thiết kế cơ bản này qua sự hỗ trợ của Phần mềm thiết kế bằng máy tính Autodesk Alias, có thể trang trí thêm với các phác thảo một cách nhanh chóng và đẹp mắt mà không mất thời gian mô hình hóa các chi tiết.
Khi các bản phác thảo bằng tay được quét vào Alias, dựa vào những hình ảnh 2D ban đầu mà người thiết kế tự đó tạo ra những hình ảnh 3D đầu tiên, tạo ra một mạng lướt các bề mặt NURBS – một mô hình toán học thường được sử dụng trong đồ họa máy tính để tạo ra và biểu diễn các đường cong và bề mặt. Nền tảng NURBS cung cấp những tính năng linh hoạt tuyệt vời để xử lý hai phân tích: các phân tích toán học phổ biến và các mô hình định dạng. NURBS thường được sử dụng trong thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD), sản xuất (CAM) và kỹ thuật (CAE) và một phần của nhiều tiêu chuẩn công nghiệp như IGES, STEP, ACIS và PHIGS.

Với sự phát triển của Alias Autodesk, Công ty Autodesk tập trung chủ yếu vào phát triển ngành công nghiệp ô tô. Người dùng có thể có được những lợi thế từ công nghệ và cơ sở hạ tầng hiện tại khá đầy đủ của Autodesk. Dòng sản phẩm này hô trợ các nhà thiết kế của các nền công nghiệp tập trung vào việc nắm bắt các ý tưởng của mình bằng việc tạo ra các mẫu. Chủ yếu là để tạo ra càng nhiều sản phẩm sáng tạo càng tốt, thậm chí cả những sản phẩm mang tính đột phá trong một thập kỷ. Autodesk sử dụng những mẫu thiết kế để kết hợp với những thông tin khác đê tạo ra một mẫu thiết kế phong phú hơn, để có thể mang mẫu thiết kế hiện tại lên một tầm cao mới.

2/ Tại sao chúng ta cần ưu tiên sử dụng những sản phẩm bản quyền?

Thât dễ dàng khi có thể sở hữu một phần mềm thiết kế bằng máy tính 3D phiên bản đã cracked có trên mạng. Mọi người thường chia sẻ với nhau các phần mềm này và làm chúng ta cứ nghĩ rằng sử dụng phần mềm đã cracked là ổn. Nhưng những thông tin sau có thể làm thay đổi suy nghĩ của bạn về những định kiến trên.Các sản phẩn bản quyền của Autodesk – đặc biệt là phần mềm Alias luôn được cập nhật những tính năng mới, dù là rất nhỏ. Nhưng những cập nhật này không chỉ là cung cấp những cái mới mà còn giúp chúng ta tránh được những phần mềm độc hại đã cài sẵn trong các phần mềm cracked. Bên cạnh đó, khi chúng ta gặp những vấn đề khó khăn trong lúc sử dụng như: lỗi phần mềm, lỗi không cài đặt, lỗi sử dụng một số công cụ đặc biệt có trong phần mềm sẽ không được hỗ trợ từ chính hãng và Autodesk sẽ không chịu trách nhiệm về những tình trạng lỗi trong phiên bản cracked. Vì vậy, miễn là chúng ta có phiên bản bản quyền của Autodesk Alias thì chúng ta sẽ được hỗ trợ 24/7 về những vấn đề liên quan đến phần mềm. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì phải tiếp tục tìm kiếm cách sữa lỗi trên mạng dù chưa chắc là sửa được khi sử dụng phần mềm cracked.

Ngoài ra, việc trải nghiệm phiên bản trial của phần mềm Autodesk Alias đã có trên trang chủ của Autodesk nên mọi người có thể tham khảo qua link: https://www.autodesk.com/products/Alias-products/free-trial .Các bạn có thể tự mình trải nghiệm tuyệt vời cùng với Phần mềm thiết kế bằng máy tính Autodesk Alias. Thêm vào đó, có một số nhà cung cấp phần mềm Alias bản quyền của Autodesk với giá ưu đãi như Công ty Cổ phẩn Phân Phối VIệt Nét (Viet Net Disitribution) – luôn có thể cung cấp kịp thời các phần mềm thuộc về Hãng Autodesk, hỗ trợ khách hàng 24/7 và luôn có những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mới.