Các doanh nghiệp hiện nay đang ứng dụng rất nhiều các nền tảng công nghệ nhờ sự phát triển của internet và các thiết bị công nghệ số. Điện toán đám mây là một trong những phát triển tiêu biểu hỗ trợ rất nhiều trong việc vận hành và quản lý doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những vấn đề của cloud performance & visibility qua bài viết này nhé. 

Các vấn đề của cloud performance

cloud perfomance & visibility
Điện toán đám mây trở thành công cụ hữu hiệu đối với các doanh nghiệp trong việc quản lý, lưu trữ thông tin. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề đối với cloud performance. Các vấn đề về cloud performance chủ yếu bắt nguồn từ tính khả dụng tổng thể, độ trễ mạng và độ trễ xử lý ứng dụng. Trải nghiệm người dùng cuối là một phần quan trọng của điện toán đám mây và các công cụ giám sát hiệu suất có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề tiềm ẩn.

Sử dụng các công cụ giám sát cloud performance

Khi các doanh nghiệp tải các thông tin, dữ liệu và ứng dụng của mình lên điện toán đám mây chung của nhà cung cấp có thể gây khó khăn cho việc giám sát hiệu suất. Nhưng các nhà quản trị vẫn có thể giám sát hiệu suất bằng các công cụ giám sát cloud performance. Trong một điện toán đám mây công cộng, không phải tất cả thông tin đều có sẵn cho doanh nghiệp vì các nhà cung cấp quản lý các trung tâm dữ liệu bên dưới. Cloud performance cũng bị cản trở bởi thực tế là các tổ chức, trong nhiều trường hợp, cần kết hợp hệ thống quản lý của riêng họ với hệ thống quản lý của nhà cung cấp điện toán đám mây.
cloud perfomance & visibility
Hầu hết các bên cung cấp các công cụ giám sát cloud performance thường thiết kế cho các tổ chức lớn. Tuy nhiên, vẫn có một số nơi cung cấp các công cụ trong một phần mềm như một mô hình dịch vụ, một số trong số đó cung cấp nhiều chức năng thích hợp hơn các công cụ của nhà cung cấp truyền thống. Trong khi các công cụ này triển khai nhanh chóng và giảm bớt các nhiệm vụ quản lý. Các điện toán đám mây công cộng vẫn có khả năng hiển thị thấp hơn so với đám mây riêng.

Vấn đề quản lý dữ liệu trong hybrid cloud

Việc quản lý cloud performance trong hybrid cloud đặt ra nhiều thách thức vì dữ liệu nằm trong cả đám mây riêng và đám mây công cộng. Các hạn chế về bảo mật và quản trị, cũng như các hạn chế về mạng diện rộng, có thể tạo ra tắc nghẽn khi người dùng truy cập vào dữ liệu này.
Doanh nghiệp cần phải xác định dữ liệu nào cần lưu trữ trên đám mây nào. Cũng như dữ liệu nào cần được cập nhật không đồng bộ. Đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu là một thách thức khác trong hybrid cloud. 

Các vấn đề của cloud visibility


Vấn đề của hầu hết các doanh nghiệp trong cloud visibility đó là có được khả năng hiển thị tốt đối với các ứng dụng, người dùng và lưu lượng mạng. Các công ty có khả năng hiển thị thấp đối với môi trường đám mây công cộng của họ và các công cụ và dữ liệu do các nhà cung cấp đám mây cung cấp là không đủ. Họ đã xác định một số thách thức mà việc thiếu khả năng hiển thị có thể gây ra. Bao gồm việc không thể theo dõi hoặc chẩn đoán các vấn đề về hiệu suất ứng dụng. Cũng như giám sát và phân phối theo các thỏa thuận cấp dịch vụ. Cũng như sự chậm trễ trong việc phát hiện và giải quyết các lỗ hổng bảo mật và khai thác.

Lo ngại của doanh nghiệp về cloud visibility

Vấn đề bảo mật 

Các doanh nghiệp bày tỏ lo ngại rằng việc thiếu khả năng hiển thị đám mây đang che khuất các mối đe dọa bảo mật đối với tổ chức của họ. Việc bảo mật thông tin và dữ liệu luôn được quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vấn đề đối với cloud visibility sẽ đem đến một nỗi lo rất lớn cho doanh nghiệp trong vấn đề bảo mật này. 

Tốc độ và hiệu suất của các ứng dụng 

Các vấn đề về cloud visibility đã khiến họ gặp phải sự cố về hiệu suất mạng hoặc ứng dụng. Với sự cố này, tốc độ truyền tải file, tốc độ lưu trữ trong hệ thống mạng cục bộ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm của khách hàng đối với các ứng dụng chính của doanh nghiệp cũng từ đó mà bị ảnh hưởng. Vấn đề của cloud visibility còn có thể khiến cho các ứng dụng có thể bị ngừng hoạt động hoặc dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạng. 
Đó là những vấn đề của cloud performance & visibility đối với doanh nghiệp. Hiệu suất và khả năng hiển thị đám mây đóng vai trò rất quan trọng đối với việc lưu trữ, quản lý thông tin cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp cần phải đầu tư rất nhiều để cải thiện cloud performance & visibility.
Xem thêm: