Khả năng hiển thị Cloud (Cloud Visibility) IXA không chỉ là một giải pháp có tính xu hướng và cải tiến, đây còn là một mô hình kinh doanh tương đối mới, thích hợp cho cả các doanh nghiệp hoặc tổ chức với nhiều quy mô khác nhau.
Khả năng hiển thị Cloud hỗ trợ người dùng cũng như các doanh nghiệp khắc phục sự cố, đồng thời giải quyết các vấn đề quản trị và để đảm bảo rằng các điều khiển bảo mật thực sự đang hoạt động một cách hiệu quả. Hiểu về điện toán đám mây và khả năng hiển thị Cloud hay Cloud Visibility đến từ IXIA chính là những tiêu điểm của bài viết này.

Điện toán đám mây là gì?

Khả năng hiển thị Cloud
Điện toán đám mây – đây có lẽ không còn là cụm từ xa lạ, nhất là trong thời kỳ công nghiệp 4.0 đang được ưu ái như những năm gần đây. Tuy nhiên, khái niệm chính xác về thuật ngữ này thì ít có người dùng nào  nắm chắc. Vậy thì phải hiểu thế nào cho đúng?
Theo tài liệu từ Wikipedia, thuật ngữ điện toán đám mây (Cloud Computing) còn được gọi là điện toán máy chủ ảo; là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và sự phát triển của  mạng Internet. “Đám mây” hay là lối nói ẩn dụ đề cập đến mạng Internet – dựa vào cách được bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính, đồng thời liên tưởng về mức độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó.
Ở mô hình điện toán này, tất cả mọi khả năng liên quan nền tảng công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các dịch vụ. Chúng cho phép người sử dụng gạt bỏ mối quan tâm về các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó, cấp phép truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó trong đám mây mà không yêu cầu phải có các kiến thức hoặc kinh nghiệm về công nghệ đang dùng.
Theo tổ chức IEEE cũng đã cho hay: “ Điện toán đám mây là hình mẫu,  trong đó thông tin được lưu trữ thường trực tại các máy chủ trên Internet và chỉ được được lưu trữ tạm thời ở các máy khách, bao gồm: máy tính cá nhân, máy tính trong doanh nghiệp, trung tâm giải trí, các phương tiện máy tính cầm tay,…”
“Điện toán đám mây là khái niệm tổng thể bao gồm cả các khái niệm như phần mềm dịch vụ, các vấn đề khác đang xuất hiện gần đây, Web 2.0 và các xu hướng công nghệ nổi bật mà trong đó thì đề tài chủ yếu là các vấn đề dựa vào Internet để đáp ứng tất cả những nhu cầu điện toán của người dùng hiện nay và trong tương lai.”- IEEE cũng chia sẻ thêm.
(IEEE viết tắt cho cụm từ: Institute of Electrical and Electronics Engineers – là tên gọi của một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên nghiệp trong lĩnh vực nâng cao sự thịnh vượng qua sự phát huy các đổi mới công nghệ. Tất cả nhằm mục đích là tạo cơ hội nghề nghiệp cho các thành viên và cổ vũ cộng đồng thế giới mở rộng.)

Tầm quan trọng của khả năng hiển thị đám mây?

Khả năng hiển thị Cloud
Vị trí của điện toán đám mây trong thời đại 4.0 đang có một chỗ đứng nhất định. Và tất nhiên, người dùng cũng sẽ đặt câu hỏi về tầm quan trọng của khả năng hiển thị đám mây trên nền tảng công nghệ này.

Sẽ thật khó để doanh nghiệp của bạn có thể khắc phục sự cố, giải quyết các vấn đề quản trị và để đảm bảo rằng các điều khiển bảo mật thực sự đang hoạt động một cách mạnh mẽ khi họ không nhìn thấy được khả năng hiển thị đám mây trong hệ thống CNTT nội bộ của mình.
Nếu không có khả năng hiển thị Cloud, người dùng đám mây mà chủ yếu là các doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất hoang mang trong việc theo dõi dữ liệu đang chuyển động ra sao. Bên cạnh đó, khi dữ liệu ở trạng thái nghỉ, việc xác định vị trí cũng không hề dễ dàng vì dữ liệu sẽ được lưu trữ trong các nhóm và các vị trí khác nhau trên nhiều máy chủ.
Vì vậy, khả năng hiển thị đám mây phải là một trong những tiêu chí chính để đánh giá khả năng tương thích của nhà cung cấp đám mây cho các ứng dụng, chính sách và thủ tục mà các doanh nghiệp luôn đặt mối quan tâm đứng Top khi có ý định sử dụng.
Hãy để IXIA lo thay bạn mối lo lắng không điểm dừng này. Với Cloud Visibility từ IXIA, khả năng hiển thị Cloud nay “chuẩn không cần chỉnh. Mối bận tâm về khả năng hiển thị đám mây nay sẽ hóa  thành sự yên tâm khi có sự hỗ trợ của Hãng công nghệ danh tiếng IXIA.
IXIA là một Hãng công nghệ có quy mô hoạt động tại khoảng 25 quốc gia. Tập đoàn có trụ sở tại Calabasas, California và có khoảng 1750 nhân viên. Hiện Công ty đã được mua lại bởi Keysight Technologies Inc. vào năm 2017.
Lĩnh vực hoạt động chính của IXIA là chuyên cung cấp các giải pháp kiểm tra, khả năng hiển thị và bảo mật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp – tổ chức tăng cường các ứng dụng trên các mạng vật lý và ảo. Các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công cụ và khả năng của Hãng này để phục vụ mục đích kiểm tra, bảo mật và hình dung mạng của họ để các ứng dụng của họ chạy mượt mà hơn.
Và tất nhiên, điều này mang lại nhiều lợi ích cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, tổ chức hơn cả những điều  họ đã và đang kỳ vọng (Hiểu thêm về IXIA tại đây: www.ixiacom.com).

Tìm mua phần mềm khả năng hiển thị Cloud IXIA ở đâu tại Việt Nam?

Khả năng hiển thị Cloud
Tại Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức đã có thể sử dụng được phần mềm Cloud Visibility này một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn khi đến với Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Lý do thuyết phục người dùng nên chọn Việt Nét mà không phải nhà cung cấp khác vì Công ty này hiện là Nhà Phân phối chính thức của các sản phẩm thuộc IXIA tại Việt Nam (Việt Nét cũng chính là Nhà Phân phối chính thức cho các dòng sản phẩm bảo mật danh tiếng đến từ Fortinet, McAfee, Pivot3,… tại Việt Nam).
Để biết thêm thông tin chi tiết về khả năng hiển thị Cloud (Cloud Visibility) từ IXIA, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
>>> Xem thêm các bài viết khác:
Hệ thống hợp nhất điện toán đám mây của Mcafee
Phần mềm thiết kế nội thất Autodesk Revit, 3Ds Max, autocad, homestyler
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của IXIA tại thị
trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội