Công nghệ ngày càng phát triển, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự chuyển đổi và áp dụng những nền tảng công nghệ số. Những sự chuyển đổi này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể bắt kịp với thời đại mà còn là bước đệm để có thể phát triển một cách mạnh mẽ trong tương lai xa. Một trong những chuyển đổi số đang được ưa chuộng hiện nay đó là cloud transformations. Vậy cloud transformations là gì? Tại sao các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến vấn đề secures cloud transformations?
secures cloud transformations

Cloud transformations là gì?

Cloud transformations là một ứng dụng công nghệ dùng để chuyển đổi, lưu trữ những ứng dụng, dữ liệu, các chương trình phần mềm và toàn bộ cơ sở hạ tầng của hệ thống công nghệ thông tin lên điện toán đám mây. Đây là quá trình chuyển đổi tương đối khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, việc thực hiện cloud transformations thành công sẽ giúp các doanh nghiệp có khả năng nhanh chóng áp dụng và thực hiện các công nghệ mới. Qua đó, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Đảm bảo vấn đề secures cloud transformations

Cloud transformations là một quá trình chuyển đổi khó khăn và phức tạp. Các doanh nghiệp cần phải lựa chọn những đối tác, những nhà cung cấp dịch vụ uy tín để đảm bảo được vấn đề secures cloud transformations. Những đối tác này sẽ đem đến cho doanh nghiệp những sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình đánh giá, xây dựng cũng như vận hành môi trường điện toán đám mây.
secures cloud transformations
Để có thể đánh giá được các đối tác này có thể giúp đảm bảo cho các doanh nghiệp về vấn đề secures cloud transformations hay không, chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí sau đây:

Công nghệ và dịch vụ tương thích

Các doanh nghiệp cần lựa chọn những đối tác, những nhà cung cấp có nền tảng công nghệ và những công nghệ phù hợp, tương thích với môi trường điện toán đám mây, cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại doanh nghiệp. Sự tương thích và phù hợp sẽ giúp quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Hỗ trợ kiểm soát và lưu trữ dữ liệu


Trong khoảng thời gian đầu của quá trình chuyển đổi, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cũng như dữ liệu của mình trong môi trường điện toán đám mây. Chính vì thế, hãy lựa chọn những đối tác cung cấp cho bạn những giải pháp kiểm soát truy cập cloud và các cách thức lưu trữ, xử lý và quản lý dữ liệu một cách hiệu quả nhất.

Khả năng xử lý khủng hoảng

Các đối tác này phải có khả năng xử lý, khắc phục với những sự cố ngoài ý muốn như các cuộc tấn công mạng và những nguồn truy cập trái phép. Điều này thật sự quan trọng, vì trong quá trình chuyển đổi sẽ xuất hiện nhiều lỗ hổng, tạo điều kiện để hacker có thể xâm nhập vào hệ thống máy chủ của doanh nghiệp.
Đảm bảo securses cloud transformations là vấn đề vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp có sự bảo mật, và có thể lưu trữ thông tin của mình trong môi trường điện toán đám mây được an toàn và hiệu quả nhất.

Lợi ích của cloud transformations đối với doanh nghiệp

Lợi ích lớn nhất của cloud transformations đối với doanh nghiệp chính là khả năng ứng dụng, sử dụng những công nghệ mới nhất, dễ dàng thích ứng với những thay đổi mới nhất của thời đại công nghệ số hiện nay. Lợi ích này có thể được diễn đạt như sau:

Thích ứng nhanh


Cloud transformations sẽ giúp các doanh nghiệp có khả năng năng đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu liên tục thay đổi và phát triển thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh. Cloud transformations cho phép doanh nghiệp ứng dụng nhanh chóng các công nghệ hiện đại nhất vào hoạt động kinh doanh của mình.

Tối ưu hoá chi phí

Tối ưu và giảm thiểu chi phí cũng là một điểm mạnh của cloud transformations. Việc chuyển đổi này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin truyền thống. Bên cạnh đó, cloud transformation sẽ giúp các doanh nghiệp đo lường chính xác việc đầu tư của họ trên các chuỗi giá trị.
Đó là những thông tin cơ bản nhất của cloud transformations mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho các bạn. Bên cạnh đó là tầm quan trọng của việc lựa chọn được đối tác đảm bảo secures cloud transformations trong suốt quá trình chuyển đổi này. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn nhé.
Xem thêm: Cloud performance & visibility – Những vẫn đề thường gặp ở doanh nghiệp