Game thực tế ảo là một trào lưu giải trí công nghệ hot nhất hiện nay. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường đã giúp cho các trò chơi giải trí ngày càng đa dạng, phong phú và hấp dẫn người dùng. Theo dõi bài viết để biết được các trò chơi thực tế ảo ứng dụng công nghệ VR, AR như thế nào nhé.

Game thực tế ảo là gì?

Game thực tế ảo là các ứng dụng trò chơi trên các thiết bị di động, ipad, thiết bị chơi game chuyên dụng giúp người chơi chìm đắm trong không gian ảo, hoặc trải nghiệm chơi game trong ngay không gian thật mà bạn đang sống.
Game thực tế ảo
Các tựa game này được ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường Augmented Reality giúp người chơi có những trải nghiệm chân thật nhất khi chơi game. Người chơi được trở thành trong những nhân vật của trò chơi và có thể cảm nhận được hết các khung bật cảm xúc của nhân vật một cách mới lạ, tuyệt vời và vô cùng hứng thú.

Game thực tế ảo ứng dụng công nghệ VR, AR như thế nào?

Công nghệ thực tế ảo VR, AR hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, thương mại, kinh doanh và nổi bật nhất chính là lĩnh vực trò chơi giải trí.
Đối với lĩnh vực game thực tế ảo có thể chia thành 2 dạng khác nhau như:

  • Game VR: Các tựa game này sẽ ứng dụng các kĩ thuật của công nghệ VR. Người dùng sẽ được sử dụng thiết bị thực tế ảo chuyên dụng như kính thực tế ảo, các công cụ chơi game, vũ khí của nhân vật trò chơi. Khi đeo thiết bị VR vào, người chơi sẽ hoàn toàn chìm đắm trong không gian ảo được tạo ra trong trò chơi hoàn toàn tách biệt với không gian thực. Với hình thức chơi này người dùng sẽ cảm nhận được nhiều cảm giác mới lạ, sự thích thú và tuyệt vời mà những trò chơi truyền thống trước đây chưa làm được.
  • Game AR: Tương tự với game AR, được phát triển dựa trên công nghệ AR. Khác với VR, loại game này người dùng trải nghiệm trên các thiết bị di động là phổ biến. Người chơi sẽ được chơi game trong chính không gian thật. Các nhân vật game thông qua màn hình điện tử sẽ hiển thị cùng với không gian quanh người chơi từ đó tạo cảm giác thú vị và hiếu kì

Các trò chơi thực tế ảo hay nhất hiện nay

Hiện nay các nhà phát triển game đã tạo ra rất nhiều các trò chơi thực tế ảo khác nhau mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Dưới đây là một số các trò chơi thực tế ảo AR, VR phổ biến.

Tựa game thực tế ảo Pokemon go huyền thoại

Trò chơi Pokemon ứng dụng công nghệ AR
Pokemon là tựa game vô cùng quen thuộc với giới trẻ và làm mưa làm gió một thời. Đây là trò chơi ứng dụng công nghệ AR với nhân vật hoạt hình Pokemon được phát triển bởi Niantic.
Pokemon go cho phép người chơi tìm kiếm, bắt và huấn luyện các nhân vật Pokemon ảo và có thể trao đổi chúng với nhau. Không gian trong trò chơi là chính là những không gian thực tế ngoài đời, các vị trí hiện tại mà người chơi có mặt.

Beat Saber

 Trò chơi điện tử ứng dụng VR đòi hỏi người chơi có phản xạ nhanh nhạy với các thanh kiếm sáng màu xanh, đỏ khác nhau để cắt xuyên qua các khối màu trên các nền nhạc khác nhau.
Beat Saber được ra đời đầu tiên trên nền tảng PC và được các nhà phát triển game ứng dụng công nghệ VR giúp trò chơi trở nên thu hút người dùng hơn.

Game thực tế ảo VR Tetris Effect

Game thực tế ảo
Đây là trò chơi xếp các hình khối kinh điển để giải đố. Với phiên bản VR thì các môi trường xung quanh trò chơi sẽ thay đổi như dưới nước, đại dương, núi non, … cùng với sự thay đổi màu sắc của các hình khối và âm nhạc. Các hiệu ứng âm thanh, màu sắc sẽ được thay đổi dựa theo hành động trong trò chơi của người chơi.

The Talos Principle

Đây là một tựa game khá nổi tiếng và được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Phiên bản VR được phát triển dựa trên phiên bản mobile của trò chơi. Các không gian trong trò chơi được giả lập trên kinh VR, khi đeo thiết bị vào sẽ hoàn toàn chìm đắm trong các khu cảnh như trên bản gốc.
Người chơi sẽ được lạc vào một thế giới mới lạ và giải những câu đó với cấp độ tăng dần.

Game thực tế ảo VR Audio Trip

Game thực tế ảo
Tương tự như những tựa game kể trên, Auto trip sẽ đưa người chơi chìm đắm vào không gian ảo VR. Các rào cản trong trò chơi sẽ xuất hiện và người chơi cần né những vật cản này. Đây được xem là một trò chơi thực tế ảo rất tốt cho cơ thể. Người chơi sẽ vận động cả tay và chân trong quá trình chơi game.
Game thực tế ảo hiện nay không còn quá xa lạ. Có rất nhiều trung tâm trò chơi dạng này mở ra và tiếp cận được rất nhiều giới trẻ. Có thể nói mảng game giải trí áp dụng rất tốt các công nghệ thực tế ảo hiện nay.
Truy cập website vietnetco.vn để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất, các giải pháp bảo mật an ninh mạng an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu cho doanh nghiệp, tổ chức