Immersive room là một thuật ngữ còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một công nghệ mang lại nhiều lợi ích trong các lĩnh vực kinh tế thương mại và ngày càng thu hút các doanh nghiệp. Theo dõi bài viết để biết chi tiết về công nghệ Immersive room.

Immersive room là gì?

Immersive room dịch sang nghĩa đen là phòng đắm chìm. Có thể hiểu đơn giản, đây là một căn phòng được bao bọc bởi 4 bức tường là các màn hình để thể hiện các nội dung, hình ảnh với kỹ thuật, ánh sáng hay hiệu ứng 3D. Đây là các hình ảnh có tính tương tác trong không gian 3 chiều tạo cảm giác chân thực và sinh động cho người xem.
Immersive room
Các căn phòng này có màn hình chiếu với độ phân giải cao, các hình ảnh 360 độ và ứng dụng các công nghệ thực tế ảo VR hay Augmented Reality

Điểm nổi bật của Immersive room

Các căn phòng đắm chìm này được sử dụng các công nghệ hiện đại nhất như VF X để tạo các góc hình ảnh và không gian sống động cho người xem. Đến với các căn phòng immersive room người trải nghiệm sẽ được kích thích tất cả các giác quan bằng sự tác động của ánh sáng, hình ảnh, âm thanh để thực sự chìm đắm trong không gian do căn phòng tạo ra
Những căn phòng này giúp tạo được ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ cho người trải nghiệm, các doanh nghiệp áp dụng các hình thức này để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu sẽ gây được ấn tượng sâu sắc cho khách hàng và giúp nâng cao hình ảnh và sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Các ứng dụng hiện nay

Tại Việt Nam hình thức Immersive room chưa được phổ biến và rộng rãi. Vì đây là loại hình tốn khá nhiều chi phí để thực hiện. Đòi hỏi doanh nghiệp cần bỏ ra nhiều thời gian và công sức để thực hiện chúng. Tuy nhiên, trên thế giới hoặc thỉnh thoảng tại Việt Nam có thể bắt gặp được công nghệ này trong một số các lĩnh vực như:
Immersive room

Không gian trưng bày trong các trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là một không gian vô cùng lý tưởng để thực hiện các ý tưởng Immersive room để thu hút đối tượng người xem. Với các hình ảnh vô cùng sống động được thực hiện bởi công nghệ tiên tiến sẽ kích thích sự tò mò và tạo cảm giác mới mẻ cho các khách hàng.
Từ đó tạo được sự hứng thú, kích thích mới lạ cho khách hàng đến với trung tâm thương mại để chìm đắm vào những không gian ảo này.

Giới thiệu sản phẩm mới

Phương thức immersive room sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc giới thiệu các sản phẩm mới. Những sản phẩm này vẫn chưa được hoàn thành ngoài đời thực nhưng với căn phòng chìm đắm sẽ giúp khách hàng có những cái nhìn mới mẻ về sản phẩm.
Một số lĩnh vực có thể kể đến như: giới thiệu căn hộ mới, dự án văn phòng hay ngôi nhà mẫu, …

Ứng dụng trong triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật là một lĩnh vực được yêu cầu không gian trưng bày rất cao. Chính những không gian, màu sắc ánh sáng sẽ đem đến những góc nhìn khác nhau cho các sản phẩm nghệ thuật. Khi áp dụng Immersive room vào loại hình này sẽ giúp khách hàng có nhiều góc nhìn, giúp cảm thụ tác phẩm một cách chân thực và sống động nhất.
Immersive room là một hình thức tuy còn mới lạ tại Việt Nam nhưng trong tương lai công nghệ này sẽ ngày càng được phổ biến và mang lại những lợi ích vô cùng to lớn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu và sản phẩm cho các doanh nghiệp. Như vậy, có thể thấy rằng các ứng dụng 3D, VR, AR sẽ giúp con người có một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về không gian sống, chúng không những giúp nâng cao đời sống tinh thần qua các ứng dụng giải trí mà còn được áp dụng hiệu quả trong các lĩnh vực quan trọng như y học, giáo dục, thương mại, kinh tế, …
Hy vọng Vietnetco đem đến những thông tin công nghệ hữu ích nhất cho bạn đọc.