Để tạo lợi thế trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng ứng dụng và thực hiện các giải pháp về vấn đề internet. Việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ và lưu trữ các dữ liệu và thông tin nội bộ. Ngoài ra, sẽ tạo nên một hệ sinh thái công nghệ thông tin chuyên nghiệp trong tổ chức. Chính vì thế, thực hiện và ứng dụng các Network Solutions là vấn đề cấp thiết. 
network solutions

Network solutions là gì?

Network solutions là những giải pháp mạng được sử dụng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như lưu trữ wordpress, tăng tốc độ tải web, quản lý lưu lượng trong mạng cục bộ,…Ứng dụng và thực hiện các giải pháp mạng là cách để doanh nghiệp có thể tạo nên một môi trường mạng có thể phục vụ cho các nhu cầu và các hoạt động kinh doanh và sản xuất. Hệ thống giải pháp mạng sẽ giúp tăng khả năng bảo mật, tăng trải nghiệm người dùng và bảo vệ hệ thống máy chủ khỏi các cuộc tấn công an ninh mạng.

Những lợi ích khi ứng dụng các Network solutions 

Ứng dụng các giải pháp mạng sẽ tạo nên một lợi thế cạnh tranh nhất định đối với doanh nghiệp, các giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng kết nối và nâng cao năng suất làm việc. Công ty sẽ đạt được những kết cao nhất đồng thời giảm chi phí truyền thông, và phát triển quan hệ tốt hơn với khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích khác như: 

Nâng cao khả năng bảo mật

network solutions
Ứng dụng network solutions trong hoạt động sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng bảo mật thông tin và dữ liệu quan trọng. Với sự phát triển vô cùng nhanh chóng của internet sẽ tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng song song với đó vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ từ các cuộc tấn công an ninh mạng. 
Việc áp dụng sẽ tạo nên một hàng rào bảo vệ, giúp các doanh nghiệp có thể ngăn chặn được những lưu lượng truy cập trái phép, ngăn chặn được các mã nguồn độc hại và bảo vệ hệ thống máy chủ khỏi virus. 

Nâng cao trải nghiệm người dùng 

Ứng dụng các giải pháp mạng sẽ giúp tối ưu hoá khả năng truyền tải, nâng cao tốc độ truy cập và kết nối. Qua đó, khách hàng có thể tiếp cận đến các thông tin của doanh nghiệp, cũng như dễ dàng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. 

Tạo nên một hệ thống mạng linh hoạt 


Network solutions cho phép các doanh nghiệp xây dựng hệ thống mạng LAN hay WAN tuỳ ý. Thực hiện các giải pháp mạng sẽ giúp mạng cục bộ của doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn và bảo mật hơn. Các nguồn thông tin nội bộ sẽ được lưu trữ an toàn hơn. Bên cạnh đó, việc chia sẻ, truyền tải thông tin trong nội bộ sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. 

Sao lưu và khôi phục thông tin 

Một số hệ thống giải pháp mạng sẽ giúp các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu. bên cạnh đó, còn giúp doanh nghiệp có thể khôi phục lại được dữ liệu trong các trường hợp máy chủ gặp sự cố. Chính vì thế, dữ liệu của các doanh nghiệp vẫn được lưu trữ, khôi phục và truy cập lại được để đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không bị gián đoạn.

Các biện pháp Network solutions phổ biến

Như đã nói, thì ứng dụng các giải pháp mạng là điều tất yếu và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Chúng tôi, sẽ giới thiệu đến các bạn những biện pháp được sử dụng nhiều và phổ biến hiện nay: 

Application Delivery Controller (ADC) 


Application Delivery Controller (ADC) là một thiết bị trong hệ thống mạng quản lý và tối hoá cách các thiết bị của người dùng kết nối với máy chủ của doanh nghiệp. Application Delivery Controller là một thiết bị có nhiệm vụ quản lý, định hướng luồng dữ liệu giữa hai thực thể. ADC thực hiện cân bằng tải giữa các máy chủ và có khả năng tăng tốc các ứng dụng của doanh nghiệp. 

Link Load Balancing 

Link Load Balancing là kỹ thuật sử dụng công tắc đa lớp có nhiệm vụ phân phối và chia đều các hoạt động, các chức năng xử lý thông tin của trung tâm dữ liệu. Bên cạnh đó link load balancing còn có khả năng hỗ trợ tải lưu lượng mạng lớn trên các máy chủ mà không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các thiết bị khác. Với link load balancing, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng các tài nguyên mạng như thông tin hoặc các ứng dụng quan trọng đối với doanh nghiệp. 

WAN Optimization – Giải pháp cần thiết cho Network solutions


WAN Optimization là một tập hợp các công nghệ và kỹ thuật có khả năng nâng cao hiệu quả của quá trình truyền dữ liệu qua mạng WAN. WAN Optimization là một phần vô cùng quan trọng của hệ thống Network solutions – quản lý mạng vì nó cho phép doanh nghiệp thực hiện các hoạt động ưu tiên lưu lượng truy cập cũng như giúp doanh nghiệp luôn đảm bảo được lượng băng thông cần thiết cho các ứng dụng quan trọng. 

TAP & Network Packet Broker 

TAP là một thiết bị phần cứng được lắp vào một điểm cụ thể trong mạng nơi mà dữ liệu được truy cập cho mục đích giám sát hoặc khắc phục sự cố. Thiết bị này được sử dụng để thực hiện giám sát lưu lượng mạng giữa hai điểm trong cơ sở hạ tầng mạng. 
Network Packet Broker là một sản phẩm công nghệ có nhiệm vụ thực hiện các công cục giám sát để truy cập và phân tích lưu lượng mạng từ các thiết bị TAP. Sau khi lấy các dữ liệu này, Network Packet Broker sẽ tiến hành xử lý và chọn lọc. Sau đó, sẽ gửi các dữ liệu đã qua xử lý đến các công cụ phân tích khác mà không làm gián đoạn đến quá trình hoạt động của hệ thống mạng. 
Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu tầm quan trọng cũng như những ứng dụng của Network solutions đối với doanh nghiệp phải không nào? Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn nhé.
Xem thêm:
Biện pháp bảo mật thông tin trong các hệ cơ sở dữ liệu phổ biến hiện nay
Cyber security là gì? Tầm quan trọng của cyber security đối với tổ chức