Motion Graphics đưa thiết kế chuyển động 3D của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới bởi đồ họa công cụ đồ họa chuyển động thu hút được lượng người xem và theo dõi cao.
Trong thời thế công nghệ lên ngôi, mọi thứ đều được đơn giản hóa hơn. Chúng ta muốn cộng đồng trên thế giới biết đến thương hiệu hay những thông điệp ý nghĩa, nhưng lại không biết diễn tả như nào, tiếp cận mục tiêu ra sao.
Giờ đây, mọi ý tưởng, thông điệp dài dòng hay những lời nói quảng cáo,… mọi thứ đều có thể làm gọn lại trong một video ngắn và đầy đủ xúc tích nội dung.

1/ “Motion Graphics” là gì – Nó có phải là phần thiết kế hoạt hình hay không?

Motion Graphics một thuật ngữ mới cho mô hình thiết kế đồ họa chuyển động. Nó khác với mô hình thiết kế hoạt hình nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ thế nào là Motion Graphics. Theo định nghĩa chung thì Motion Graphics (đồ họa chuyển động) là những đoạn phim kỹ thuật số hoặc hình ảnh động tạo ra ảo ảnh về chuyển động hoặc xoay vòng, có kết hợp cả âm thanh để sử dụng trong các dự án đa phương tiện và nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Để dễ hình dung thì chúng ta thường hay bắt gặp đồ họa chuyển động thông các phương tiện truyền thông điện tử, trong giáo dục và cả quảng cáo hằng ngày…
Chi tiết về giải pháp thiết kế truyền thông đa phương tiện Bạn xem rất nhiều chương trình truyền hình lớn và bạn đều thấy trên tấm màn hình với dòng chữ chạy ra giới thiệu tên chương trình, tên diễn viên, ca sĩ,… Như The void, hay các chương trình thi đấu, các quảng cáo phim hay giới thiệu một thành phố có nhiều khách du lịch…Mỗi lần xuất hiện đều lung linh khiến mang đến sự hứng thú cho khán giả. Hay khi bạn đang xem những bộ phim trên kênh nước ngoài thì thường có vài phút video để giới thiệu phim tiếp theo (gọi chung là trailer). Tất cả chúng đều là hoạt động của Motion Graphics.

motion graphics

Hiện nay, đa dạng hơn trong việc sử dụng bộ cung cụ Motion Graphics chúng ta bắt gặp các dự án sản xuất phim – Họ tạo ra hoạt động của nhân vật 2D, 3D đơn giản hơn cũng như ít động tác phức tạp so với phần mềm thiết kế hoạt hình thông thường khác.
motion graphics

motion graphics

2/ Tại sao tôi cần sử dụng Motion Graphics?

Nếu bạn có một bộ phim hay, bạn muốn mọi người biết đến và xem nó thì bạn phải đi giới thiệu về nội dung phim phải không. Nếu theo cách làm thông thường, bạn nhờ vào sự truyền đạt nội dung phim bằng miệng đến mọi người thì bộ phim đó sẽ đạt được ít người quan tâm. Người ta có câu rằng “ Tam sao thất bản” là cái bạn nghe được từ người này – người kia đã được thay đổi 1 thước phim, và ko còn trọn vẹn nữa. Giờ đây, Motion Graphics sẽ giúp bạn tổng hợp lại nội dung cả bộ phim dài thành một đoạn trailer ngắn vài phút để giới thiệu tới người xem. Nội dung hay, những pha kịch tính, hồi hộp, úp mở những đoan phim sẽ tạo cho người xem tính tò mò và doanh thu của bạn ắt sẽ tăng cao.
Nếu bạn là một doanh nghiệp, có trong tay những sản phẩm mới, mà muốn đưa vào thị trường sôi nổi này. Thì cách tốt nhất để giúp bạn tiếp cận với các đầu mối hay là những người mua hàng nhỏ lẻ đó là quảng cáo chạy giới thiệu sản phẩm. Đó cũng là cách mà các doanh nghiêp, tổ chức họ làm để đối tác có thể biết đến trang web mình, nhận được sự chú ý của khách hàng đối tác.

Có thẻ nhận thấy rõ ràng rằng với một lượng thông tin khổng lồ mà con người không thể mô tả hết được thì đều được tóm gọn lại trong một vài phút video, hiển thị nhiều hình ảnh khác nhau, thêm những âm thanh xen kẽ những thước phim mang lại cho khách hàng một bức tranh toàn cảnh, đầy đủ những thông tin mà các doanh nghiệp, các nhà làm phim, quảng cáo, giáo dục,… muốn truyền đạt đến bạn. Một video tạo được ấn tượng với người coi thì đó là thành công của doanh nghiệp, đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng hơn.

3/ Ứng dụng của Motion Graphics

Một số phần mềm dành cho Motion Graphics

    • Adobe After Effects
    • Autodesk Combustion
    • Apple Motion / Shake
    • Max/MSP
    • Apple Quartz Composer
    • Various VJ Programs
    • Smith Micro Software Anime Studio
    • Adobe Flash

Các chương trình 3D sử dụng đồ họa chuyển động

    • Maxon Cinema 4D
    • Softimage XSI
    • Autodesk 3d studio max
    • Autodesk Maya
    • NewTek Lightwave
    • e-on Vue Infinite
    • The Blender Foundation Blender software
    • EI Technology Group Electric Image Animation System

Các Plugins cho Motion Graphic gồm:

    • Magic Bullet
    • Red Giant Software

4/ Phần mềm bản quyền và những hỗ trợ về mặt cung cấp:

Với những tính năng, đặc điểm của Motion Graphics đều sẽ được cập nhật và tối ưu trong các thuê bao bản quyền mà chúng ta sử dụng. Bên cạnh đó, khi sở hữu thuê bao bản quyền chúng ta sẽ được một đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ trực tuyến từ phía hãng. Hay những lỗi nhỏ khi tạo lập chương trình cũng được khắc phục tận tình. Giảm thiểu thời gian làm việc của bạn, mang lại hiệu quả năng suất cao, đưa bạn lên một tầm cao mới của sự sáng tạo và thiêt kế chuyển động.
Cho đến nay, công ty Việt Nét là nhà phân phối hàng đầu uy tín về các giải pháp doanh nghiệp bao gồm về các hệ thống an ninh bảo mật, các phần mềm thiết kế đồ họa, các phần mềm quản lý dữ liệu,… Để tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu vui lòng truy cập vào trang web của chúng tôi: www.vietnetco.vn Hoặc bạn cũng có thể gọi điên thoại đến số Hotline của công ty: 1-900-6736.