Thiết kế truyền thông đa phương tiện là một ngành nghề mới, thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích sáng tạo và nghệ thuật. Trở thành một nhà thiết kế truyền thông với các kiến thức vô cùng mới và sâu rộng về làm thiết kế đồ họa, tạo dựng phim ảnh, làm hoạt hình 3D, thiết kế Web…

1/  Thiết kế truyền thông đa phương tiện là gì?

Thiết kế truyền thông đa phương tiện
Dĩ nhiên thiết kế truyền thông đa phương tiện là cụm từ với nhiều khái niệm, tích hợp nhiều hình thức truyền thông. Nó đòi hỏi cả kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật để tích hợp hai hoặc nhiều loại phương tiện truyền thông. Thiết kế truyền thông đa phương tiện được sử dụng trong trang web, trò chơi điện tử và nhiều ứng dụng tương tác khác. Phổ biến dễ thấy nhất là chúng ta hay bắt gặp chúng trên Internet, được kết hợp cả âm thanh, hình ảnh động và văn bản. Bên cạnh đó, ngành tiếp thị và các ngành công nghiệp quảng cáo cũng sử dụng nhiều hình thức truyền thông để mở rộng phạm vi tiếp cận tới người dùng. Hay các ngành công nghiệp game, giáo dục, hoạt hình,.. cũng đang đưa truyền thông vào cuộc sống, đổi mới trong môi trường truyền thông đa phương tiện.
Tóm lại thiết kế đồ họa đa phương tiện là sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh động và ký tự văn bản. Nó có thể nâng cao đáng kể khả năng sử dụng và hiệu quả trang web của bạn. Do các yếu tố đa phương tiện như di chuyển, trình chiếu, thông tin hoạt hình và video được nhúng nhiều khách truy cập thu hút vào trang web của bạn.

2/  Các lĩnh vực liên quan đến thiết kế truyền thông đa phương tiện?

Thiết kế truyền thông đa phương tiện
Thiết kế truyền thông đa phượng tiện đã trở thành ngành thời thượng cho những người trẻ đam mê sáng tạo. Các đặc tính của đa phương tiện đã được tìm thấy trong các lĩnh vực khác nhau của dòng chuyên nghiệp và do đó đã làm cho tầm quan trọng của nó được cảm thấy trong thế giới chung. Bạn có thể trở thành họa sĩ phim hoạt hình, chuyên viên sản xuất phim, chuyên viên thiết kế và phát triển web, nhà làm phim, nhà sáng tạo game online, hay là lập trình viên đa phương tiện, và nhiều lĩnh vực khác. Với sự đa dạng về công việc bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Bây giờ rất khó tưởng tượng thế giới của chúng ta mà không sử dụng đa phương tiện trong nhiều chủ đề quan trọng hàng ngày.

3/ Phần mềm nào được sử dụng trong thiết kế truyền thông đa phương tiện?

Để trở thành một nhà thiết kế truyền thông đa phương tiện thì bạn phải thành thạo trong việc lựa chọn và sử dụng những phần mềm hỗ trợ nó như Motion Graphic chẳng hạn. Giờ đây, việc thiết kế không còn xa lạ nữa, chúng ta không chỉ tạo ra những bản vẽ 2D mà có thể làm những bản vẽ 3D. Vậy phần mềm nào được ưa chuộng trong thế giới thiết kế truyền thông đa phương tiện
Autodesk Consulting có nhiều năm kinh nghiệm phát triển và cung cấp các giải pháp bền vững giúp khách hàng tối ưu hóa đầu tư công nghệ Autodesk của họ và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ. Autodesk Consulting hiểu được ngành giải trí sáng tạo thực hành tốt nhất cần thiết để làm việc tại chỗ với đội sản xuất. Từ các giải pháp công nghiệp có mục đích xây dựng để phân tích và hỗ trợ công việc, chúng tôi cung cấp các phương pháp, ứng dụng phần mềm, các kịch bản, các công cụ năng suất, các mẫu, và nhiều hơn nữa.

4/ Giải pháp thiết kế truyền thông đa phương tiện theo các lĩnh vực:

1/. Phần mềm làm trò chơi, phát triển game video nổi bật:

  • Phần mềm Autodesk 3Ds Max:
  • Tạo mô hình 3D, hình ảnh động, hiệu ứng và phần mềm dựng hình
Thiết kế truyền thông đa phương tiện
  • Phần mềm Autodesk Maya:
  • Công cụ cho mô hình 3D, hoạt hình, hiển thị các hiệu ứng, và ghép.

 2/. Phần mềm tạo phim ảnh & Truyền hình:

  • Phần mềm 3Ds Max: 3D phần mềm cho mô hình, hoạt hình, VFX, và rendering
  • Motion Builder: 3D nhân vật hoạt hình và phần mềm sản xuất ảo
  • Shotgun: sản xuất theo dõi và phần mềm xem xét.
  • Mudbox: 3D điêu khắc kỹ thuật số và phần mềm vẽ tranh tường
  • Flame: Phần mềm cho các hiệu ứng hình ảnh 3D, kết thúc, ghép, phân loại màu sắc, phù hợp, biên tập và tìm kiếm sự phát triển
  • Maya: Hoạt hình, mô hình hóa, mô phỏng và mô phỏng Vĩ mô
Cùng với sự đa dạng về ngành nghề như thiết kế đồ họa, thiết kế và quản lý đa phương tiện, thiết kế video game, thiết kế và phát triển web,… chúng tôi luôn mang đến những giải pháp tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ và phát huy hết năng suất công việc của bạn.
>>> Xem thêm: Phần mềm thiết kế cầu đường mạnh mẽ trong thiết kế kết cấu
Để tham khảo các sản phẩm chúng tôi có, vui lòng truy cập vào website của công ty : vietnetco.vn
Hoặc bạn cũng có thể gọi điên thoại đến số Hotline của công ty: 1-900-6736 để được tư vấn về các gói sản phẩm