Nếu như thiếu sự giúp đỡ của phần mềm thiết kế cầu đường chúng ta sẽ không thể hoàn thành mọi thứ nhanh để phục vụ nhu cầu của người dân.
​Như bạn đã biết, tốc độ thế giới thay đổi ngày một nhanh, các tòa nhà cao ngút trời hay những con đường rộng thênh thang ngày một nhiều. Dân số ngày một đông hơn, nhu cầu ăn ở đi lại ngày một tăng. Do vậy những nhà thầu xây dựng đóng vai trò lớn và quan trọng trong cuộc sống. Họ chính là những người tạo nên sắc đẹp cho thế giới, và phần mềm thiết kế cầu đường cũng là cánh tay đặc lực của họ.

1/  Điều cần thiết của những phần mềm thiết kế cầu đường.

Phần mềm thiết kế cầu đường
Trong thời buổi kinh tế phồn vinh cùng với việc dân số ngày một tăng, và nhu cầu của mọi người ngày cũng đa dạng và nhiều hơn. Chúng ta hằng ngày phải đối mặt với việc tắc đường trong những giờ cao điểm, và mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển đi lại hay làm việc. Do vậy những con đường cũ dần thay thế bởi những con đường rộng hơn, để việc đi lại đỡ và hạn chế. Tuy nhiên không phải muốn thi công đường là ta có thể làm ngay.
Vì việc xây dựng một con đường mới cũng mất rất nhiều thời gian về lê kế hoạch, bản vẽ đến thi công xây dựng. Nếu con đường đó thi công với tốc độ chậm thì lại càng làm giao thông ùn tắc hơn. Nên các chủ đầu tư cầu đường luôn quan tâm đến nhưng phần mềm mạnh, và có ích phù hợp với doanh nghiệp.
Nhưng hiện nay với phát triển công nghệ và có rất nhiều hãng khác nhau ra đời khiến cho việc lựa chọn phần mềm trở nên khó hơn đối với những doanh nghiệp mới bước chân vào nghề. Từ việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp cho đến việc sử dụng nó cũng là rất khó và mất nhiều thời gian.Với hãng Autodesk là một hãng chuyên cung cấp các phần mềm thiết kế dễ sử dụng và tốt nhất hiện nay và được cả thế giới ưa dùng. Và đây là Top thương hiệu phần mềm thiết kế cầu đường được đánh giá tốt nhất hiện nay về chất lượng sản phẩm.

2/  Những phần mềm tiêu biểu trong lĩnh vực thiết kế cầu đường

Để thiết kế cầu đường chúng ta có khá nhiều phần mềm, và mỗi một phần mềm có một đặc tính riêng. Chúng ta khổng thể chỉ dùng mỗi một phần mềm trong dự án vì như vậy tính hiệu quả của công việc sẽ không có cao. Chúng ta cần hiểu và biết kết hợp tất cả các điểm mạnh của các phần mềm lại với nhau để tạo ra một công cụ mạnh mẽ nhất. Những phần mềm được xem là cần thiết đó là:

a/  Phần mềm Autodesk Infraworks 360

Phần mềm thiết kế cầu đường

Infraworks là phần mềm thiết kế cơ sở hạ tầng cầu, đường, hầm,… là một trong những giải pháp của công nghệ BIM. Đây là một phần mềm có tính trực quan cao và có thể giao tiếp trực tiếp giữa các đội ngũ kỹ sư, người thiết kế, và quy hoạch gồm nhiều chức năng tích hợp.
Các chức năng chính của Infraworks 360:

  • Nâng cao khả năng thiết kế (đối với đường bộ)
  • Khả năng phân tích thiết kế cấp thoát nước được nâng cao
  • Khả năng tạo nên thiết kế cây cầu bằng những thiết kế tiên tiến.
Đây cũng là một phần mềm thiết kế cơ sở hạ tầng dân dụng như cầu, đường và hầm,…Thường được sử dụng với phần mềm Infraworks giúp kết nối thiết kế với kỹ thuật tiên tiến.
Đầu tiên các nhà thiết kế phải mô phỏng nhanh mô hình dự án của bạn trong Infraworks. Bước thứ 2 khi đã kết nối mô phỏng xong thì AutoCAD Civil 3D phần mềm thiết kế giao thông được dùng để phát triển kỹ thuật chi tiết hóa hơn và phân tích chi tiết mô hình đó ra.

b/   Phần mềm Autodesk Revit

Phần mềm thiết kế cầu đường

Phần mềm thiết kế cầu đường Revit được xây dựng dành riêng cho BIM, đây là phần mềm xây dựng thông tin, bao gồm các tính năng cho thiết kế kiến ​​trúc, MEP và kỹ thuật kết cấu và xây dựng.
Để công việc đạt tối đa năng suất và dự án trở nên hoàn hảo thì ta có thể kết hợp Revit với Lumion,3DsMax và Naviswork.

3/ Mọi thông tin chi tiết

Công ty cổ phần Việt Nét là nhà phân phối hàng đầu của Autodesk trong nhiều lĩnh vực thiết kế thi công sản xuất, đồ họa. Chúng tôi luôn mang đến chọn bạn sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho dự án của bạn. Đồng hành cùng bạn trong quá trình dự án, bất kể lúc nào bạn cần đến sự giúp đỡ.
Với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm và nhiệt tình luôn hỗ trợ bạn 24/7. Để biết rõ về thông tin sản phẩm vui lòng truy cập vào trang web: vietnetco.vn. Nếu bạn cần bất kỳ sự tư vấn nào thì hãy gọi điện thoại qua số Hotline: 1900-6736.