Phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D nào tốt nhất hiện nay? Thuyết phục nhà đầu tư hiệu quả bằng bảng vẽ chân thực nhờ phần mềm thiết kế đến từ SolidWorks – giải pháp giảm thiểu rủi ro nghề nghiệp cho các kiến trúc sư.
Phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D trên thị trường rất đa dạng. Nhưng để nói đến uy tín cũng như hiệu suất và chất lượng thì phải kể đến SolidWorks – Hãng 3D CAD Design Software danh tiếng đến từ Pháp, với hơn 2 triệu người dùng là cộng đồng các kiến trúc sư, chuyên viên thiết kế, kỹ sư cơ khí và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

Ngành kiến trúc là gì?

Phần mềm thiết kế kiến trúc
Theo như Wikipedia đã định nghĩa, kiến trúc là một ngành nghệ thuật và khoa học về tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc. Các kiến trúc sư được học kiến thức chuyên ngành kiến trúc một cách chắc chắc nhằm phục vụ tốt cho quá trình làm việc sau này.
Các kiến trúc sư có thể tham gia thiết kế công trình hoặc các lĩnh vực thiết kế quản lý khác, như: thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị, thiết kế cảnh quan, quản lý đô thị, quản lý giám sát dự án, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất hay thiết kế tạo dáng công nghiệp.
Kiến trúc sư thường làm việc tại văn phòng tư vấn và thiết kế hoặc các xưởng thiết kế. Công trường cũng là một nơi gắn bó khá thường xuyên với các kiến trúc sư khi họ phải đi khảo sát thực tế, giám sát thi công hoặc điều hành dự án.

Thách thức của nghề kiến trúc

Phần mềm thiết kế kiến trúc
Là một trong những ngành nằm Top các công việc có tính chất áp lực cao, các kiến trúc sư không chỉ chịu áp lực về thời gian làm việc mà còn phải tự thúc đẩy bản thân nâng cao kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề và phát huy phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp mỗi ngày.
Nhu cầu hay nói cách khác chính là sự đòi hỏi của khách hàng (chủ đầu tư) ngày càng ở một tầm cao mới. Nếu cứ giậm chân tại chỗ, cứ áp dụng phương pháp thủ công – thiết kế bằng tay để cho ra những bản thiết kế các công trình kiến trúc thì e rằng hành trình đến với con đường kiến trúc sư chuyên nghiệp của bạn sẽ còn rất xa và đầy gian nan.
Nguy cơ bị từ chối ý tưởng, bản vẽ bị nhà thầu “phủi tay”, khách hàng thích thì hiểu và không thích thì không muốn hiểu, cấp trên thích thì duyệt dự án mà không thích thì treo,… Những điều này đều có nguy cơ xảy ra rất cao, chúng tạo nên nỗi áp lực và căng thẳng cho những ai đã – đang – sẽ theo nghề.
Thời gian và tiền bạc chính là hai thứ đắt giá nhất đối với tất cả mỗi người chúng ta, nên không có gì lạ khi bạn nhận được những phản ứng này từ phía khách hàng hay chủ thầu một khi bản thiết kế không đáp ứng được sự kỳ vọng của họ. Nếu là người trong ngành, bạn sẽ nhận ra được đây cũng chính là lý do để các kiến trúc sư luôn có thói quen đặt một bức tranh có chữ “Nhẫn” trong nhà hoặc tại nơi làm việc để nhắc nhở bản thân luôn phải kiên trì – nhẫn nại.

Phá rào cản ngành với 3D CAD Design Software SolidWorks

Sự ra đời của 3D CAD Design Software – phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D đến từ SolidWorks đã tiếp thêm động lực cho các kiến trúc sư trụ vững trong ngành, vững niềm tin tiếp tục bước đi trên con đường trở thành những nhà kiến trúc sư chuyên nghiệp trong tương lai.
Với nền tảng thiết kế được tích hợp đầy đủ các công cụ cho việc chuyển đổi ý tưởng thành  một bản vẽ hấp dẫn người xem – phần mềm thiết kế SolidWorks mang đến một giao diện với những thao tác hết sức dễ dàng và tiện lợi. Với SolidWorks, giờ đây các kiến trúc sư đã có thể thiết kế các chi tiết khối 2D 3D, phân tích và mô phỏng mô hình kiến trúc một cách chân thực được thực hiện trong mô hình CAD.
Bản vẽ mô phỏng chân thực trên nền 3D CAD chính là mấu chốt giúp các kiến trúc sư thuyết phục nhà đầu tư hiệu quả, rút ngắn thời gian hiện thực hóa ý tưởng cũng như là gia giảm rủi ro ngành một cách rất đáng kể.
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế kiến trúc 2D 3D CAD SolidWorks , Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
>>> Bài viết liên quan
Giải pháp thiết kế 3D mô phỏng kỹ thuật kiến trúc xây dựng
Phần mềm thiết kế khuôn – Thiết kế 3D tốt nhất Việt Nam
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội