PTC IOT, PTC IIOT sẽ là một cải tiến thiết kế mới trong bối cảnh IOT bùng nổ trên toàn thế giới hiện nay, vì vậy cần phải nắm bắt lấy cơ hội trong xu thế toàn cầu hóa.

PTC IOT là gì?

Internet of Things hay còn gọi là IOT, internet vạn vật là đề cập đến hàng tỷ các thiết bị vật lý trên khắp thế giới, hiện đang được kết nối với internet, thu nhập và chia sẻ dữ liệu. Nhờ vào bộ sử lý giá rẻ và mạng không dây, có thể biến mọi thứ từ viên thuốc đến máy bay để là một phần của IOT. Điều này bổ sung sự thông minh kỹ thuật số cho các thiết bị, và cho phép chúng có thể giao tiếp mà khồng cần sự tham gia của con người và hợp nhất thế giới kỹ thuật số và vật lý. Và PTC IOT là Thingworx

PTC IIOT là gì?

IIOT là tên viết tắt của của Industrial Internet of Things. Tài sản và hệ thống doanh nghiệp của bạn là một nguồn dữ liệu phong phú chưa được khai thác. Internet of Things công nghiệp cho phép bạn truy cập, phân tích, hành động và kiếm tiền từ dữ liệu đó. Nền tảng PTC IIOT linh hoạt cung cấp một số cách để thực hiện điều này và mở rộng đáng kể cách điều khiển giá trị từ nó. Từ việc tối ưu hóa những gì bạn làm và cách bạn tạo ra nó, đến việc chuyển đổi cách bạn phục vụ và bán sản phẩm của mình, có nhiều cách thông minh để nhận được nhiều giá trị hơn nhanh hơn từ đầu tư Internet of Things công nghiệp của bạn. Và PTC IOT là Thingworx

Ứng dụng của PTC IOT, PTC IIOT

PTC IOT phát triển thành một công nghệ IOT ngành công nghiệp toàn diện mạnh mẽ. Có tính năng nền tảng giáo dục nâng cao, ứng dụng kỹ thuật và sản xuất. Các chương trình giáo dục mở rộng cho khách hàng, các đối tác IOT của công nghiệp.
Công nghệ IOT là một trog những cách nhanh nhất, hoàn thiện nhất cho giải pháp IOT công nghiệp. Là chìa khóa mở ra giá trị của sự hội tụ các thông số kỹ thuật.
PTC IOT công nghiệp còn được sử dụng rất rộng rãi và đáng tin cậy. Đây là sản phẩm thông minh kết nối.

Các ứng dụng của PTC IOT và PTC IIOT trong cuộc sống

​IOT và IIOT có các ứng dụng rộng rãi và bao quát mọi lĩnh vực đời sống và một trong những úng dụng nổi bật của nó như:
·        IOT trong Sản xuất
·        IOT Ngành Điện
·        IOT Ngành Năng lượng
·        IOT Ngành Nông Nghiệp
·        IOT Ngành Công Nghiệp
·        IOT Nuôi trồng thủy sản
Ứng dụng PTC IOT, PTC IIOT rất đa dạng trong tất cả lĩnh vực đời sống: quản lý hạ tầng, y tế, giao thông, xây dựng và tự động hóa,… Cụ thể đối với lĩnh vực y tế, IOT được sử dụng để trong các thiết bị theo dõi sức khỏe từ xa và các hệ thống thông báo khẩn cấp. Với các thiết bị như theo dõi huyết áp, nhịp tim hay các thiết bị được cấy ghép vào trong cơ thể để điều khiển nhằm cảnh báo sớm cho bác sĩ, để giám sát tình hình bệnh lý của bệnh nhân.

IOT Việt Nam có những lợi thế gì

IOT Việt Nam có các yếu tố như nền kinh tế đang tăng trưởng hằng năm, dân số trẻ và con người đang khao khát khởi nghiệp. Với các yếu tố ấy, chúng ta sẽ có rất nhiều bước nhảy vọt trong giai đoạn bắt đầu, vì ở trong giai đoạn mới áp dụng mọi thứ đang mới hoàn toàn, không bị chi phối bởi những vấn đề cũ. Với nguồn nhân lực trẻ và ý chí đam mê công nghệ, thì đây là những có hội rất lớn để thành công.
Ngoài ra, Việt Nam sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao, để có thể tiếp cận nhanh, hiệu quả với những thành tựu công nghệ của thế giới. Chúng ta không chỉ sáng tạo và phát minh, mà còn có biết cách học hỏi một cách nhanh chóng hiệu quả những thành tựu của những người đi trước. Cùng với đấy là sự mượn sức từ thế giới với việc liên kết, hợp tác với những doanh nghiệp, các trung tâm nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Quan trọng là nhà nước có chính sách mới để giúp nền kinh tế có thể thích ứng một cách tốt nhất với cuộc cách mạnh công nghệ IOT Việt Nam.

Kết nối các thiết bị thông qua các giao thức chuẩn công nghiệp

Trong các nhà máy, mạng công nghiệp “máy – với – máy” đã được sử dụng rộng rãi để kết nối các thiết bị trong nhà máy, và cho phép kích hoạt các quá trình tự động hóa rời rạc. Các hệ PLC được sử dụng các giao thức chuẩn công nghiệp để thiết lập đường truyền giữa các máy móc, bằng cách ghi lại và gửi dữ liệ thông qua hub trung tâm. Các thiết bị sẽ sử dụng một hoặc một tập hợp các giao thức khác nhau, để kết nối hai thiết bị chính là việc phải tìm ra hai thiết bị có cùng giao thức.
Tinh thần của PTC IOT là phát triển sự thông minh của các hệ thống, thiết bị và con người bằng các chia sẻ các dữ liệu trên nhiều phương tiện truyền thông và các lĩnh vực công nghiệp đa dạng. Sẽ tạo ra một mạng nội bộ kết nối bên trong nhà máy để có sự hiệu quả trong việc thiết lập các quy trình đòi hỏi đủ thông minh để có thể tự duy trì chúng. Tuy nhiên, những dữ liệu nó mang lại không thể giúp doanh nghiệp hoạt động linh hoạt với những sự biến động về địa điểm kinh doanh, khó khăn phát sinh hoặc các biến động trên thị trường.
Việc hoàn thiện PTC IOT giúp kết nối các nhà máy, các nhà cung cấp hoặc các khách hàng với nhau, cho phép nhà máy không chỉ đáp ứng các mục tiêu hôm nay, mà còn có thể dự đoán được những thách thức của tương lai.

Dự đoán IOT đến năm 2020

​IOT đang trở nên là một xu hướng phát triển tất yếu hiện nay, ước tính đến năm 2020:
·         4 tỷ người có thể kết nối với nhau thông qua IOT
·         4 ngàn tỷ USD doanh thu sẽ đến từ IOT
·         Hơn 25 triệu ứng dụng được ra đời
·         Hơn 25 tỷ hệ thống thông minh và các hệ thống nhúng
·         50 ngàn tỷ Gigabyte dữ liệu
Hiện tại Việt Nét đang là nhà phân phối các sản phẩm chính hãng các ứng dụng PTC IOT tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, hỗ trợ cũng như đặt mua các sản phẩm IOT. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để thông tin chi tiết.